Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Saucier là gì? Tìm hiểu những điều thú vị trong nghề Saucier

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Món ăn để được đưa đến cho thực khách thưởng thức sẽ trải qua nhiều công đoạn chế biến và một phần công việc không thể thiếu để làm nên trọn vẹn mùi vị của món ăn là công đoạn pha chế nước chấm. Người pha nước chấm có tên gọi riêng để chỉ vị trí làm việc trong nhà hàng, khách sạn. Cùng tìm hiểu về nghề Saucier là gì? Những điều thú vị trong công việc, những yêu cầu với mỗi nhân viên Saucier và cơ hội việc làm qua những thông tin sau.

1. Saucier là gì? Ai là người làm nên linh hồn cho món ăn?

Saucier là gì? Ai là người làm nên linh hồn cho món ăn?
Saucier là gì? Ai là người làm nên linh hồn cho món ăn?

Saucier là một khái niệm, thuật ngữ chuyên ngành khách sạn - nhà hàng được dùng nhiều trong các nhà bếp lớn, đây là một trong nhiều thuật ngữ để chỉ vị trí công việc của nhân viên bộ phận đầu bếp. Saucier là khái niệm dành cho người làm nước sốt trong các nhà hàng, khách sạn và là vị trí không thể thiếu trong các nhà hàng Âu.

Ngoài các vị trí không thể thiếu như bếp trưởng, thư ký bếpsous chefpastry chef, commis chef, chef de partie, demi chef,... thì Saucier là một trong những vị trí quan trọng khác, đây là người hoàn thiện cuối cùng cho món ăn, là người làm nên linh hồn, bù đắp những khuyết điểm về hương, vị cho món ăn trở lên hoàn hảo. Vị trí Saucier có vài trò quan trọng trong việc tạo ra hương vị thơm ngon, đặc trưng cho từng món ăn, người làm vị trí Saucier là đầu bếp phụ trách việc chế biến các loại nước sốt dùng cho các món ăn.

Điều dễ thấy trong các nhà hàng, khách sạn cung cấp dịch vụ fine diningcasual diningbanquet, alacarte,... chuyên về món Âu là sự đặc biệt của các món ăn đến từ những loại nước sốt, các loại nước sốt đặc trưng gần như là những thứ làm nên thương hiệu cho nhà hàng, khách sạn và là đây là lý do về sự xuất hiện cũng như tầm quan trọng của vị trí Saucier trong nhà hàng, khách sạn.

Người làm vị trí Saucier là những người sẽ tạo nên những loại nước sốt, nước chấm giúp cho thức ăn có mùi vị tinh tế, thơm ngon hơn, là người hoàn thiện và đưa món ăn lên một tầm cao thưởng thức mới, mỗi loại nước sốt sẽ khiến món ăn có sự thay đổi và cảm nhận được nhiều hương vị hơn và tất nhiên, nhiệm vụ chính của Saucier là chế biến tất cả các loại nước sốt, nước chấm và vị trí này đặc biệt quan trong trong những món ăn cần hương vị đậm đà, đặc trưng như các món Pháp.. Vị trí công việc Saucier tùy thuộc vào từng quy mô của nhà hàng, khách sạn mà được tuyển dụng riêng với nhiệm vụ liên quan đến nước chấm, nước sốt riêng hoặc sẽ do bếp trưởng sẽ thực hiện món ăn đó hoàn thiện luôn nước sốt cho món ăn.

Cảnh báo: Sự thật về lương khách sạn hiện nay.

2. Nội dung công việc của Saucier là gì?

Nội dung công việc của Saucier là gì?
Nội dung công việc của Saucier là gì?

Công việc của một Saucier dành cho những ai yêu thích và có đam mêm với những loại nước sốt, với sự yêu thích việc mày mò, pha chế ra những loại nước sốt mới để bổ sung vào hàng trăm loại nước sốt hiện nay. Tất nhiên, nhiệm vụ chính của Saucier là chế biến tất cả các loại nước sốt, nước chấm tuy nhiên ngoài việc xoay quanh những công việc liên quan đến chế biến nước sốt thì nhân viên Saucier còn có những công việc khác cần thực hiện trong khu vực làm việc được phân công. Cùng tìm hiểu những nhiệm vụ cùng nội dung công việc của một nhân viên Saucier chuyên nghiệp trong các nhà hàng, khách sạn cần làm gì trong quá trình làm việc:

2.1. Công việc chuẩn bị đầu ca và kết thúc cuối ca làm việc

Ngay khi bắt đầu ca làm việc thì nhân viên Saucier cần có quy trình làm việc mở đầu đầy đủ để ngày làm việc suôn sẻ cũng như giảm thiểu trường hợp phát sinh trong quá trình làm việc. Công việc đầu ca làm việc của các Saucier bao gồm:

- Saucier sẽ tiến hành chuẩn bị nguyên liêu, vật liệu cần thiết cho các món sốt theo oder từ bếp trưởng, việc chuẩn bị này giúp cho quá trình làm việc sẽ không bị thiếu hụt nguyên liệu hay các nguyên liệu sẽ có đầy đủ để tạo nên các hương vị nước sốt chuẩn.

- Kiểm tra các thông tin về đơn đặt hàng nguyên liệu, kiểm tra hàng hóa, các nguyên liệu được nhập để xác định nhà bếp đã đủ nguyên liệu để chế biến theo yêu cầu từ khách hàng, các nguyên liệu đã được nhập đạt yêu cầu chất lượng và số lượng cũng như đã được bảo quản cẩn thận và tình trạng không bị hỏng.

- Kiểm tra số lượng, chất lượng nguyên liêu đã nhập theo báo cáo và hóa đơn, tiến hành kiểm tra số lượng và chất lượng theo yêu cầu để nhập kho những nguyên liệu đã kiểm tra đạt yêu cầu.

- Sau khi kiểm tra đầy đủ số lượng và chất lượng về nguyên liệu, nhân viên Saucier sẽ bắt đầu chế biến, sơ chế nguyên liệu để sẵn sàng chế biến theo yêu cầu.

>> Xem thêm: BBQ nghĩa là gì

2.2. Saucier thực hiện chế biến gia vị, nước sốt, nước chấm theo yêu cầu

Saucier thực hiện chế biến gia vị, nước sốt, nước chấm theo yêu cầu
Saucier thực hiện chế biến gia vị, nước sốt, nước chấm theo yêu cầu

Tất nhiên, nhiệm vụ chính của Saucier là chế biến tất cả các loại nước sốt, nước chấm trong nhà hàng, khách sạn để phù hợp sử dụng cùng với món ăn tuy nhiên trong công việc pha nước chấm, nước sốt thì Saucier có những công việc cụ thể cần thực hiện để làm nên những gia vị để đời:

- Tiếp nhân oder về món ăn từ bêp trưởng để xác định những loại nước sốt cần thực hiện theo yêu cầu. Nhân viên Saucier khôn phải tự ý pha các loại sốt sẵn rồi dùng dần mà sẽ tiếp nhận những món ăn cần nước sốt bổ sung để xác định xem các loại cần chế biến, nguyên liệu cần chuẩn bị.

- Sau khi nhận oder sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu, gia vị để làm nên loại nước sốt phù hợp với món ăn cần kết hợp.

- Thực hiện quy trình chế biên nước sốt theo công thức hoặc làm theo yêu cầu của bếp trưởng để tạo ra loại nước sốt phù hợp về hương vị, mùi vị với món ăn được kết hợp.

