Quay lại

Một vài kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng bạn nên biết

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Qủa thực không còn điều gì tuyệt vời hơn khi mà bạn có thể sở hữu được trong tay những kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng quý báu để có thể tìm việc làm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể. Vốn dĩ quá trình tìm kiếm việc làm chẳng hề dễ dàng chút nào nhưng khi có được bí quyết trong tay thì bạn có thể tìm kiếm việc làm một cách nhàn hạ mà không cần phải đắn đo suy nghĩ gì nhiều.

Nói chính xác thì chúng ta đang hết sức may mắn khi được sống và kế thừa mọi thứ tốt đẹp ở trong chính thời đại mà nền công nghệ thông tin có những sự phát triển rực rỡ, đột phá như hiện nay. Thời đại này mọi thông tin đều được kiếm tìm và được sẻ chia một cách dễ dàng, giúp đến được với nhiều người không quản ngại về khoảng cách địa lý. Trong hầu hết mọi lĩnh vực con người đều kết nối cùng với nhau thuận tiện nhất, dễ dàng nhất chỉ nhờ vào một chiếc điện thoại hay là máy tính.

Tất cả mọi hoạt động giao thương, trao đổi, buôn bán, tìm kiếm việc làm, tuyển dụng, hoạt động vui chơi giải trí,... đều diễn ra một cách hết sức phổ biến ở trên mạng. Do đó mạng xã hội chính là một kênh tốt nhất cho sự lựa chọn của những ai đang có nhu cầu tìm một công việc làm thêm, nó không những thuận tiện, nhanh chóng mà còn mang lại cơ hội thành công rất lớn.

Tuy vậy, công cụ internet chứa đựng rất nhiều thông tin. Có những thông tin đảm bảo được sự uy tín, đáng tin cậy và ngược lại, sẽ có những thông tin dối trá, lọc lừa. Bởi thế, khi quyết định tìm kiếm việc làm trên mạng thì nhất thiết bạn cần phải có trong tay những bí quyết hay nhất để có thể tìm thành công một việc làm phù hợp mà không bị rơi vào bẫy lừa đảo của kẻ xấu. Thế cho nên, không còn lý do gì ngăn cản việc bạn tham khảo ngay những bí quyết tìm kiếm việc làm ở Bình Dương trên mạng được chia sẻ ngay sau đây.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập

Những cách tìm kiếm việc làm trên mạng để kiếm được việc làm phù hợp nhanh chóng

Nếu như bạn đang tìm kiếm việc làm ở Hà Nam, chắc có lẽ, việc đầu tiên mà bạn nghĩ tới chính là tìm kiếm những công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu về tuyển dụng. Nhưng có thể các bạn sẽ không biết những công ty này đăng tin tuyển dụng ở đâu. Những việc làm mà doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay thường được đăng ở trên những trang chủ chuyên hỗ trợ tuyển dụng. Những trang web này đều đảm bảo sự uy tín đối với vấn đề kết nối những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm với những đơn vị, cơ sở có nhu cầu tuyển dụng, tìm kiếm người ứng viên phù hợp. Ở trong tư cách của một người tìm việc làm thì bạn không chỉ nên tìm kiếm công việc ở trên một trang tuyển dụng duy nhất, nên mở rộng phạm vi tuyển dụng trên nhiều trang khác nhau để có thể đa dạng được những kết quả tìm kiếm cùng với những cơ hội nhận dược vị trí việc làm phù hợp hơn.

Nếu chỉ giới hạn trong một trang tuyển dụng, có thể bạn bao quát hết được việc làm trên trang nhưng không bao quát được toàn bộ việc làm đang có nhu cầu tuyển dụng bên ngoài xã hội. Trên một trang có thể có những việc làm tốt nhưng chưa phải là tốt nhất. Trong khi đó, mở rộng hơn những việc làm trong trang tuyển dụng khác còn có thể giúp cho bạn tìm kiếm nhiều cơ hội tốt hơn, chọn lọc ra sự phù hợp nhất và đáng để làm nhất. Đó mới chỉ là một khâu trong hành trình nắm bắt cơ hội tuyen dung ben tre mà thôi. Nhưng ít nhất bạn cũng đã có sự thành công bước đầu trong việc lựa chọn việc  làm theo cách này.

