Quay lại

Cơ hội việc làm cho it

Tác giả: Vũ Thoa

Việc làm cho it luôn là xu hướng của thời đại đi đôi với sự phát triển của xã hội. Nhu cầu tuyen dung it tại hầu hết các doanh nghiệp là vô cùng lớn. Bởi công việc này đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sự vận hành và phát triển của công ty, doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay những cơ hội việc làm cho it được nhiều người ngóng chờ nhất.

Việc làm IT phần mềm

Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm it hà nội

Phương pháp tìm kiếm làm cho dân it trực tuyến rất phổ biến, mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng, đem lại nhiều cơ hội tìm việc làm lớn cho các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, khi tìm việc làm đối với ngành công nghệ thông tin, các bạn cần nắm được những chú ý quan trọng và cần thiết dưới đây:

Thiếu sự đúng mực

Khi nói chuyện với bạn bè trên các kênh diễn đạt trực tuyến, bạn thường sử dụng những từ ngữ không đúng mực. Nếu chỉ là nói chuyện với bạn bè thông thường qua mạng xã hội thì đó lại không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên nếu các bạn vẫn giữ thói quen này thì sẽ gây hậu quả khôn lường trong quá trình giao tiếp với nhà tuyển dụng. Nếu bạn gửi bộ hồ sơ của mình đến nhà tuyển dụng mà vẫn dùng những từ ngữ không mấy lịch sự, không chuyên nghiệp thì nhà tuyển dụng sẽ loại bạn ngay từ đầu.

Ứng tuyển không có mục đích

Nhiều ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm IT thấy công việc đang đăng tin tuyển dụng với lương cao, hỗ trợ nhân viên tốt, quyền lợi nhân viên có được khá nhiều thì đã  vội vàng nộp ngay hồ sơ ứng tuyển vào công việc đó mà không xem lại xem mình có làm được công việc đó hay không.  Bạn nên nhớ chỉ nên ứng tuyển công việc làm IT nào phù hợp với khả năng và chuyên ngành của mình chứ không nộp rải rác đối với mọi công việc.

Thổi phồng bản thân quá mức

Nhiều ứng viên muốn tạo nên những ấn tượng sâu sắc đối với nhà tuyển dụng bằng cách tự thổi phổng bản thân, kinh nghiệm và kỹ năng lên quá mức. Điều này chỉ làm cho cánh cửa đang rộng mở đón bạn bị khép lại nhanh hơn trước khi bạn kịp bước chân vào. Nhà tuyển dụng biết rất rõ đâu là thông tin thật và đâu là giả, vì vậy hãy ghi những kiến thức và kinh nghiệm của bạn một cách chính xác nhất. Chính điều đó có thể giúp bạn tìm việc làm nhanh hơn.

Tìm việc làm trên các trang mạng xã hội

Ngoài việc tìm kiếm việc làm cho dân IT các trang web tìm việc online như timvieclamnhanh.com, jora,… thì bạn có thể tìm cả trên những kênh mạng xã hội có  lượt người dùng rất lớn hiện nay như Facebook, twiter,… Tại đây có những nhóm và trang tìm việc làm như tìm kiếm việc làm Kon Tum tạo nên việc tương tác giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tiện lợi hơn. Vì vậy nếu tìm việc trên website online mà không được thì hãy tận dung mạng xã hội nhé.

Không gửi thư xin việc

Nếu bạn đã nộp CV đến nhà tuyển dụng khá lâu mà không được phản hồi lại thì cũng đừng lo lắng vì có thể bạn chưa nộp thư xin việc. Hiện nay khi nộp đơn xin việc nhà tuyển dụng chủ yếu chỉ tập trung nhìn vào nội dung nói về kiến thức và kinh nghiệm có được để đánh giá ứng viên đó có phù hợp với công việc đang tuyển không. Vì vậy bạn nên tạo một thư xin việc ấn tượng đi kèm với CV, tìm hiểu cách gửi cv xin việc qua email chuyên nghiệp đưa đến nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết thì cơ hội được liên hệ phỏng vấn chắc chắn lớn hơn.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội

Bí quyết tìm việc làm it hcm hiệu quả

Chủ động tìm kiếm việc làm IT

Sự chủ động tôi nhắc tới ở đây không phải chỉ đơn giản là việc tìm kiếm. Quan trọng nhất để tìm kiếm được việc làm thì bạn cần phải vạch ra được những tiêu chí, hiểu được rằng mình đang mong muốn điều gì ở công việc sắp tới. Đừng quên giới hạn và khoanh vùng những điều quan trọng nhất. Nó sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trong câu chuyện tìm việc và tìm được một việc làm phù hợp nhất với mình.

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh

Cập nhật hồ sơ cho nhà tuyển dụng tìm kiếm

Nếu như cứ ngồi chờ đợi nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn thì bạn trong vấn đề nghề nghiệp của mình là quá thụ động. Thế nên việc tự cập nhật hồ sơ cho nhà tuyển dụng chỉ nên làm song song cùng với thái độ chủ động tìm việc. Tác dụng của sự kết hợp này rất lớn, nó sẽ hỗ trợ bạn 2 chiều, trong khi bạn đang cố gắng tìm kiếm việc làm thì vẫn sẽ có những nhà tuyển dụng khác quan tâm tới hồ sơ và có ý mời bạn đến phỏng vấn. Cơ hội việc làm hết sức mở rộng đúng không nào.

Nếu hồ sơ của bạn phù hợp với những yêu cầu mà phía Tuyển dụng mong muốn, đương nhiên, họ sẽ không bỏ qua bạn đâu. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, thì tất nhiên là việc đăng hồ sơ trên  mạng chỉ là một hình thức nhỏ đẻ bạn nhanh tìm được việc làm mà thôi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để tìm việc.

Viết CV gây ấn tượng

Sau khi đã có mục tiêu cụ thể, việc tiếp theo nên làm đó là đầu tư vào bản CV. Một bản CV được đánh giá cao không phải là khi bạn đưa những điều hoa mĩ, cao xa vào trong đó. Sự thật, một cv xin việc đơn giản vừa đủ và không thiếu nét khiêm tốn trong đó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng muốn được hiểu và nhìn thấy bạn chứng minh nhiều hơn. Do đó, cơ hội trúng tuyển là rất lớn.

Tạo CV

Cơ hội tuyển dụng it phần cứng mạng

Rất nhiều bạn trẻ thắc mắc không biết nên theo học lĩnh vực việc làm IT phần cứng mạng hay phần mềm mạng thì dễ kiến việc làm hơn? Nhà tuyển dụng it phần cứng mạng hay phần mềm sẽ có tỷ lệ cao hơn?

Có nhiều lý do khách quan và chủ quan dẫn đến độ chênh lệch và nhiều luồng lựa chọn này. Việc chuyển đổi từ ngành học công nghệ sang ngành kinh tế kỹ thuật với xu thế hội nhập và toàn cầu hóa đòi hỏi những lĩnh vực này phải thiết kế các chương trình, nội dung đào tạo, phù hợp với yêu cầu thực tế.

Việc làm IT phần cứng mạng

Danh sách việc làm cho it có tốc độ phát triển tốt nhất

Những yếu tố tiềm năng của việc làm luôn thu hút và quyết định về lựa chọn học trường nào và ngành gì đối với nhiều bạn sinh viên. Nhất là những bạn học ngành IT sẽ có cơ hội tim viec lam trong cong ty với những công việc với mức lương cao. Sau đây là 10 viec lam cho IT​ khá lý tưởng hiện nay bạn có thể tham khảo.

Giám đốc IT

Đối với một giám đốc IT sẽ có nhiệm vụ quản lý toàn bộ công viec lam cho IT trong công ty từ việc lên các ý tưởng, lập kế hoạch, xây dựng và phát triển hệ thống. Mức lương dược trả đối với nghề này thực sự rất hấp dẫn, nhiều người mơ ước. Mức lương dao động trong khoảng từ 3000 đến 5000 đô la. 

Một ưu điểm của việc làm cho IT là khi được theo chức lên cao thì thu nhập bạn có được sẽ hơn gấp vài lần lĩnh vực khác. Vì thế, các bạn hãy tìm hiểu ngay công việc này, tìm hiểu xem làm thế nào để có thể trở thành một giám đốc IT công nghệ. 

Việc làm giám đốc IT

Trưởng phòng IT

Trưởng phòng IT là  vị trí thấp hơn so với giám đốc IT nhưng không vì vậy mà nghề này kém hấp dẫn, rất nhiều công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử đang thiếu trầm trọng  đối với vị trí này. Vì vậy, việc tuyển dụng vị trí trưởng phòng IT hiện nay diễn ra thường xuyên. Bạn cũng có cơ hội thăng tiến trong công việc cao hơn. Mức lương trưởng phòng IT có thể nhận lên tới 1000 tới 2000 USD.

Việc làm trưởng phòng IT

Giám đốc kỹ thuật

Giám đốc kỹ thuật là những người có kinh nghiệm và sự hiểu biết về chuyên môn và trình độ IT tốt nhất công ty. Họ có nhiệm vụ phải theo dõi công việc với những thước đo hiệu quả công việc trong từng giai đoạn ra sao, tiến độ công việc mà những nhân viên IT khác thực hiện được là bao nhiêu.

Mức lương đối với vị trí Trưởng phòng IT được trả rơi vào khoảng: 1000 – 2000 USD

Tuyển dụng IT phần cứng mạng tại Hồ Chí Minh

Trưởng nhóm lập trình

Là một trưởng nhóm lập trình thì họ luôn phải quản lý cả nhóm lập trình của mình với những nhiệm vụ được cấp trên giao phó, thường xuyên kiểm tra và đưa vào đó là những kế hoạch tiến tiến, bài bản và chuyên nghiệp cho quy trình toàn nhóm, thúc đẩy sự phát triển và tiến độ hoàn thành công việc của nhóm. Tuy những công việc dành cho dân IT này không phải dễ thực hiện, phải là những người đã có trình độ về chuyên môn và kỹ năng thì mới có thể thực hiện và điều hành nhóm, nhưng nếu bạn đã quen với công việc thì sẽ tạo nên niềm yêu thích với nó.

Lập trình web

Xây dựng và phát triển web bằng những câu lệnh code, tạo nên những website đẹp mắt, tốc độ load nhanh, thân thiện với người dùng chính là công việc phải làm của những lập trình web. Mức thu nhập có được của công việc này khoảng 600 – 800 USD.

Lập trình mobile

Hiện nay xu hướng sử dụng các thiết bị mobile đang chiếm phần lớn thị trường hiện nay vì vậy việc làm mobile app để tạo nên những ứng dụng được tìm kiếm nhiều trên di động sẽ mang lại doanh thu cực lớn từ những sản phẩm trên đó. Thu nhập: 600  - 800 USD.

Tuyển lập trình Mobile

Quản lý hệ thống mạng máy tính

Bạn hãy yên tâm vì viec lam cho IT​ như quản lý hệ thống mạng máy tính công ty nào cũng cần đến mà không bao giờ thiếu việc, do những công ty hiện nay điều phải có một hệ thống mạng máy tính an toàn, khỏe mạnh, vì những người làm quản lý hệ thống mạng máy tính luôn được các doanh nghiệp sử dụng. Lương trả dao động khoảng: 500 – 800 USD.

Kiểm thử phần mềm

Những người làm kiếm thử phần mềm phải kiểm tra phần mềm đã sử dụng được chưa, tìm ra những lỗi trong đó để yêu cầu lập trình sửa lại. Chính là lý do công việc đó mà nghề này thường khá mâu thuẫn với nghề lập trình. Bạn có thể xem qua bài tìm việc tại Vị Xuyên - Nam Định để rõ thông tin hơn.

Tuyển nhân viên Tester

Lập trình giao diện

Công việc này được coi như là nhà thiết kế nội thất trên trang web. Khi lập trình ra chức năng trong website thì vẫn chưa đủ mà giao diện của ứng dụng phải đẹp mắt, thân thiện với người dùng vì vậy lập trình giao diện đã đảm nhiệm công việc này. Mức lương của nghề này: 500 – 800 USD.

Chuyên gia phân tích dữ liệu

Chuyên theo dõi và phân tích dữ liệu là việc của một chuyên gia phân tích dữ liệu. Đặc biệt với ngành IT khi mà  số dữ liệu là rất nhiều thì yêu cầu càng phải chính xác. Nếu bạn có đam mê ngành công nghệ thông tin đã theo đuổi vào cố gắng trau dồi kiến thức cho mình để làm được trong 10 viec lam cho IT​ trên đây.

>>> Xem thêm: Bạn muốn tìm 1 công việc IT hay các ngành nghề khác ở Vĩnh Phúc thì hãy nhanh tay click ngay  việc làm Vĩnh Phúc để tham khảo những tức tuyển dụng mới nhất

Tìm việc làm

Định hướng việc làm cho IT

Rất nhiều người nghĩ dân IT ra trường thì chỉ có thể làm lập trình viên. Vì thế mà khi tìm việc làm, họ vẫn mãi quẩn quanh với những công việc của một lập trình viên đầy cạnh tranh và áp lực.

Tuy nhiên, dân IT vẫn có rất nhiều định hướng nghề nghiệp khác nhau dành cho mình. Hãy cùng xem đó là những định hướng như thế nào nhé.

Trở thành một Lập trình viên giỏi

Lập trình viên có nhiệm vụ thiết kế, xây dựng và bảo trì Website, những ứng dụng trên điện thoại, phần mềm máy tính… Bất cứ ai muốn trở thành lập trình viên tài ba là điều không thể thiếu.

Bởi vì thế, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường thì bạn cần tìm kiếm cho mình những công việc làm thêm tích lũy kinh nghiệm như thiết kế web, quản trị mạng cho các công ty vừa và nhỏ.

Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tuyển được những người lập trình viên đã có kinh nghiệm. Nhất là những người có niềm đam mê đối với nghề.

Tuyển dụng lập trình viên

Trở thành một Tester giỏi

Các bạn học công nghệ thông tin khi ra trường có thể trở thành một Tester. Đây là nghề được ví như những người bới lông tìm viết, tìm ra những lỗi dù nhỏ nhất trong quá trình vận hành phần mềm hoặc những chương trình khác bằng cách chạy và test.

Nghề này không thích hợp với những người nóng vội, tính tình nóng nảy hay là bị áp lực, stress.

Trở thành Nhân viên kinh doanh

Nếu bạn là người năng động, có niềm đam mê đối với kinh doanh thì tim viec lam nhan vien kinh doanh là lựa chọn khởi đầu rất phù hợp với người như bạn đấy. Bạn có thể kinh doanh lĩnh vực phần mềm máy tính, các thiết bị mạng, quản trị mạng, những công nghệ có liên quan…, điều này này vừa thỏa mãn đam mê vừa khai thác tối ưu nhất những kiến thức về chuyên ngành mà bạn đã được học để hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh nếu bạn lựa chọn theo đuổi đấy!

Như thế các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm việc làm ở Gia Lai hay tìm việc làm tại những tỉnh thành khác cho it với xu hướng xã hội đang thiếu nhân lực ngành IT như hiện nay. Đồng thời các bạn cũng có thể dễ dàng định hướng nghề nghiệp cho bản thân mình và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-