- Vị trí Saucier trong khu vực bếp có thể là người trực tiếp đảm nhiệm vị trí hoàn thiện món ăn sau khi pha nước sốt lên món ăn hoặc chuyển nước sốt cho đầu bếp hoàn thiện và sử dụng vào quá trình chế biến món ăn. Nếu người Saucier đảm nhiệm nhiệm vụ trang trí nước sốt thì cần chú ý về lượng nước sốt sao cho vừa đủ và phù hợp với số lượng người dùng và cũng phải đáp ứng được các tiêu chí thẩm mỹ cho món ăn hài hòa và đẹp mắt.

2.3. Saucier là người sáng tạo ra những loại hương vị, nước sốt mới

Saucier là người sáng tạo ra những loại hương vị, nước sốt mới
Saucier là người sáng tạo ra những loại hương vị, nước sốt mới

Không chỉ dừng lại ở những loại nước sốt truyền thống mà khi là một Saucier chuyên nghiệp thì nhiệm vụ của Saucier không chỉ là việc pha chế theo oder hay theo sự phân công sẵn có theo các món ăn mà Saucier cần có sự sáng tạo để tạo ra những loại nước sốt mới, những công thức làm nên thương hiệu, tên tuổi của nhà hàng bởi sự mới lạ và hương vị tuyệt hảo.

Nhân viên Saucier sẽ:

- Phối hợp cùng bếp trưởng và các nhân viên khác trong bộ phận bếp phát triển hương vị món ăn kèm theo sự biến tấu của nước chấm, nước sốt kèm theo để nâng cao giá trị cũng như chất lượng món ăn.

- Tham gia xây dựng set menu, thực đơn để đưa ra những góp ý về những ý tưởng kết hợp món ăn cùng các loại nước sốt, gia vị mới tạo nên menu mới cho nhà hàng, khách sạn.

>> Xem thêm: Grill là gì

2.4. Đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc

Ngoài những công việc liên quan tới việc pha chế nước chấm, nước sốt cho các món ăn thì nhân viên Saucier cũng cần có ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh khu vực bếp, khu vực làm việc. Người nhân viên Saucier sẽ cần:

- Chịu trách nhiệm giữ gìn vệ sinh nơi bản thân làm việc trong, trước và sau khi làm việc, trong quá trình chế biến các loại nước sốt, nước chấm cho các món ăn.

- Vệ sinh dụng cụ trước và sau khi chế biến để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho các gia vị được kết hợp cùng món ăn.

- Saucier thực hiện việc sắp xếp dụng cụ chế biến gia vị gọn gàng, đúng vị trí quy định các vật dụng, nguyên vật liêu, gia vị sử dụng.

- Theo dõi tình trạng sử dụng của các dụng cụ chế biến, trang thiết vị cần sử dụng để tiến hành bảo dưỡng hay thay thế khi cần thiết.

2.5. Thực hiện công việc theo sự phân công của cấp trên khi cần thiết

Ngoài các công việc cụ thể như kể trên thì nhân viên Saucier còn cần thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công theo yêu cầu để đáp ứng sự vận hành trôi chảy của nhà hàng, khách sạn.

- Phụ trách nhiệm với những nước mà mình pha chế và là người giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có vấn đề.

- Saucier là người đảm nhiệm nhiệm vụ bảo quản nguyên vật liệu pha nước chấm, nước sốt trong nhà bếp.

- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên mới khi được yêu cầu.

- Thực hiện tổng hợp báo cáo cho cấp trên và tham gia các cuộc họp khi được yêu cầu.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội

>> Xem thêm: Cajun là gì

3. Những tố chất quyết định bạn có phù hợp làm Saucier hay không?

Những tố chất quyết định bạn có phù hợp làm Saucier hay không?
Những tố chất quyết định bạn có phù hợp làm Saucier hay không?

