Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cuốn sách cho người hướng nội không thể bỏ qua

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sách cho người hướng nội được rất nhiều người tìm kiếm và đón đọc, không chỉ đối với những người hướng nội mà ngay cả những người hướng ngoại cũng luôn tìm kiếm cuốn sách này để đọc và tìm hiểu, nghiên cứu về người hướng nội. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu những cuốn sách dành cho người hướng nội hay nhất hiện nay.

Kiếm việc làm

1. Tìm hiểu khái quát về người hướng nội

Tìm hiểu khái quát về người hướng nội

Sách cho người hướng nội có ý nghĩa đối với cộng đồng xã hội loài người

Trong xã hội loài người có vô vàn kiểu người, chung quy lại thì có 2 kiểu người chính đó là người hướng nội và người hướng ngoại. Người hướng nội chính là những người sống khép kín, kín đáo, dè dặt trong mọi trường hợp. Những người hướng nội thường ít tiếp xúc với nhiều người. Đối với những người hướng nội mà nói thì giao tiếp đối với họ là điều gì đó quá xa xỉ, họ ít giao tiếp với nhiều người.

Những người có tính cách hướng nội thường có dáng vẻ nhỏ nhẹ, giao tiếp chậm rãi, bình tĩnh và suy tư, họ luôn duy trì sự chín chắn trong nhiều tình huống. Nhiều người cho rằng rất khó để tìm công việc cho người hướng nội và ít công việc dành cho họ. Tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Những người có tính cách hướng nội thì sẽ có những công việc phù hợp với tính cách của họ. Chính vì thế mà họ không cần phải lo lắng về vấn đề việc làm.

Những công việc phù hợp với người hướng nội như là Kỹ sư, họa sĩ, nhà thơ, nhà văn, nhà tâm lý học… Tính cách của họ phù hợp với các công việc này và mang lại họ cho công việc hiệu quả hơn.

Những người hướng nội rất thích có không gian riêng, thường thích ở một mình và tận hưởng sự tuyệt vời của sự yên tĩnh và không bị ai làm phiền. Thế giới của những người hướng nội quả thực là điều gì đó đầy bí ẩn, có sức cuốn hút mạnh mẽ nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều sức mạnh. Vậy, bạn thuộc tuýp người hướng nội hay là tuýp người hướng ngoại? Nếu bạn chưa nhận định được bản thân là người hướng nội hay hướng ngoại thì hãy nhanh chóng khám phá ngay những cuốn sách của những nhà văn tài năng.

2. Những cuốn sách cho người hướng nội

2.1. Quiet - The Power of introverts in a World that can’t stop talking

Những cuốn sách cho người hướng nội

Cuốn Quiet - The Power of introverts in a World that can’t stop talking

Cuốn sách đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là cuốn Quiet - The Power of introverts in a World that can’t stop talking dịch ra tiếng Việt đó là “Im lặng -       Sức mạnh của những người hướng nội trong thế giới ồn ào”. Trong cuộc sống, không phải toàn bộ con người là người hướng ngoại hoặc toàn bộ người là người hướng nội. Trong phần đa con người thì người hướng nội chiếm tỷ lệ khác lớn.

Những người sống hướng nội là những người ít nói và thích lắng nghe nhiều hơn khi người khác nói. Những người này có tài năng và sự sáng tạo vô cùng. Họ cũng không hề thích thể hiện bản thân mình và có xu hướng làm việc độc lập hơn.

Cuốn sách đã khẳng định rằng những người “im lặng” là những người có nhiều đóng góp to lớn đối với xã hội, nhờ vào sự sâu sắc của họ mà họ có thể nhìn thấu được những vấn đề trong xã hội, hoặc tạo ra những tác phẩm, những sản phẩm có giá trị về tinh thần.

Cuốn sách đưa ra nhiều tranh luận một cách sôi nổi với nhiều nghiên cứu vô cùng ấn tượng với rất nhiều câu chuyện thực tế. Từ đó, các độc giả có thể cảm nhận được từng sắc thái và nhiều khía cạnh của cuộc sống, họ có thể giúp người đọc nhìn nhận được rất nhiều vấn đề trong xã hội và nhìn thẳng vào tâm mình, nghe tiếng nói từ chính trái tim mình để có thể nhanh chóng tìm kiếm cho mình cơ hội trong cuộc sống. Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ nhận thấy rằng thật sai lầm khi đã đánh giá thấp những người hướng nội.

Việc làm phát triển thị trường

2.2. The Paradox of Choice

Những cuốn sách cho người hướng nội

Tác giả cuốn The Paradox of Choice

Cuốn sách The Paradox of choicecủa nhà văn Barry Schwartz được dịch ra tên tiếng Việt là “Nghịch lý của sự lựa chọn”. Sự lựa chọn luôn là chủ đề được nhiều giới quan tâm. Cuốn sách đã đưa ra những biện luận rất rõ ràng về sự lựa chọn. Cuốn sách đã khẳng định rằng con người sẽ sống tốt hơn khi họ có ít sự lựa chọn hơn.

Sự lựa chọn càng nhiều thì sẽ càng khiến chúng ta trở nên đau đầu để tìm ra được sự lựa chọn tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà cuốn sách có ý khuyên các bạn nên lược bớt những lựa chọn thừa thãi làm chúng ta phải suy nghĩ quá nhiều.

Ngoài ra, quyển sách này cũng giới thiệu các trào lưu nghiên cứu mới trong lĩnh vực tâm lý học về quá trình lựa chọn và cuộc sống của con người.

2.3. Lời nói dối vĩ đại của não

Ngày nay, ý chí không ngừng kiểm soát sự tập trung và cả những ước muốn của con người. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tài chính và sự nghiệp của chúng ta. Khi các vấn đề trong cuộc sống diễn ra và chúng ta không thể kiểm soát được chúng thì chúng ta thường rơi vào trạng thái nản, tinh thần xuống dốc. Hầu hết mọi người đều cảm nhận được sự thất bại của ý chí, khó để mà nắm bắt và kiểm soát sẽ bị lấn át.

2.4. Hướng nội

Cuốn sách “Hướng nội” là cuốn sách được nhiều người đón đọc với những câu chuyên và lời văn được lập luận chặt chẽ mang đến những ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đời sống của người dân. Cuốn sách đã làm nổi bật lên nét tính cách của người hướng nội một cách rõ ràng, họ là những người thích lắng nghe người khác nói nhiều hơn là lên tiếng; họ không ngừng đổi mới và sáng tạo nhưng không muốn tự đề cao bản thân.

Những người sống hướng nội thích làm việc độc lập hơn là làm việc theo nhóm. Khi làm việc độc lập, họ rất tập trung và chỉ có như vậy họ mới có thể tìm ra được câu trả lời cho công việc hoặc tập trung nghiên cứu ra những phát minh thú vị nào đó có ý nghĩa đối với xã hội.

Trong nội dung của cuốn Hướng Nội, tác giả Susan Cain đã chứng minh rằng việc đánh giá quá thấp về người hướng nội sẽ khiến cho người và xã hội thiệt thòi nhiều. Cuốn sách đưa ra rất nhiều lập luận chặt chẽ và được tác giả nghiên cứu, tìm hiểu một cách kỹ lưỡng cùng với nhiều câu chuyện người thật việc thật vô cùng sâu sắc, Cuốn sách này toát ra sức mạnh làm thay đổi hoàn toàn và mãi mãi cách mà con người chúng ta đang nhìn nhận về những người có tính hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận lại bản thân của mình, một yếu tố quan trọng không kém.

2.5. Tư duy như một kẻ lập dị

Tất cả chúng ta thường có xu hướng là suy nghĩ cũng như hành động theo đám đông, do vậy mà dần dần chúng ta trở nên thiếu tính quyết đoán. Từ đó, khi gặp bất kỳ vấn đề nào tương đối lớn thì chúng ta sẽ đều có xu hướng hỏi ý kiến người thân hay mong mỏi có được lời khuyên và sự đồng cảm của bạn bè, người thân. Việc hỏi ý kiến của mọi người xung quanh, những người mà bạn tin tưởng nhất lại không hẳn tốt. Xét theo góc độ lâu dài thì việc dựa dẫm quá nhiều vào người khác mà không tự mình đưa ra ý kiến chủ quan thì sẽ đẩy chúng ta đi theo lối mòn.

Trong nội dung cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị, tác giả Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, là hai tác giả của hai cuốn sách đầy sự thú vị và vô cùng hài hước, hóm hỉnh. Cuốn sách này được viết ra để giúp người đọc giải trí, có sự vui vẻ sau khi đọc cuốn sách. Đồng thời, hai vị tác giả này còn muốn gửi tới người đọc thông điệp về một thái độ vui sống tích cực cho dù có điều gì bất ngờ xảy đến đi chăng nữa. Đừng bao giờ đi theo lối mòn đã được vẽ sẵn, bởi vì các bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được cuộc sống vui tươi đến nhường nào.

Tìm việc làm chuyên viên tâm lý

3. Đọc sách cho người hướng nội online

Đọc sách cho người hướng nội online

Thông thường chúng ta mua những cuốn sách về nhà đọc hoặc đến trực tiếp các thư viện hay nhà sách để dọc. Cách đọc truyền thống này rất thú vị và cuốn hút nhưng cũng khiến các bạn mất nhiều thời gian. Hiểu được điều này, lần lượt các trang sách điện tử ra đời nhằm phục vụ cho người đọc có thể đọc ở bất cứ nơi nào và mọi khoảng thời gian. Trên các trang sách điện tử được cập nhật liên tục.

Để đọc sách điện tử, bạn truy cập vào các trang sách điện tử và tạo tài khoản thành viên (không bắt buộc). Đọc sách điện tử mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị, bạn có thể đọc sách bất cứ khi nào mà bạn muốn, vô vàn những cuốn sách dành cho người hướng nội đang chờ đón bạn.

Sách cho người hướng nội giúp các bạn dễ dàng tìm kiếm được con người thật của chính mình và mang tới những cơ hội thực tế trong cuộc sống. Hãy đến với Timviec365.vn để khám phá những điều tuyệt vời và cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;