Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng chi tiết nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hợp đồng là loại văn bản rất quan trọng trong nhiều hoàn cảnh của cuộc sống từ thuê nhân sự lao động, thuê văn phòng làm việc cho tới những hợp đồng hợp tác, hợp đồng làm ăn mua bán,... Chính bởi vậy doanh nghiệp luôn phải có nhân sự quản lý hợp đồng để không chỉ lưu giữ hợp đồng mà còn bảo đảm mọi việc diễn ra theo hợp đồng. Vậy thì bạn có biết mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng bao gồm những gì chưa? Làm chuyên viên quản lý hợp đồng là làm những gì? Hãy tìm hiểu điều này qua bài viết đầy đủ chi tiết về công việc này dưới đây nhé!

 

1. Chuyên viên quản lý hợp đồng là ai

Chuyên viên quản lý hợp đồng hay người quản lý hợp đồng là người giữ vai trò không chỉ lưu giữ những bản hợp đồng của công ty, doanh nghiệp không bị thất lạc hay xảy ra hư hỏng, người quản lý hợp đồng còn phải đảm bảo cho quá trình thực hiện những bản hợp đồng đó được diễn ra một cách quy củ, có sự liên kết và dứt khoát thống nhất với nhau, có những cách thức giúp cho bản hợp đồng đã ký kết sẽ được thực hiện đúng theo các nội dung đã được ký trong bản hợp đồng, giảm thiểu tối đa cho doanh nghiệp, công ty được những trường hợp xấu như tranh chấp mâu thuẫn giữa hai bên ký kết hợp đồng và sẽ có những phương pháp nghiệp vụ để bắt buộc hai bên cần phải tuân thủ theo như hợp đồng đã ký.

Họ là ai?
Họ là ai?

Chuyên viên quản lý hợp đồng là một vị trí rất quan trọng và nắm giữ vị trí không thể thiếu bởi họ sẽ quản lý quyền lợi cho cả một tập thể và công ty chính vì thế các công ty, doanh nghiệp  nào cũng cần tuyển dụng vị trí  nhân sự này và cũng đầu tư nhiều thời gian, công sức để có thể chọn lựa được những nhân sự thực sự có khả năng, năng lực và cách làm việc chuyên nghiệp đáng tin cậy để giao phó các nhiệm vụ, trách nhiệm liên quan tới hợp đồng.

Vậy thì trong mô tả công việc của chuyên viên quản lý hợp đồng có phải là chỉ một nhiệm vụ là quản lý lưu trữ hợp đồng hay không hay còn nhiệm vụ, công việc nào khác? Bạn hãy cùng tôi tìm hiểu mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng ở mục tới nhé.

Tham khảo: Những điều thú vị về lương tài chính ngân hàng mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn!

2. Mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng

Công việc của chuyên viên quản lý hợp đồng cũng như bao công việc khác đều có những kế hoạch phân công công việc cụ thể hàng ngày hay mô tả công việc để người nắm giữ vị trí có thể rõ ràng về công việc cũng như đánh giá được mức độ hoàn thành công việc mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Vậy mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng bao gồm những gì?

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-quan-ly-hop-dong.docx

+ Quản lý những bản ký kết hợp đồng, thương lượng về những khoản hợp đồng và để ý, theo dõi, giám sát cẩn thận về kỳ hạn của những bản hợp đồng để có sự chủ động trong việc làm các thủ tục giấy tờ quan trọng trong gia hạn thời gian cho hợp đồng hoặc trong các trường hợp mà doanh nghiệp muốn thêm hoặc đổi các nhà cung cấp mới thì có thể làm  trong phần nội dung hợp đồng mới cho phù hợp với những tiêu chuẩn và yêu cầu của doanh nghiệp đòi hỏi về chất lượng.

Việc làm nhân viên quản lý hợp đồng

Công việc hàng ngày của CV quản lý hợp đồng
Công việc hàng ngày của CV quản lý hợp đồng

+ Thực hiện vai trò trực tiếp nhận và thu thập những bản hồ sơ của các dự án kế hoạch kinh doanh của công ty, doanh nghiệp theo đúng quy định Pháp luật, phù hợp theo với những quyết định đề ra của công ty, doanh nghiệp. Hơn nữa cũng cần phải đảm bảo cho quyền lợi của công ty, doanh nghiệp trong những hồ sơ kinh doanh, làm ăn với các đối tác, khách hàng.

