Quay lại

[Flash sale là gì] Chiến lược ứng dụng Flash sale hiệu quả nhất!

Tác giả: Lại Trang

Flash sale là gì? Flash sale có vai trò như thế nào trong chiến lược thúc đẩy bán hàng online? Bạn đã nắm được thời điểm để tung ra những chiến lược Flash sale hợp lý nhất? Cùng Timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau nhé.

Việc làm bán hàng

1. Bạn đã biết định nghĩa Flash sale là gì?

Bạn đã biết định nghĩa Flash sale là gì?

Nếu là tín đồ của những trang thương mại điện tử đình đám hiện nay như Shopee hay Sendo, lẽ rằng Flash sale là gì không còn là cụm từ xa lạ với bạn nữa. Trong bối cảnh lớn lên như vũ bão của thị trường bán hàng trực tuyến, các chiến lược Flash sale hay Black Friday tung ra đúng thời điểm, phù hợp với từng loại mặt hàng và đối tượng người dùng là cơ hội là cơ hội để các ông lớn “hốt bạc” cũng như khách hàng thu về những sản phẩm ưng ý trong tâm thế hồi hộp, thỏa mãn và giá tiền phù hợp nhất. Vậy Flash sale cụ thể là gì mà có sức mạnh đến vậy? 

Trào lưu Flash sale bùng nổ trên mọi diễn đàn mua sắm đặc biệt trong những năm gần đây thực chất được ghép lại từ hai khái niệm tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau: flash (chớp nhoáng) và sale (Mua bán, trao đổi hàng hóa). Flash sale được hiểu là một cách bán hàng chớp nhoáng. 

Trong đó, có những sản phẩm được giảm giá đến 80% so với giá cả thông thường trong những ngày bình thường trong một số khung giờ nhất định hoặc đến khi nào số lượng những sản phẩm này được bán hết.  Bạn còn nhớ cái những khung giờ 9 giờ - 13 giờ- 16 giờ - 20 giờ để săn đón tiệc giảm giá mạnh trên các Shopee để săn lùng những đôi giày xin mơ ước từ trước mà chưa có cơ hội hay những bộ “cánh” cho sinh nhật của bạn thân với giá chỉ với 50% thậm chí còn giảm sâu hơn nữa. 

Flash sale được hiểu là một cách bán hàng chớp nhoáng

Flash sale được xem là một trong những chính sách tiếp thị thuộc danh mục đáng chú ý nhất của các chủ cửa hàng bán lẻ trực tuyến lẫn offline bởi thu về doanh thu khủng “một vốn - mười lời”. Phải nói rằng, trước khi thuật ngữ Flash sale xuất hiện, các doanh nghiệp trước đây đã có nhiều chính sách giảm giá cho khách hàng để kích thích mua sắm đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ lên tốt nhật. Nhưng chỉ đến khi Flash sale ra mắt và chích thức áp dụng, các cơn bão sale mới đánh tiếng vang lớn và trở thành một trong những chiến lược kinh doanh nhất của doanh nghiệp. Vây ưu điểm của hình thức sales này là gì? Chúng ta hãy cùng dõi theo những thông tin dưới đây nhé.

2. Nhưng đặc điểm nổi bật của Flash sales hút giới kinh doanh

Nhưng đặc điểm nổi bật của Flash sales hút giới kinh doanh

2.1. Tạo cảm xúc cho người mua hàng

Như cái tên của nó, Flash sale là cuộc đua chớp nhoáng giữa những những người mua với nhau trong một khoảng thời gian cực ngắn để sở hữu sản phẩm được yêu thích. Hãy thử hình dung, tiki tung ra con số sản phẩm Bitis Hunter ra mới nhất với giá rẻ bất ngờ, quyết định “sống còn” sở hữu sản phẩm đó hay không, không còn được tính bằng độ thích của bạn với nó mà bằng đơn vị giờ. Sau giờ đó, mọi thứ sẽ quay về giá cũ. Flash sale là chính sách giảm giá như những chiến dịch khác song vì tính giới hạn của thời gian mà có tác dụng kích thích tâm lý khách hàng ghê gớm. 