Để làm một Saucier chuyên nghiệp cũng như có sự pha chế các loại nước sốt, gia vị có hương vị thượng thừa thì người nhân viên Saucier cần có những tố chất nhất định như:

- Kiến thức cơ bản về các loại mùi vị, gia vị cơ bản: thực chất việc tạo ra những loại gia vị, nước sốt đặc trưng đều là sự pha trộn kết hợp thuần thúy từ những nguyên liệu có sẵn, nhờ vào sự am hiểu đặc tính của từng loại nguyên liệu để sử dụng dúng và có sự kết hợp hoàn hảo trong quá trình chế biến gia vị để có thể làm nên những loại mới.

- Đánh giá được nguồn nguyên liệu chế biến cũng là những kỹ năng mà Saucier cần có bởi người nhân viên Saucier cần sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn mới cho ra những loại nước sốt chuẩn vị theo đúng yêu cầu và có hương vị đạt chuẩn.

- Thành thạo các kỹ năng chế biến nước sốt giúp cho người nhân viên Saucier sẽ có những đột phá về chuyên môn cũng như nghiệp vụ pha chế trong quá trình làm việc. Người nhân viên Saucier cần nắm rõ các kỹ năng pha chế để có thể thực hiện các loại nước chấm, nước sốt, gia vị theo yêu cầu.

- Tố chất quan trọng nhất đối với người làm vị trí Saucier là có một vị giác tốt để phục vụ cho quá trình thêm nếm cho các loại gia vị pha chế, trong quá trình pha chế người Saucier cần có sự cảm thụ nhất định đối với các loại nước chấm để có thể đạt đến trình đọ chuyên môn cao.

Mẫu CV đẹp

4. Mức lương và Cơ hội việc làm dành cho vị trí Saucier trong nhà hàng, khách sạn hiện nay

Mức lương và Cơ hội việc làm dành cho vị trí Saucier trong nhà hàng, khách sạn hiện nay
Mức lương và Cơ hội việc làm dành cho vị trí Saucier trong nhà hàng, khách sạn hiện nay

Với sự phát triển không ngừng của nhà hàng khách sạn thì vị trí Saucier đang dần được khẳng định vị trí quan trọng trong không gian bếp cũng như vị thế quan trọng trong việc tạo nên hương vị, linh hồn cho món ăn.

Với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao thì một số ghi nhận về mức lương hiện nay của các nhân viên Saucier là khoảng 7 -10 triệu. Mức lương của nhân viên Saucier tùy thuộc vào nội dung công việc đảm nhận cũng như quy mô của nhà hàng nơi làm việc. Vị trí Saucier cũng được hưởng các chế độ đãi ngộ, thưởng và phụ cấp như các vị trí khác trong bếp.

Cơ hội việc làm của vị trí Saucier ngày càng được quan tâm bởi tầm quan trọng của những loại nước sốt, gia vị đối với món ăn ngày càng được quan trọng và được các nhà hàng quan tâm hơn. Nếu bạn có những tố chất cần có của một nhân viên Saucier thì ngần ngại gì mà không thử tham gia ứng tuyển vào các vị trí Saucier trong các nhà hàng khách sạn. Môi trường làm việc lịch sự, cần sự chuyên môn và chuyên nghiệp cũng như mức lương hấp dẫn là những yếu tố không thể bỏ qua khi bạn đang tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Nếu bạn đang quan tâm về vị trí tuyển dụng thì bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng trên Timviec365.vn để có những thông tin chi tiết về mức lương, chế độ đãi ngộ cũng như nội dung côn việc cụ thể qua các thông tin tuyển dụng được cập nhập hằng ngày. Đừng ngần ngại mà bỏ lỡ công việc hấp dẫn ngay hôm nay.

Tuyển dụng

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về nghề Saucier trong nhà hàng, khách sạn. Chắc hẳn qua những thông tin về nội dung công việc, những yêu cầu cần có về nhân viên Saucier thì bạn đã hiểu hơn về khái niệm Saucier là gì rồi đúng không nào. Hãy theo dõi và cập nhập thêm những thông tin bổ ích về việc làm cho bản thân nhé. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý