Quay lại

Thế mạnh tiếng anh là gì? Thế mạnh của bạn đã được phát huy?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Thế mạnh tiếng anh là gì? Chắc có lẽ các bạn đã nghe đến khá nhiều về thế mạnh với việc phải phát huy thế mạnh của bản thân hay ghi thế mạnh trong CV xin việc. Vậy, thế mạnh tiếng anh là gì? Bạn sở hữu những thế mạnh nào? Hay đâu là những lĩnh vực thế mạnh để bạn có thể phát huy khả năng của mình và nắm bắt cơ hội hấp dẫn cho bản thân? Cùng đi tìm câu trả lời về thế mạnh tiếng anh là gì qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn có biết thế mạnh tiếng anh là gì?

Thế mạnh hay điểm mạnh được hiểu một cách đơn giản chính là những điểm mà bạn sở hữu và bạn có thể làm tốt những công việc liên quan tới các điểm mạnh của bản thân. Ví dụ, thế mạnh của bạn chính là khả năng giao tiếp thì những việc đòi hỏi sự giao tiếp thông minh được xem là những việc mà bạn tự tin nhất.

Thế mạnh tiếng anh là gì?

Một cách chính xác nhất có thể thì thế mạnh chính là những điểm giúp bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Và mỗi một con người trong chúng ta đều sở hữu những thế mạnh của riêng mình. Điều này giúp cho mỗi người trở nên nổi bật và ấn tượng theo cách riêng của họ.

Vậy, thế mạnh trong tiếng anh là gì?

Nếu như thông thường, khi nói tới mạnh mẽ thì chúng ta sẽ thường sử dụng tính từ “strong”. Tuy nhiên, thế mạnh lại là danh từ, do đó, từ tiếng anh tương ứng cũng sẽ phải là một danh từ. Dựa trên tính từ “strong” thì danh từ chỉ thế mạnh chính là “strength”. Bên cạnh từ “strength” thì các từ tiếng anh khác cũng chỉ thế mạnh có thể kể đến như “position of strength” hay “strong point”,...

Sử dụng từ ngữ nào?

Trong số 3 từ được kể trên thì “position of strength” có lẽ là được sử dụng một cách phổ biến và nhiều hơn. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà chúng ta có thể vận dụng tương ứng các từ chỉ thế mạnh trong tiếng anh này. Việc sử dụng “position of strength” cho thấy sự hiểu biết và khả năng tiếng anh của bạn ở mức độ cao hơn so với việc chỉ sử dụng “strength” là danh từ chỉ thế mạnh thông thường. Ở đây, những từ dài và có sự kết hợp nhiều yếu tố được xem là những từ ngữ đắt giá hơn trong các bài luận tiếng anh.

Tham khảo: Cách tìm ra điểm mạnh của bản thân để thành công trong cuộc sống

2. Trả lời câu hỏi thế mạnh của bản thân như thế nào?

Những bạn ứng viên đang trong chặng đường đi tìm cơ hội của mình với những việc làm hấp dẫn thì việc trả lời câu hỏi “Thế mạnh của bạn là gì? - What are your strengths?” có lẽ là điều quá phổ biến.

Thế nhưng, trả lời sao cho ấn tượng thì lại không phải là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng biết và làm được. Vậy, để có thể làm chủ được câu hỏi này thì các bạn cần làm gì?

2.1. Đi tìm lý do vì sao nhà tuyển dụng lại đưa ra câu hỏi này?

Một buổi phỏng vấn thường diễn ra không quá dài vì thế mọi câu hỏi được sử dụng đều có ý nghĩa nhất định. Với câu hỏi về thế mạnh thì nhà tuyển dụng đưa ra nhằm mục đích gì? Thực tế thì những lý do để sử dụng câu hỏi về thế mạnh của ứng viên có thể được kể ra như sau:

Trả lời về câu hỏi thế mạnh

- Xác định liệu bạn có phải là ứng viên phù hợp với công ty?

- Bạn có phải là ứng viên tiềm năng cho vị trí này?

- Liệu bạn có đảm bảo được hiệu quả trong công việc?

- Bạn sở hữu những tố chất phù hợp chứ?

Thực tế thì với nhà tuyển dụng, việc lựa chọn ứng viên có tố chất, thế mạnh phù hợp quan trọng hơn việc có những ứng viên có quá nhiều thế mạnh nhưng lại không phù hợp. Do vậy, xác định được thế mạnh của ứng viên thì sẽ xác định được sự phù hợp của họ ra sao.

Phỏng vấn tiếng anh là gì

2.2. Nói về thế mạnh của bản thân bằng cách nào?

Để có thể nói được thế mạnh của mình thì các bạn cần làm gì? Hầu hết khi hỏi đến điểm mạnh thì tất cả chúng ta đều sẽ hẫng lại và suy nghĩ xem mình có thế mạnh gì? và trong trường hợp này, rất nhiều người đã không đưa ra được câu trả lời cho dù suy nghĩ rất lâu. Vậy, cần phải làm gì?

Cách trả lời như thế nào?

- Hãy động não

Bạn cần ngồi xuống và suy nghĩ về chính bản thân mình. hãy ghi ra giấy những điều mà bạn cho rằng đó là thế mạnh của bản thân. Cố gắng ghi ra ít nhất là 10 điểm và bạn không nên quá khiêm tốn. Đây là ghi cho mình mình biết, vì thế, bạn có thể ghi một cách hoàn toàn thoải mái về các thế mạnh của chính mình. Đó có thể là kinh nghiệm, quá trình giáo dục, bằng cấp hay các kỹ năng mềm,...

- Tập trung tối đa

Dựa trên danh sách trên, bạn hãy cố gắng rút gọn xuống chỉ còn 5 thế mạnh mà bạn cảm thấy hài lòng và chính xác với mình nhất. Điều này đòi hỏi bạn cần phải tập trung tối đa vào chính mình để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

- Đưa ra các ví dụ minh họa

Việc đưa ra các ví dụ minh họa sẽ giúp cho thế mạnh của bạn trở nên ấn tượng hơn cũng như tăng độ chính xác và sự tin cậy lớn hơn rất nhiều. Những ví dụ minh họa lôi cuốn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn.

Để tạo được ấn tượng?

- Sẵn sàng để “show toàn bộ”

Có rất nhiều bạn ứng viên thực sự có khá nhiều thế mạnh ấn tượng, thế nhưng lại quá khiêm tốn và ngại ngùng trong việc thể hiện mình với người khác, tiêu biểu là nhà tuyển dụng. Bạn nên nhớ rằng để có được cơ hội cho mình thì việc thể hiện năng lực là yếu tố bắt buộc. Nếu bạn không show ra thì sẽ chẳng ai biết bạn giỏi như thế nào cả. Vì thế hãy cố gắng tự tin để thể hiện bản thân nhé.

2.3. Nếu không biết thế mạnh của bản thân?

- Hãy lắng nghe ý kiến của những người xung quanh

Nếu bạn không biết được mình có thế mạnh gì thì hãy đi hỏi những người xung quanh bạn. Với việc quan sát và có thời gian tìm hiểu tương đối thì họ sẽ là những người đưa ra các ý kiến có sự chính xác tương đối cao. Mỗi một lời nhận xét được đưa ra sẽ là các ý kiến mà bạn có thể tham khảo và đánh giá vào chính bản thân mình để xác định được thế mạnh bản thân.

- Đi tìm qua những manh mối

Bạn đã từng đi làm, đi thực tập thì chắc chắn đã từng được nhận xét. hãy nghĩ lại những sự đánh giá về hiệu suất công việc cũng như những điều mà bạn làm được khi ở đó. Việc này sẽ cho bạn những manh mối khá chính xác để có thể tìm ra thế mạnh của bản thân.