Nếu thường xuyên theo dõi shopee, chắc bạn sẽ háo hức từng giờ để chờ đến khung 13 giờ hay 20 giờ chỉ để cầm chiếc điện thoại vung vẩy để xu và thu về điểm thưởng. Bạn có thấy hào hứng bởi trong  chuỗi chiến lược PR rầm rộ khi hợp tác với ngôi sao trong những MV ca nhạc đình đám, Tiki cũng song song chính sách “dụ dỗ” khách hàng bằng loạt chuỗi Black Friday hay Flash theo ngày cho tất cả các mặt hàng sản phẩm.

Bạn sẽ không thể nào đứng yên một chỗ khi trước tưởng tượng ra cạnh một món hàng mình cực kỳ mong muốn sở hữu trước đó chỉ vì “cháy túi” mà không thể nay tự nhiên hạ giá. Đây là cách mà để chế của tỉ phú số 1 Trung Quốc Jack Ma đã làm. Và như dự đoán, ALibaba đã đạt thành công ngoài dự kiến khi thu về hơn 6 tỷ đô trong ngày Lễ độc thân 2018.

Tuyển dụng quản lý bán hàng

2.2. Tạo ra những đột phá về doanh thu

Nhưng đặc điểm nổi bật của Flash sales hút giới kinh doanh: Tạo ra những đột phá về doanh thu

Bạn có thấy sốc hay nghe Lazada công bố rằng “ Điện thoại Samsung Galaxy note 5 bán ra hết 2000 chiếc trong trong vòng 3 giờ đồng hồ”? Thực chất đây là kết quả của một đợt Flash sale mà thôi. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng, trước mỗi đợt Flash sale các doanh nghiệp đều phải chuẩn bị mọi khâu từ PR , quảng cáo ở nhiều hình thức để làm cho sự kiện của họ thực sự rầm rộ và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Không diễn ra trên quy mô, cá nhân mà có vẻ như các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu lẫn những cửa hàng bán lẻ bên ngoài “bảo nhau” để cùng tung ra những cú kích cầu mua sắm trên diện rộng và  thu hút cả báo chí và truyền thông vào cuộc. 

Trong sự kiện cuối năm 2019, tại thị trường Việt Nam, shopee và tiki đều đồng loạt Flash sale vào ngày 12/12. Đây cũng là sự kiện được trông chờ trong năm bởi nhiều tín đồ của Shopee khi giám đốc điều hành shopee Việt Nam cho biết: Đây cũng là sự kiện sale mừng sinh nhật. Khách quan mà nói, những sự kiện này đều nhằm vào mục đích hút khách hàng. Thường thì khi đánh tiếng truyền thông lớn thì lượng khách hàng đổ bộ và quan tâm đến những sản phẩm của doanh nghiệp càng tăng. Từ đây tạo ra những cú sốc về doanh số. Nếu như trước đây, phải chờ đến một số dịp đặc biệt hay một số sản phẩm “ngấp nghé” hết hạn, hết hot với mong muốn vớt vát doanh số thì ngược lại, Flash sale để các nhà buôn hạ giá đồng loạt. 

Có thể cùng một mức giảm giá nhưng áp dụng cho nhiều mặt hàng với số lượng lớn thu hút đông đúc người mua nên dĩ nhiên, số lượng sản phẩm bán ra lẫn sự chiêu mộ giữa những người bạn, người thân để mua sắm những “sản phẩm ngon- bổ-rẻ” lại làm cho doanh thu của những nhà phân phối này tăng theo cấp số nhân. So với những gian hàng offline thì có vẻ các sàn thương mại điện tử hiện nay, thu về được nhiều thành quả này hơn vì tính nhanh chóng tiện dụng. Chỉ một thao tác nhấp chuột và nhặt hàng vào giỏ rồi chọn thanh toán. 

2.3. Nâng tầm thương hiệu

Không những giúp thương hiệu thu về những con số khủng trong thời gian ngắn nhất và “tống khứ” đi đủ mọi mặt hàng với tốc độ chóng mặt. Flash sale được biết đến là chiến lược Marketing hiệu quả, nâng tầm thương hiệu nhanh chóng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhờ hiệu ứng lan tỏa. 

Đối tượng mà mỗi chiến dịch mà Flash sale khởi động không chỉ nhằm vào đối tượng khách hàng của họ mà còn nhằm vào những mối quan hệ chồng chéo của họ và tận dụng sự bùng nổ của Internet để phát đi những thông điệp kêu gọi mua hàng vì giá rẻ và kèm theo những dịch vụ bất ngờ như: Miễn phí vận chuyển hay tặng thêm điểm thưởng. 