+ Soạn thảo ra các bản hợp đồng cho doanh nghiệp, công ty sau đó sẽ chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra, theo dõi sát sao về quá trình thành lập hợp đồng và triển khai các khoản có trong hợp đồng, theo sát những tiến độ của hợp đồng  là trách nhiệm của chuyên viên quản lý hợp đồng 

+ Đủ trình độ chuyên môn để có thể xử lý được những giải đáp thắc mắc cho các tố cáo, khiếu nại về các khoản trong hợp đồng đã được soạn thảo ra, giải quyết chuyên nghiệp đối với những yêu cầu về tố cáo, khiếu nại cho hợp đồng đó

+ Quản lý và theo dõi những hoạt động thuộc về thanh toán sau khi tạo ra hợp đồng, những khoản công nợ, phụ trách những công việc nhỏ khác như chăm sóc khách hàng sau khi đã ký kết các khoản trong hợp đồng với doanh nghiệp, công ty

Họ có những trách nhiệm gì?
Họ có những trách nhiệm gì?

+ Chịu hết các trách nhiệm về các khoản hợp đồng của công ty, doanh nghiệp, những bản hồ sơ đang được lưu giữ, kiểm tra, xử lý, và có trưởng bộ phận về hợp đồng chính thức phê duyệt

+ Nhận những nhiệm vụ liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn khác theo yêu cầu của các lãnh đạo giao xuống

Nói chung, công việc của chuyên viên quản lý hợp đồng không chỉ là như “thủ thư” quản lý lưu giữ tốt các tài liệu hợp đồng mà còn phải làm tất cả các công việc xoay quanh về vấn đề hợp đồng cho công ty như soạn thảo, gia hạn, sửa đổi bổ sung hay quản trị, lưu trữ, giải quyết tất cả những khiếu nại thắc mắc về hợp đồng.

Làm chuyên viên quản lý hợp đồng là làm gì?
Làm chuyên viên quản lý hợp đồng là làm gì?

Công việc này sẽ đòi hỏi có chuyên môn nghiệp vụ tốt cũng như là có khả năng tư duy logic, khoa học, sắp xếp bố trí công việc sao cho phù hợp, tiết kiệm thời gian để có thể đảm bảo được lượng công việc hàng ngày không khiến các chuyên viên quản lý hợp đồng bị áp lực bởi thời gian và công việc. 

Vậy đối với công việc của một chuyên viên qua mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng như trên thì bạn sẽ có mức lương và quyền lợi được hưởng như thế nào. Hãy cùng khám phá ở mục tiếp theo về mức thu nhập của chuyên viên quản lý hợp đồng.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư​

3. Thu nhập và quyền lợi của việc làm chuyên viên quản lý hợp đồng

Thu nhập của người làm chuyên viên quản lý hợp đồng rất đa dạng và phong phú do mỗi công ty quy định và mức độ trách nhiệm của chuyên viên quản lý hợp đồng cần phải đảm nhiệm chính vì thế theo thị trường lao động thì mức thu nhập của chuyên viên quản lý hợp đồng mỗi tháng dao động từ 10 cho tới 15 triệu Việt Nam đồng và mức lương trung bình cho ai làm chuyên viên quản lý hợp đồng là 14 triệu Việt Nam đồng.

Mức lương và chế độ đãi ngộ
Mức lương và chế độ đãi ngộ

Ngoài các chế độ lương cứng thì các chuyên viên còn có được những mức thưởng tuần, thưởng tháng khi tạo ra thành tích tốt trong công việc hay những đóng góp giúp cho sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Công ty, doanh nghiệp cũng sẽ đào tạo, huấn luyện thêm cho các nhân sự chuyên viên quản lý hợp đồng bằng cách tổ chức những khóa học hay những buổi tập huấn giúp cho chuyên môn của các chuyên viên ngày một tốt lên đảm bảo cho hiệu quả của công việc.

