Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí chi tiết cách viết mẫu CV ngân hàng MSB dành cho người trẻ

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm việc tại các ngân hàng luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ nhưng để bước chân vào phần phỏng phấn thì cần có tấm vé hạng “thương gia” chính là chiếc CV, nhờ đến CV mà bạn sẽ tiến gần hơn với nhà tuyển dụng. Cùng xem chi tiết bài viết dưới đây để biết cách viết CV thật hoàn chỉnh bạn nhé.

1. Tìm hiểu một số thông tin về ngân hàng MSB

Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu một vài thông tin về ngân hàng MSB để nắm rõ công việc và nhiệm vụ của ngân hàng này, ngân hàng MSB đi vào hoạt động năm 1991 tại Hải Phòng và đến năm 2024 ngân hàng chuyển ra Hà Nội. Đây là một ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam cung cấp đa dạng các dịch vụ là một trong những ngân hàng uy tín và được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng tại Việt Nam. Sau 30 năm thành lập ngân hàng MSB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam với hơn 28.000 chi nhánh và phòng giao dịch trên khắp mọi miền đất nước. Ngân hàng MSB luôn đồng hành với mọi khách hàng và mang đến cho khách hàng niềm tin yêu.

Thông tin ngân hàng MSB
Thông tin ngân hàng MSB 

Đối với ngân hàng MSB thì luôn cung cấp cho khách hàng đa dạng những loại dịch vụ khác nhau và thích hợp với từng đối tượng, nhu cầu khách hàng khác nhau. Dưới đây sẽ là những loại dịch vụ mà ngân hàng MSB cung cấp cho khách hàng của mình.

Thứ nhất là các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng dành cho khách hàng là cá nhân gồm những sản phẩm cho vay, sản phẩm thẻ để nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về số tiền, vốn kinh doanh mà cá nhân cần có. Để tiện ích trong các việc giao dịch, chuyển khoản nhanh gọn ngân hàng MSB đã đưa ra các dịch vụ về tài khoản, dịch vụ ngân hàng điện tử, gửi tiền tiết kiệm, dịch vụ chuyển /nhận tiền. Những cá nhân kinh doanh có thể áp dụng dịch vụ mua bán ngoại tệ tại quầy, sản phẩm đầu tư. Để đáp ứng những đời sống của khách hàng thì ngân hàng còn đưa ra các sản phẩm về sản phẩm dịch vụ.

Các sản phẩm dịch vụ
Các sản phẩm dịch vụ

Thứ hai là các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp gồm các sản phẩm dịch vụ sau đây. Trong công việc kinh doanh của các doanh nghiệp quan trọng nhất là tiền vốn, lãi và còn nhiều nhu cầu khác cần có để giúp doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy mà ngân hàng MSB đã đưa ra các sản phẩm dịch vụ là tiền gửi và thanh toán doanh nghiệp, dịch vụ thanh toán, bảo lãnh ngân hàng, sản phẩm thẻ, gói tín dụng uy đãi, xuất khẩu/ nhập khẩu, sản phẩm đầu tư, sản phẩm bảo hiểm. Tất cả những dịch vụ này luôn giúp cho các doanh nghiệp thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Có thể nói với thái độ làm việc chuyên nghiệp và có nhiề sản phẩm dịch vụ tốt nên ngân hàng MSB chính là một trong những ngân hàng có có dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam, bởi vậy không ít người trẻ muốn đóng góp sức mình cống hiến cho ngân hàng MSB bằng cách được làm việc tại môi trường của ngân hàng MSB. Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về cách viết CV gây ấn tượng để được nhận tấm vé làm việc trong môi trường MSB ở mục bên dưới nhé.

2. Viết CV ngân hàng MSB

2.1. Một số điều cần biết trước khi bắt tay vào viết CV ngân hàng MSB

Thứ nhất tìm hiểu vị trí và nhà tuyển dụng, vị trí muốn ứng tuyển là điều vô cùng quan trọng, vị trí có vai trò trong công việc của ngân hàng như nào, cần có những kiến thức, lưu ý gì tại vị trí đó. Những yêu cầu của nhà tuyển dụng có phù hợp với khả năng của mình hay không, bản thân các ứng viên có đủ yêu cầu trong khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí ấy. Chịu được các áp lực mà công việc đưa ra, các quy định của nhà tuyển dụng và quyền lợi bạn được hưởng tại vị trí ấy. Tìm hiểu những điều này thật kỹ sẽ giúp cho bạn biết cách năm bắt và định hướng được mục đích của mình khi bắt tay vào viết CV.

Tìm hiểu thông tin ngân hàng
Tìm hiểu thông tin ngân hàng

Thứ hai cân nhắc và định hướng ý định trước khi viết CV, bạn nên viết những gì phù hợp với chiếc CV và có những sự lựa chọn khi bắt đầu viết, chọn lọc đúng thông tin ứng với vị trí của mình ứng tuyển.