Một nội dung khác mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Flash sale đó là: chính sách dự báo, thời điểm diễn ra để chiêu mộ thành viên “cắm cọc” trên những Fanpage, website...Với số lượng người follow khủng sẽ thuận lợi hơn cho họ những chiến dịch khác đồng thời dựa vào sự quan tâm đến chương trình Flash sale để giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh. 

Đối với những cửa hàng bán lẻ đang hợp tác với các trang thương mại điện tử, những dịp tiến hành Flash sale cũng là dịp để các cửa hàng nhỏ tiếp cận liên hệ với khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá phát triển thương hiệu. Đây được xem là một trong những chiến sách Marketing kép mang lại hiệu quả cực kỳ cao nên đang được nhiều doanh nghiệp lớn lẫn offline dùng. 

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2.4. Thời điểm nào để săn Flash sale cho những người tiêu dùng thông thái?

Thời điểm nào để săn Flash sale cho những người tiêu dùng thông thái?

Flash sale mang lại lợi ích người tiêu dùng, đặc biệt là cảm giác được chinh phục những thử thách thu về món hàng rất hời trong một thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh lại một lần nữa, đây cũng chỉ là hình thức tiếp thị không hơn không kém. Nếu thường xuyên cập nhật những trang bán hàng online trên mạng xã hội hay những thị trường thương mại điện tử hay thậm chí là những shop bán hàng trên phố, bạn sẽ nhận ra rằng, hầu như ngày nào, những đối tượng này cũng tung ra Flash sale để hút khách hàng. Điều này cũng đặt khách hàng trong mối tơ vờ rằng, không biết đâu là “Flash sale thật” và “ Flash sale giả”.

 Theo các chuyên gia,  Flash sale có giá trị vào những ngày khuyến mại lớn nhất. Đó có thể là những ngày đặc biệt như Valentine, Black Friday hay ngày sinh nhật...đặc biệt là ngày dành cho giới độc thân hằng năm. Trong những dịp này, khách hàng có thể tiếp cận với nhiều sản phẩm tốt nhất với giá hợp túi tiền đồng thời hưởng những dịch vụ khuyến mại hấp dẫn như tặng điểm hay tặng quà. Nếu có ý định săn đồ rẻ hãy cân nhắc vào những dịp này để nắm bắt những sản phẩm như ý trong tầm tay nhé. 

2.5. Người mua hàng cần lưu ý gì trong những dịp Flash sale

Người mua hàng cần lưu ý gì trong những dịp Flash sale

Nhắc đến Flash sale người ta luôn nghĩ đến những gói kích cầu mua sắm, giá trị lớn với phí bỏ ra rất nhỏ. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp “của rẻ chính của ôi” được nhiều người dùng săn Flash sale phản hồi trở lại. Mới đây, trên Zing.vn có đăng tải bài viết về vụ việc nhà sách Fahasa bị khách hàng “tố” Flash sale ảo khi áp dụng chính sách giảm giá đồng loạt với các sản phẩm sách với giá chỉ 1000 đồng nhưng không thể cập nhật được giá 1000 đồng khi đặt hàng sản phẩm. Nhiều trường hợp khác, nhiều nhà cung cấp thiếu uy tín đánh trúng vào tâm lý “thích đồ rẻ” của khách hàng để lừa đảo bằng việc nhận tiền thật nhưng cung cấp sản phẩm giả, kém chất lượng. 

Một chiêu trò khác bạn vẫn hàng thấy tại các cửa hàng online lẫn offline đó là nâng giá sản phẩm và tạo flash sale ảo. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ sớm “sập bẫy”. Hãy chắc chắn một điều, bạn tìm hiểu kỹ càng về những sản phẩm bạn có ý định mua trước đó thường xuyên tại nhiều website, cửa hàng để đưa ra quyết định phù hợp nhé. 

Tìm việc làm

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây giải thích cặn kẽ về Flash sale là gì, những đặc điểm của Flash sale hút doanh nghiệp và những lưu ý khi hàng Flash sale sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất trên Timviec365.vn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-