Về các khoản đóng bảo hiểm như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công ty doanh nghiệp cũng sẽ hỗ trợ một phần hoặc toàn phần cho các chuyên viên để giúp cho chuyên viên có được những hỗ trợ tốt nhất. Vào dịp cuối năm tổng kết các chuyên viên cũng sẽ nhận được tháng lương thưởng thứ 13. Những ngày lễ trong năm như là 30/4, 1/5 , 2/9 hoặc vào các dịp lễ quan trọng khác dành cho phụ nữ, phái đẹp thì các chuyên viên nữ cũng được ưu ái, tặng quà, tặng hoa hoặc tài chính để có thể khuyến khích ủng hộ cho đời sống vật chất và tinh thần của các nhân sự thông qua các dịp lễ.

Lộ trình thăng tiến của nghề
Lộ trình thăng tiến của nghề

Vào các dịp hội hè hoặc được nghỉ lễ ngắn hạn công ty doanh nghiệp cũng sẽ tổ chức những buổi team building hoặc là những kỳ nghỉ đi du lịch, nghỉ mát cho các nhân viên để có sợi dây kết nối đoàn kết và tăng tinh thần làm việc hiệu quả sau những kỳ nghỉ như vậy.

Môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp cũng là quyền lợi cho các ứng viên vào vị trí việc làm này bởi vì đa phần nhân sự của các doanh nghiệp hiện tại là trẻ hóa, năng động, sáng tạo, có tinh thần tương trợ học hỏi giúp đỡ nhau cao trong công việc, chính bởi thế nên các bạn trẻ cũng thường bị thu hút bởi công việc này.

Lộ trình và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của công việc này cũng khá tốt nếu bạn biết xây dựng mối quan hệ bằng kỹ năng mềm và luôn luôn nâng cao chuyên môn, vai trò của mình trong công việc chung của công ty vì bản chất của công việc sẽ có tiếp xúc nhiều với các lãnh đạo cấp cao, là những người “cầm cân nảy mực” và là người cầm bút ký những hợp đồng, những lãnh đạo ưu tú, chuyên nghiệp và xuất sắc trong công việc chính bởi vậy mà bạn nên biết chủ động tận dụng cơ hội thăng tiến cho mình nhé!

Việc làm Luật - Pháp lý​

4. Yêu cầu công việc chuyên viên quản lý hợp đồng

Vậy với những khoản đãi ngộ tốt như vậy và cơ hội thăng tiến nhiều trong nghề nghiệp như vậy thì những yêu cầu dành cho công việc này là gì nhỉ?

Tiêu chí tuyển dụng của công việc này?
Tiêu chí tuyển dụng của công việc này?

Công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về luật tài chính, kinh doanh nhiều chính bởi vậy nên về chuyên môn, học vấn, kiến thức, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn tốt nghiệp Đại học chính quy về các chuyên ngành về luật, tài chính, ngân hàng hoặc những chuyên ngành khác có liên quan và có thể đảm bảo được khả năng làm việc khi tiếp nhận công việc chuyên viên quản lý hợp đồng.

Những ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở những vị trí tương đương với số năm kinh nghiệm từ 1 năm trở lên cũng sẽ có lợi thế hơn vì sẽ am hiểu cách làm việc chuyên nghiệp đúng chuẩn ở vị trí này. Các chuyên viên quản lý hợp đồng cũng phải là người có khả năng sử dụng tin học văn phòng và Tiếng Anh một cách thành thạo vì hiện nay các doanh nghiệp đều đòi hỏi điều đó như một yêu cầu, điều kiện nền tảng.

Công việc này khá thú vị
Công việc này khá thú vị

Công việc quản lý hợp đồng cần phải soạn thảo văn bản hợp đồng nhiều cho nên càng cần có yếu tố sử dụng tin học văn phòng tốt, Tiếng Anh thì hữu ích cho bạn trong môi trường doanh nghiệp nước ngoài hoặc cần soạn thảo hợp đồng Tiếng Anh. Ngoài ra cũng giống như những công việc khác thì bạn nên có thái độ cầu tiến, làm việc nghiêm túc chuyên nghiệp và nhiệt tình trong công việc để nhận được sự đánh giá cao của đồng nghiệp và sự tín nhiệm, yêu quý của mọi người.

Trên đây là những mô tả công việc chuyên viên quản lý hợp đồng mà bạn đã tìm hiểu, những thông tin trên là đầy đủ và có ích cho bạn. Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu về những bản mô tả công việc chi tiết trong các ngành nghề khác bạn hãy truy cập vào trang web timviec365.vn để tìm hiểu khai thác thông tin thêm nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý