Quay lại

[Học ngay] Cách tư duy tỷ phú – khác biệt tạo nên sự thành công!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Suy nghĩ, kinh nghiệm của mỗi người có ảnh hưởng vô cùng lớn đến khả năng phát triển, tích lũy của cải của họ. Vậy câu hỏi đặt ra là các tỷ phú tư duy như thế nào? Cách sống của họ ra sao để có thể đạt được sự thành công lớn như thế? Để trả lời cho những thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo ngay các tư duy tỷ phú dưới đây nhé!

1. Học tư duy của tỷ phú thì có thể trở thành tỷ phú?

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng các tỷ phú có tư duy khác biệt như vậy thì học theo học chắc hẳn cũng sẽ giúp chúng ta trở thành những nhà tỷ phú?

Tuy nhiên trên thực tế cho thấy tư duy của mỗi người là khác nhau, quá trình thực hiện các hành vi theo tư duy đó cũng sẽ không thể giống nhau. Do đó, học cách tư duy của tỷ phú có thể sẽ không giúp bạn trở thành một nhà tỷ phú giống họ song nó có thể sẽ biến bạn trở thành một phiên bản tốt hơn.

Mặc dù đây là một điều rất hiển nhiên, thế nhưng chúng ta cần phải thừa nhận một điều rằng các tỷ phú khác biệt so với số đông. Sự khác biệt ở đây không phải là họ có lối sống xa hoa, giàu có, thói quen lạ lùng mà chính là cách tư duy trong đầu tư, kiếm tiền, làm giàu.

Học tư duy của tỷ phú thì có thể trở thành tỷ phú?

Các tỷ phú nổi tiếng, thành công thường sẽ là người có mức chi tiêu tiết kiệm, có tư duy tốt về tiền bạc và đây là yếu tố hàng đầu giúp cho họ đạt đến sự thành công đó. Dù là ở lĩnh vực nào thì bạn cũng sẽ có thể gặp những bài học từ đầu tư, tiết kiệm và cách để tạo ra nhiều tài sản hơn. Vậy nhưng điều đó có giúp các bạn trở thành các nhà tỷ phú giàu có, thành công?

Câu trả lời là có thể, tuy nhiên nó sẽ không đến một cách nhanh chóng trong một sớm một chiều. Các nhà tỷ phú để đạt được thành công đều cần trải qua một quá trình nhất định, có người thì cần thời gian dài, có người thì cần thời gian ngắn hơn tùy vào khả năng, cách tư duy của họ. Do đó, bên cạnh những nguyên tắc cốt lõi thì việc cân nhắc để đưa ra các quyết định tài chính thông tinh, có chiến lược sẽ giúp cho bạn có thể rút ngắn thời gian làm giàu của mình.

Dưới đây là một số bài học tư duy đúc rút từ các nhà tỷ phú thành công, nổi tiếng hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

2. Tham khảo một số bài học tư duy của các tỷ phú hiện nay

2.1. Tư duy không có giới hạn

Hiện nay, hầu hết mọi người đều đang có cái nhìn khá hạn chế và chưa đúng về tiền bạc. Riêng đối với các nhà tỷ phú, trong tư duy của họ thì mọi thứ chưa bao giờ là đủ.

Những người bình thường trở nên lo lắng, hoang mang vì cạnh tranh, nguồn thu nhập hạn hẹp của mình thì họ sẽ thường làm việc với sự sợ hãi, mục đích chỉ là cố gắng duy trì mức thu nhập hiện tại của mình. Như vậy, mặc dù họ có thể duy trì được nguồn tài chính hàng tháng, hàng năm nhưng lại không thể nào trở nên giàu có, họ đang đi làm chỉ để tồn tại chứ không có tiền dư giả.

Tư duy không có giới hạn

Đối với các tỷ phú thì họ luôn biết rằng mình có thể kiếm được nhiều tiền hơn, họ không bao giờ đơn độc. Trên thực tế thì chúng ta đều có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn nếu trong tư duy chúng ta thực sự cần, muốn điều đó. Chỉ cần bạn dám nghĩ, dám làm thì chắc chắn các cơ hội sẽ đến theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như bạn có thể nhận được một công việc mới, thay đổi con đường sự nghiệp, có thể bán quần áo cũ, nhận một công việc bán thời gian, việc làm freelancer,… Không quan trọng là bạn theo đuổi lĩnh vực nào mà chỉ cần dám tạo nên sự đột phá, sự khác biệt thì chắc chắn sẽ có thị trường riêng cho mình.

Một dẫn chứng cụ thể cho việc tư duy không giới hạn để tạo nên sự thành công đó là Sarah Davis. Vài năm trước, cô chỉ đăng tải những món đồ quần áo cũ của Doc Martens và Gap trên trang eBay để bán và đã kiếm được 240 USD. Đến nay, công ty của cô – Fashionphile đã rất phát triển về các mặt hàng túi xách, phụ kiện sang trọng và tạo ra hàng triệu USD mỗi năm. Như vậy, cô đã khởi đầu từ con số 0 và đang trên đường trở thành một nhà tỷ phú. Xuất phát điểm của cô ấy giống với hầu hết mọi người và nếu bạn vẫn còn suy nghĩ tiền lương là tất cả thì nên từ bỏ ngay mơ ước trở thành tỷ phú.

Tham khảo thêm: Những cơ hội việc làm lương cao đầy hấp dẫn, có thể bạn quan tâm, phù hợp với 1 vị trí nào đó

2.2. Hiểu được giá trị thực sự đến từ những đâu

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đi nghe lại nhiều lần câu nói “tiền không mua được hạnh phúc” phải không? Mặc dù nó có thể đúng nhưng không thể nào phủ nhận hoàn toàn giá trị của tiền bạc đối với cuộc sống của chúng ta. Và sự thật là ai càng làm việc chăm chỉ thì lại càng tạo ra nhiều giá trị.

Hiểu được giá trị thực sự đến từ những đâu

Ví dụ một trong những người giàu nhất thế giới – ông Richard DeVos – người đã sáng lập ra Amway, từng trải qua 2 lần phẫu thuật tim đã chia sẻ rằng tiền không thể mua được sự an tâm, nó chắc chắn không thể hàn gắn những mối quan hệ đã rạn nứt hay xây dựng nên ý nghĩa cho cuộc sống vốn không hề có.

 Rõ ràng có thể thấy, tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng nó lại không phải là tất cả. Các nhà tỷ phú luôn có sự tuy duy tách biệt giữa tiền và giá trị của cuộc sống. Chính điều này cũng sẽ giúp làm giảm bớt áp lực của sự giàu có, giải phóng họ, giúp họ theo đuổi được đam mê hay những gì họ cảm thấy hạnh phúc, có thể phấn đấu để đạt được thành tựu.

2.3. Tỷ phú có mức sống thấp hơn thu nhập

Có thể thấy, các nhà tỷ phú chắc chắn có khối tài sản rất lớn, đến mức “khổng lồ”. Tuy nhiên, trong tư duy của họ, không ai có thể đoán trước được tương lai như thế nào, do đó họ luôn có những kế hoạch vững chắc cho bất kỳ điều gì có thể xảy ra.

Tỷ phú có mức sống thấp hơn thu nhập

Điển hình như là Warren Buffett – một người nổi tiếng là tiết kiệm. Ông đã duy trì khoản tiền tiêu dùng là khoảng 100.000 USD trong 25 năm. Và đến năm 2006, ông kết hôn tại sân sau của con gái mình thay vì tổ chức một buổi tiệc cưới xa hoa với giá trị lên đến triệu đô. Điều quan trọng nhất là ông vẫn sống tại Omaha và tại ngôi nhà mà ông đã mua vào năm 1958.

Như vậy, là tỷ phú, có rất nhiều tiền nhưng họ lại thường chi tiêu mọi thứ khá tiết kiệm, chỉ ở mức đủ sống chứ không hề xa hoa, lãng phí. Đây chính là một trong những tư duy giúp tạo nên những tỷ phú giàu có, thành công như hiện nay.

2.4. Là người có tầm nhìn rộng lớn

Chắc chắn một điều là tỷ phú thì sẽ có tầm nhìn vô cùng rộng lớn. Theo Steve Jobs đã từng nói rằng nếu bạn làm một điều gì đó và kết quả là khá tốt thì nên chuyển sang lĩnh vực mới, không nên tập trung vào sự ổn định trong thời gian dài, đừng ngần ngại khám phá những đường đi mới. Vậy điều này có nghĩa là gì?

Là người có tầm nhìn rộng lớn

Không ít người bị mắc kẹt trong thói quen sống ngắn hạn, những suy nghĩ bị hạn chế ở tuần tới hay lần nhận lương tiếp theo. Tất cả những vấn đề đó chỉ có thể giúp bạn đạt được thành công ngắn hạn và hạn chế về khả năng phát triển lâu dài. Nếu bạn chỉ đi kiếm tiền để có cơm ăn mỗi ngày, đủ thanh toán cho các hóa đơn hàng tháng, bạn chỉ tính cho hiện tại thì kế hoạch cho tương lai sẽ như thế nào?

Thường thì chúng ta sẽ gọi chung những mục tiêu là suy nghĩ lớn, là hoài bão, ước mơ. Và dù bằng cách nào đó, cũng không thể phủ nhận được rằng tâm trí của chúng ta có sức mạnh vượt trội. Có thể bạn chưa thể trở thành tỷ phú nhưng nếu áp dụng các tư duy của họ thì chắc chắn bạn có thể đạt được những điều tốt hơn ở tương lai. Vì vậy, đừng để tầm nhìn của mình quá hạn hẹp, hãy mở rộng để đón những cơ hội tốt hơn cho mình.

Tìm hiểu thêm: Tỷ phú Bill Gates và bài học quản lý thời gian hiệu quả

2.5. Không xem thất bại là thất bại

Trong tư duy của các tỷ phú, chắc chắn sẽ không bao giờ có từ “thất bại”. Nếu làm việc mà chỉ nghĩ mình sẽ thất bại thì sẽ chẳng bao giờ thành công. Do đó, đối với các nhà tỷ phú, thất bại không xem là thất bại, họ coi đó chỉ là một con đường dài để dẫn đến thành công, đó chỉ là một chỗ dừng chân để bạn rẽ sang con đường mới tốt đẹp hơn.

Không xem thất bại là thất bại

Chính vì vậy, để mình trở thành một phiên bản tốt hơn trong cuộc sống, hãy học cách tư duy này của các tỷ phú, bạn chắc chắn sẽ nhận được những trái ngọt cho mình đó.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn đọc có những chiêm nghiệm, suy nghĩ tích cực, học được cách tư duy tỷ phú, từ đó áp dụng cho bản thân mình để tạo được thành công vững chắc trên con đường theo đuổi, phát triển sự nghiệp nhé.

Tất tần tật thông tin về doanh nhân - Tỷ phú Jack Ma đầy đủ nhất!

Một trong những tỷ phú nổi tiếng, thành công nhất trên thế giới hiện nay mà bạn không thể không biết đến chính là Jack Ma. Cùng đọc bài viết để cập nhật thông tin về tỷ phú này nhé!

Tỷ phú Jack Ma

Một trong những tỷ phú nổi tiếng, thành công nhất trên thế giới hiện nay mà bạn không thể không biết đến chính là Jack Ma. Cùng đọc bài viết để cập nhật thông tin về tỷ phú này nhé!

Tỷ phú Jack Ma

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-