Đi tìm thế mạnh của mình

- Lật lại hồ sơ

Rất nhiều điều được xem là thế mạnh nhưng lại bị lãng quên vì bạn quá quen với điều đó. Vì thế, hãy xem lại toàn bộ hồ sơ của bạn theo một cách hoàn toàn mới. Đó không phải hồ sơ của bạn mà là của một người khác và bạn thấy được điều gì nổi bật ở họ? - Đó chính là thế mạnh của bạn?

- Đi tìm theo cách khoa học hơn

Sử dụng các phương pháp là các bài test để tìm ra thế mạnh cũng là một sự lựa chọn dành cho các bạn. Với việc trả lời các câu hỏi mà hệ thống đưa ra thì bạn sẽ có thể có thêm gợi ý cho việc tìm ra thế mạnh của bản thân. Strengthsfinder là một ứng dụng mà các bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu trong cv tiếng anh là gì?

3. Những ngành được xem là thế mạnh của Việt Nam trong tương lai?

Những ngành là thế mạnh của Việt Nam trong tương lai sẽ là những cơ hội việc làm hấp dẫn với các ứng viên. Việc tìm hiểu và nắm bắt các ngành là thế mạnh sẽ là cơ hội giúp ứng viên tận dụng được thế mạnh cũng như lợi thế của bản thân mình. Vậy đâu được xem là những ngành thế mạnh của Việt Nam trong tương lai?

Dựa trên Hiệp định RCEP (Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực) thì khi có hiệu lực, đây sẽ là cơ hội mở ra cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển một số ngành kinh tế của nước ta. 

Những ngành thế mạnh

Với việc được xóa bỏ từ 90,7% - 92% dòng thuế thì những ngành được xem là thế mạnh của Việt Nam như:

- Ngành viễn thông, công nghệ thông tin

- Ngành thiết bị cơ khí và máy móc.

- Ngành hóa chất

- Ngành sản xuất hàng tiêu dùng

- Ngành du lịch, giải trí

- Ngành y tế

- Ngành nông nghiệp, thủy sản

Có tiềm, năng phát triển

Về cơ bản thì đây được xem là những ngành tiềm năng và có điều kiện thuận lợi để phát triển dựa trên những điều kiện mà Hiệp định RCEP đã được thỏa thuận và thống nhất.

Với việc nắm bắt những thông tin này thì các bạn có thể định hướng và tìm ra được thế mạnh của bản thân phù hợp với nghề nghiệp mà mình theo đuổi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thế mạnh tiếng anh là gì cũng như giải đáp câu hỏi thế mạnh trong tiếng anh. Mong rằng, qua đây, các bạn đã có thể tìm ra được thế mạnh của bản thân và phát huy thế mạnh phù hợp nhất để nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình.

Phỏng vấn tiếng anh là gì? Cách làm chủ buổi phỏng vấn tiếng anh

Phỏng vấn bằng tiếng anh là gì? Có lẽ việc phỏng vấn là điều quá quen thuộc với các bạn ứng viên hiện nay. Tuy nhiên, nếu dịch thuật ngữ này sang tiếng anh thì chưa chắc ai cũng đã biết rõ được. Và liệu phỏng vấn tiếng anh có khó không? Làm chủ buổi phỏng vấn tiếng anh như thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phỏng vấn tiếng anh là gì?

Phỏng vấn bằng tiếng anh là gì? Có lẽ việc phỏng vấn là điều quá quen thuộc với các bạn ứng viên hiện nay. Tuy nhiên, nếu dịch thuật ngữ này sang tiếng anh thì chưa chắc ai cũng đã biết rõ được. Và liệu phỏng vấn tiếng anh có khó không? Làm chủ buổi phỏng vấn tiếng anh như thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phỏng vấn tiếng anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-