Bí quyết tìm việc làm thông qua các trang tuyển dụng

Mạng xã hội cùng những diễn đàn cũng là một kênh giúp bạn tìm kiếm được việc làm tiềm năng một cách nhanh chóng. Ở trên facebook có rất là nhiều các nhóm tuyển dụng việc làm đảm bảo chất lượng. Đó chính là nơi hữu ích mà nhà tuyển dụng có thể kết nối với những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Chính vì vậy cho nên có rất nhiều doanh nghiệp việc làm đang sử dụng những mạng xã hội này để tìm kiếm miễn phí những người ứng viên cho mình thông qua các nhóm hỗ trợ tuyển dụng và việc làm cụ thể đa dạng ở trên mạng xã hội. Vì thế, những bạn ứng viên còn đang “lận đận” với câu chuyện tìm việc thì bạn nên tham gia vào những nhóm việc làm và tuyển dụng được phân chia cụ thể theo ngành nghề, theo vị trí hay là theo địa điểm mà bản thân bạn mong muốn tìm kiếm được.

>>> Tham khảo thêm:

>> Tìm hiểu thêm: Năm 2017 khoảng 1,1 triệu người thất nghiệp, Việt Nam đối mặt với cơn lốc tìm việc

Chẳng hạn như những nhóm tuyển dụng việc làm ngân hàng tại Hà Nội, nhóm tuyển dụng việc làm thiết kế, nhóm tuyển nhân viên bán hàng,  tuyển dụng nhân viên IT, nhóm tuyển dụng nhân viên bất động sản, nhóm tuyen dung long an,...Trên những nhóm này thì bạn có thể cập nhật thường xuyên những tin tuyển dụng của các công ty  một cách mới và nhanh chóng nhất đề kịp thời nộp hồ sơ đi đúng hạn nếu như bạn thấy công việc đó phù hợp với mình. Một đô diễn đàn không chuyên về việc làm  những cũng có mục tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo cả ở trong những mục này để mở rộng thêm cơ hội tìm kiếm được công việc tốt nhất.Khi tìm việc qua các trang tìm việc làm bạn có thể tải cv xin việc tại Timviec365.vn để CV của bạn thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Bí quyết tìm việc làm trên mạng dựa vào các trang mạng xã hội

Hệ thống mạng xã hội dày đặc, phủ khắp mọi nơi chính là một trong những kênh bổ ích giúp cho các bạn tìm việc làm dễ hơn. Trong số đó, Linkedin chính là một kênh mạng xã hội lớn, có quy mô tuyển dụng mạnh mẽ trên toàn thế giới, rất đáng để cho các bạn có thể tạo và xây dựng hồ sơ việc làm cho riêng mình trên trang với những thiết kế vô cùng chuyên nghiệp. Kèm theo đó, bạn có được cơ hội lớn hơn để lọt được vào tầm mắt của nhiều nhà tuyển dụng chất lượng, uy tín. Nhưng hãy chú ý những trang tuyển dụng này đều chủ yếu tuyển ở những vị trí việc làm ở diện cấp cao như quản lý, lãnh đạo, giám đốc, trưởng phòng. Nếu bạn đang mong muốn tìm cơ hội cho những vị trí này thì quả là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Một vài lưu ý khi tìm kiếm việc làm trên mạng

Số lượng những người tìm kiếm việc làm nhiều và số lượng những thông tin và nhu cầu tuyển dụng cũng nhiều không hề kém gì. Vì vậy cho nên  các bạn đừng bao giờ nghĩ bản thân không có hoặc hết cơ hội việc làm. Ở trong vô vàn những tin tức về tuyển dụng ở trên mạng mà bạn nên hết sức cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định trong việc ứng tuyển hay là làm việc tại công ty đó. Tất cả những gì bạn cần làm đó chính là hãy cẩn thận để tìm hiểu thật kỹ những thông tin của người đăng tuyển cũng như những doanh nghiệp dựa vào các trang tuyển dụng cá nhân của doanh nghiệp, tài khoản của doanh nghiệp ở trên trang tuyển dụng cùng những thông tin cơ bản như tin công ty, năm thành lập công ty, vị trí công ty tuyển dụng đứng trên thương trường, địa chỉ website chính thức, mã số thuế của công ty, những sản phẩm dịch vụ công ty đang kinh doanh, cơ cấu quy mô nhân viên và văn hóa hoạt động của công ty đó. Đây đều là những dấu hiệu giúp bạn có thêm niềm tin đối với công ty đó để có đủ kiến thức để trả lời trong buổi phỏng vấn xin việc làm.Khi tìm việc trên mạng bạn lưu ý chỉ tìm việc làm tại các trang việc làm uy tín, bạn có thể tham khảo tìm việc tại timviec365 để lựa chọn được công việc như ý mà lương lại hấp dẫn. Với các chức năng hỗ trợ tối đa giúp ứng viên có thể tìm kiếm việc làm tại Bắc Ninh hay nơi mà bạn mong muốn theo ngành nghề, mức lương, kinh nghiệm,... một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hãy hết sức cẩn thận với mọi thông tin đăng tải trên mạng

Trong suốt quá trình bạn tìm kiếm những thông tin ở trên mạng thì bạn không nê bỏ qua nhiều những thông tin vị trí việc làm tiềm năng mà bạn nên tạo ra một bản danh sách về những vị trí công việc phù hợp để có thể tìm hiểu cũng như nộp hồ sơ tuyển dụng vào đó để có thêm nhiều những cơ hội việc làm lớn hơn. Hơn nữa, ở trên những trang mạng trực tuyến này thì đâu chỉ có mỗi bạn tìm kiếm thông tin để tìm tới những nhà tuyển dụng, ngược lại, chính những nhà tuyển dụng cũng sẽ chủ động thể hiện những nhu cầu để tìm đến bạn thông qua nhiều kênh hỗ trợ về tuyển dụng và tìm việc làm. Chính vì thế mà bạn cần phải hết sức chú ý tới việc cập nhật bản hồ sơ xin việc làm, hồ sơ thành viên của mình ở trên bất cứ một trang tuyển dụng nào đó một cách đầy đủ, nội dung luôn được cập nhật mới và nên tạo kèm theo những bản CV xin việc khác nhau ở trên những trang tuyển dụng việc làm khác nhau.

Nhất là bạn cần phải đặc biệt chú ý tới vấn đề, đối với những người sinh viên vừa mới ra trường, còn chân ướt chân ráo bước vào xã hội với vô vàn những điều bỡ ngỡ. Hành trang họ mang theo chính là một tấm bằng cử nhân với sự thiếu kinh nghiệm, một tâm hồn nhẹ dạ cả tin nên rất dễ bị một vài tổ chức, cơ sở trá hình lừa đảo để thu lệ phí hỗ trợ tuyển dụng, thậm chí còn yêu cầu các bạn phải đóng cả khoản tiền đồng phục có giá khá là “ chát”. Hoặc nghiêm trọng hơn nữa, họ có thể đòi hỏi, yêu cầu những bạn sinh viên ít kinh nghiệm này nộp cho họ tấm bằng đại học gốc để uy hiếp khéo léo bạn phải cống hiến, vắt hết sức lực cho họ mà đồng lương được trả thì không hề tương xứng chút nào. Do đó mà bạn cần phải hết sức cẩn trọng và hỏi thật kỹ trước khi đăng ký ứng tuyển vào bất cứ một đơn vị, doanh nghiệp nào đó. Tốt nhất là không nộp bất cứ thứ gì cho họ để tránh mất tiền oan uổng vì nếu như những công ty uy tín, họ sẽ không yêu cầu lệ phí hoặc bắt bạn giao nộp những giấy tờ quan trọng như vậy.

Nói chung là vấn đề tìm kiếm việc làm trên mạng có thể là một công việc, một hoạt động khá là dễ dàng đối với bất cứ một ai. Thế nhưng tìm việc như thế nào cho nhanh chóng mà vẫn đảm bảo về mức độ chất lượng, an toàn thìu chẳng phải ai cũng biết. Vì thế cho nên chúng tôi hy vọng rằng với mọi kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng quý báu mà chúng tôi chia sẻ ở trong nội dung phía trên sẽ giúp cho các bạn có thể sớm tìm kiếm được những việc làm tốt nhất tồn tại ở trên mạng xã hội, tránh được những rủi ro không đáng có.

>>> Tham khảo ngay:

  • Danh sách việc làm phù hợp, dành cho ứng viên đang tìm việc làm tại Gia Lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm ngay tại timviec365.vn
  • Tin tức tim viec lam tai dong thap mới nhất hiện nay với nhiều vị trí hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-