Thứ ba CV là cầu nối gần nhất giữa ứng viên với nhà tuyển dụng chính vì vậy mà “khoe” với nhà tuyển dụng về khả năng của bạn thật đúng lúc và đúng chỗ, đầy đủ mà không lan man, luôn đi vào các vấn đề trọng tâm và từng mục trong CV cần phải viết rõ ràng.

2.2. Hướng dẫn chi tiết các mục trong CV

Bạn đã xác định bắt đầu ứng tuyển vào vị trí trong ngân hàng đồng nghĩa với việc ngay từng bước đầu tiên cần có sự chau chuốt, cẩn thận khi viết CV cũng không kém phần phong phú và sự thu hút nhà tuyển dụng.

- Thông tin các nhân : đối với phần thông tin cá nhân cần nêu rõ những yếu tố cơ bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ mail ( lưu ý dùng email có thật để nhà tuyển dụng tiện trong việc liên lạc), không thể thiếu trên chiếc CV là những tấm ảnh của bản thân ( đảm bảo yếu tố ảnh sáng, rõ nhìn, đầu tóc gọn gàng và cần mặc áo có cổ khi chụp ảnh).

- Học vấn : là những trình độ học vấn những nơi tốt nghiệp, ngày tháng năm cần ghi rõ mốc thời gian, chuyên ngành tốt nghiệp, những nơi bạn được đào tạo ( chính là tên các trường đại học, cao đẳng). Ngoài ra bạn có thể kèm thêm những chứng chỉ ngoại ngữ, tin học nếu có để khẳng định bản thân tốt hơn.

Hướng dẫn chi tiết viết CV
Hướng dẫn chi tiết viết CV

- Kinh nghiệm làm việc : đây là mục quan trọng để nói lên quá trình bạn tích lũy những kinh nghiệm, bài học xương máu trong quá trình làm việc. Phải ghi rõ các mốc thời gian cũng như các nhiệm vụ thực hiện trong công việc, mô tả chi tiết các ý chính của công việc.

Chẳng hạn : từ ngày 12/3/2024 – 22/5/2024 : công việc tư vấn khách hàng

Mô tả :

Thực hiện việc tư vấn và ký kết hợp đồng dịch vụ với khách hàng

Báo cáo các hạng mục, doanh số khách hàng trong một tuần/tháng/năm làm việc

Thực hiện các yêu cầu công việc theo những gì nhà tuyển dụng đưa ra

- Kỹ năng làm việc : về kỹ năng làm việc cần có chính là những phương pháp làm việc độc lập và phương pháp làm việc nhóm, quan trọng nhất là kỹ năng về ngoại ngữ bởi ngân hàng MSB là ngân hàng hàng hải bởi vậy những kỹ năng giáo tiếp, ngoại ngữ và kỹ năng về chuyên môn vô cùng quan trọng. Trong quá trình làm việc cần có những quá trình thuyết phục khách hàng, tư vấn hay đảm đương, linh hoạt trong cách làm việc tại vị trí của mình.

Các mẫu CV đẹp
Các mẫu CV đẹp

- Mục tiêu nghề nghiệp: mục tiêu của bạn khi lựa chọn vị trí đó là trình bày rõ ràng mục tiêu cá nhân của mình, khẳng định giá trị mà bạn mang đến cho doanh nghiệp "tại sao họ nên chọn bạn", và dẫn ra những kế hoạch cụ thể nếu được tuyển dụng vào vị trí đó. Những kế hoạch cần chia thành 2 mốc thời gian ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng nhận thấy mục tiêu rõ ràng ở phía bạn. Nhà tuyển dụng sẽ luôn đánh giá những những người vạch ra những mục tiêu sẵn tại vị trí công việc của mình.

Ví dụ : vị trí công việc tư vấn bao hiểm ngân hàng MSB

Bạn cần đưa ra các mục tiêu ngắn hạn : trong tuần mỗi tuần phải thực hiện tư vấn, giúp đỡ và ký hợp đồng với bao nhiêu cá nhân và bao nhiêu doanh nghiệp. Báo cáo những công việc, giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc. Thực hiện được bao nhiêu phần trăm lượng công việc được giao, tìm hiểu và nắm bắt tâm lý từng phân khúc khách hàng.

Bạn đưa ra các mục tiêu dài hạn : cá nhân hay doanh nghiệp trong thời gian tương lại cần những nhu cầu dịch vụ ra sao để đề ra kế hoạch công việc, nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước có gì khác nhau và cần được giải quyết, nghiên cứu thị trường khách hàng mục tiêu.

Mục tiêu cần nêu rõ ràng
Mục tiêu cần nêu rõ ràng

Đây chính là những cách viết CV chi tiết cho vị trí công việc bạn đang hướng tới, hy vọng rằng sẽ cho bạn những thông tin cần thiết về quá trình viết CV ngân hàng MSB.

Việc làm tài chính ngân hàng

Bạn đang tìm hiểu về việc làm tài chính trong các ngân hàng, hãy đọc chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý