Quay lại

Font chữ Facebook là gì? “Thay da đổi thịt” cho font chữ Facebook

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Font chữ Facebook là gì mà có nhiều người quan tâm đến vậy? Các font chữ có ảnh hưởng như thế nào trong quá trình truyền tải thông tin? Bạn có muốn bạn bè phải ngạc nhiên, trầm trồ với những dòng trạng thái hay bình luận lạ mắt mà bạn post lên? Nếu muốn “thay da đổi thịt” cho font chữ Facebook của mình, hãy lướt tiếp xuống dưới để đọc kỹ hơn nhé.

Việc làm Sinh viên làm thêm

1. Font chữ Facebook là gì?

Font chữ Facebook là gì?

Font chữ Facebook là phông chữ của mạng xã hội trên Facebook. Bất kỳ một chữ cái hay con số, kí tự nào, khi được gõ ra màn hình cũng đều có font chữ chung để dễ dàng truyền tải thông điệp, tin tức. Font chữ ở đây có thể là các kiểu chữ in đậm, chữ in nghiêng, chữ gạch chân, chữ có dấu gạch ngang ở giữa,... kèm theo kích thước phù hợp. Font chữ nói chung và font chữ Facebook nói riêng cơ bản vẫn có một số điểm giống và điểm khác nhau. Nếu như font chữ chung bao gồm các font kinh điển như Arial, Times New Roman, Roboto, Verdana,... thì font chữ Facebook chỉ mặc định là Arial chứ không có những phông chữ còn lại như font chung. Hơn nữa, khi font chữ Facebook được thay đổi, các chữ sẽ được viết theo nhiều cách khác nhau, font chữ đa dạng hơn, phức tạp và rối rắm hơn. Do đó, đừng nhầm lẫn font chữ Facebook giống với những font chữ bình thường mà chúng ta hay điều chỉnh trên World, Google Docs,... Font chữ ở các ứng dụng này đều có thể chỉnh sửa trực tiếp trên các ứng dụng đó, còn font chữ Facebook thì phải nhờ đến sự giúp đỡ của các website trung gian để biến đổi.

Bên cạnh yếu tố trình bày nội dung, các font chữ còn có một tác động lớn với người xem khi đánh thẳng vào tâm trạng, cảm nhận của họ. Nếu font chữ bạn chọn không phù hợp với người đọc thì người này sẽ có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với bạn. Đôi khi, một số người còn đánh giá tính cách chỉ qua vài font chữ. Có thể họ sẽ nói bạn trẻ con khi dùng font chữ rườm rà, nhưng cũng có người khác lại cảm thấy thích thú khi font chữ bạn dùng thật lạ mắt và đặc biệt. Với những người yêu thích vẽ và nghệ thuật, font chữ cũng là một cách thể hiện gu thẩm mỹ của chính họ. Dù sao đi chăng nữa, việc chọn font chữ trên Facebook chỉ đơn giản là một thú vui đơn thuần, một chút thay đổi trong việc truyền tải thông tin để nó bớt trở nên thô cứng hơn. Bên cạnh đó, khi font chữ Facebook biến dạng, biết đâu cuộc nói chuyện của bạn với những bạn bè trên mạng xã hội sẽ gần gũi hơn, tự nhiên hơn, rút ngắn khoảng cách và cảm giác ngượng ngùng hay nghiêm túc của đôi bên, phá vỡ hình ảnh lạnh lùng mà người khác hay lầm tưởng về bạn.

Xem thêm: Content facebook là gì? làm sao để viết content facebook hấp dẫn.

2. Thay đổi font chữ Facebook trên Chrome

Thay đổi font chữ Facebook trên Chrome

Facebook được biết đến là trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, người già lớn tuổi, ai ai cũng dùng Facebook vì lo sợ mình sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng và trở nên lạc hậu, “tối cổ”. Cơm có thể ăn sau, ngủ cũng để lát nữa! Nhưng thấy dòng trạng thái deep deep của bạn mình vừa mới đăng lên thì phải vào comment “cà khịa” một chút đã. Với những bạn hay đăng nhập Facebook bằng ứng dụng Chrome, có thể các bạn sẽ cảm thấy khá bất tiện khi comment vì font chữ Facebook trong Chrome quá nhỏ và khá đơn điệu, chữ mờ, nét dài, không gọn. Do đó, nếu bạn muốn thay đổi font chữ Facebook ở ứng dụng này, sau đây sẽ là những thao tác đơn giản để bạn thực hiện:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng ≣ ở bên phải thanh Công cụ, chọn mục Cài đặt.

Bước 2: Chọn phần Hiển thị cài đặt nâng cao.

Bước 3: Chọn Tùy chọn phông chữ ở mục Kích thước phông chữ (Nội dung web).

Bước 4: Chọn cài đặt font chữ nâng cao (yêu cầu tiện ích)

Bước 5: Tại đây, màn hình sẽ hiện chữ Nhật nhưng bạn không cần phải bận tâm về các ký tự này. Bấm vào chữ Miễn phí ở góc trên bên phải màn hình và xác nhận Thêm để tải về.

Bước 6: Màn hình sẽ hiện lên trang Advanced Font Settings. Trong các tiện ích được bày sẵn, nhấp vào mục Font Changer with Google Web Fonts.

Bước 7: Chọn Miễn phí ➝ Thêm ➝ FC (Font Change) ➝ Chọn Style ➝ Tích vào ô trống bên cạnh chữ FONT NAME.

Vậy là cuối cùng bạn đã thực hiện xong các bước đổi font chữ trên Facebook trong Google Chrome rồi.

Xem thêm: Biên tập viên là gì? Nghề Hot cho các bạn trẻ hiện nay.

3. Các trang web hỗ trợ thay đổi font chữ Facebook

Nếu bạn cảm thấy những font chữ mặc định trên Facebook thật nhàm chán và không có gì đặc biệt, hãy thử chơi trội đi! Ngoài việc viết tus hay comment có đính kèm GIF, nhãn dán, emoji, hình ảnh,... chúng ta cũng có thể bổ sung thêm cách khác thú vị hơn. Truy cập ngay vào những trang web hỗ trợ đổi font chữ Facebook và làm mới hình ảnh của bạn trên mạng xã hội nào.

Xem thêm: Blogging là gì? Cẩm nang kiến thức để viết Blog ngay hôm nay

3.1. Symbol and Emotion - chữ “sành điệu”

Symbol and Emotion - chữ “sành điệu”

Trang web đầu tiên mà timviec365.vn muốn giới thiệu với bạn là symbols-n-emoticons.com. Sau khi truy cập vào trang web, hãy đi đến mục Stylish fonts for Facebook để chuyển đổi văn bản của bạn thành các chữ cái cool ngầu với trình chuyển đổi phông chữ. Chỉ cần nhập văn bản của bạn vào hộp và nhấn vào Convert, bạn sẽ thấy văn bản được chuyển đổi thành nhiều phông chữ sành điệu như: kiểu chữ lộn ngược, chữ chèn trái tim, chữ ma thuật,... Khi gặp được font chữ bạn thích, hãy copy dòng chữ đã được chuyển font, paste nó vào dòng trạng thái Facebook, bình luận hoặc tin nhắn trò chuyện và sử dụng tùy thích. Để bạn hình dung rõ hơn các font chữ Facebook sau khi được biến đổi, timviec365.vn sẽ đưa ra một vài ví dụ:

- Kiểu Đặc biệt (Special): ᖴOᑎT ᑕᕼữ ᖴᗩᑕEᗷOOK ᒪà Gì

- Kiểu Đóng hộp (Boxed): [̲̅f̲̅][̲̅o̲̅][̲̅n̲̅][̲̅t̲̅] [̲̅c̲̅][̲̅h̲̅]ữ [̲̅f̲̅][̲̅a̲̅][̲̅c̲̅][̲̅e̲̅][̲̅b̲̅][̲̅o̲̅][̲̅o̲̅][̲̅k̲̅] [̲̅l̲̅]à [̲̅g̲̅]ì

- Kiểu Bong bóng (Bubble): ⓕⓞⓝⓣ ⓒⓗữ ⓕⓐⓒⓔⓑⓞⓞⓚ ⓛà ⓖì

- Kiểu Antrophobia: fσит ¢нữ fα¢євσσк ℓà gì

- Kiểu Mờ (Blurry): f͏o͏n͏t ͏c͏hữ ͏f͏a͏c͏e͏b͏o͏o͏k ͏là ͏gì

- Kiểu Tiền tệ (Currency): ₣Ø₦₮ ₵Ⱨữ ₣₳₵Ɇ฿ØØ₭ Ⱡà ₲ì

- Kiểu Dirty: ḟöńẗ ċḧữ ḟäċệḅööḳ ŀà ġì

- Kiểu Thần tiên (Fairy): ᎦᎧᏁᏖ ፈᏂữ ᎦᏗፈᏋᏰᎧᎧᏦ Ꮭà Ꮆì

- Kiểu Hy Lạp (Greek Style): ζοπτ chữ ζαcεβοοκ là gì

- Kiểu Hiệp sĩ (Knight): ḟṏṆṮ ḉḧữ ḟḀḉḕḃṏṏḲ Ḷà Ḡì

- Kiểu Ma thuật (Magic): fᎾᏁᏆ Ꮯhữ fᎪᏟᎬbᎾᎾᏦ Ꮮà Ꮆì

- Kiểu Siêu linh (Paranormal): fσnt chữ fαcєвσσk là gì

- Kiểu Pháp sư (Sorcerer): ʄօռȶ ƈɦữ ʄǟƈɛɮօօӄ ʟà ɢì

- Kiểu Stinky: ̾f̾o̾n̾t ̾c̾hữ ̾f̾a̾c̾e̾b̾o̾o̾k ̾là ̾gì

- Kiểu Thưa (Thin): font chữ facebook là gì

- Kiểu Nhỏ bé (Tiny): ᴈᴏɴᴛ ᴄʜữ ᴈᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ ʟà ɢì

- Kiểu Lộn ngược (Upside down): ìƃ àl ʞoobǝɔɐɟ ữɥɔ ʇnoɟ

- Kiểu Trái tim (Love): ♥f♥o♥n♥t ♥c♥hữ ♥f♥a♥c♥e♥b♥o♥o♥k ♥là ♥gì

- Kiểu Chèn qua đoạn văn bản (Strikethrough Text): ̶f̶o̶n̶t ̶c̶hữ ̶f̶a̶c̶e̶b̶o̶o̶k ̶là ̶gì

Xem thêm: Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả.

3.2. Slothsoft - chữ in đậm và in nghiêng

Slothsoft - chữ in đậm và in nghiêng

Trong trang web Slothsoft, hãy truy cập vào mục UnicodeMapper. Đây là một chương trình của Unicode Mighty, chuyên chuyển đổi văn bản thành các chữ cái tương đương có font lạ mắt với nhiều kiểu khác nhau. Tại giao diện này, bạn có tất cả 20 font chữ, tha hồ cho bạn lựa chọn. Tương tự như Symbol and Emotion, bạn hãy nhập đoạn văn bản vào ô “Input your text here”. Ngay lập tức, các font chữ thay đổi sẽ hiện trên Output.

(circled) ⓣⓘⓜⓥⓘⓔⓒ③⑥⑤.ⓥⓝ

(parenthesized) ⒯⒤⒨⒱⒤⒠⒞⑶⑹⑸.⒱⒩

(underlined-single) t̲i̲m̲v̲i̲e̲c̲3̲6̲5̲.̲v̲n̲

(underlined-double) t͇i͇m͇v͇i͇e͇c͇3͇6͇5͇.͇v͇n͇

(strikethrough-single) t̶i̶m̶v̶i̶e̶c̶3̶6̶5̶.̶v̶n̶

(crosshatch) t̷i̷m̷v̷i̷e̷c̷3̷6̷5̷.̷v̷n̷

Xem thêm: Bung lụa là gì? bạn đã biết ý nghĩa thật sự của bung lụa

3.3. Yaytext - muôn kiểu biến đổi

Yaytext - muôn kiểu biến đổi

Bổ sung thêm trong danh sách các trang web hỗ trợ đổi font chữ Facebook, không thể không nhắc đến Yaytext.com. Trang web này bao gồm 25 kiểu chữ đa dạng, in nghiêng, in đậm, gạch chân hay không gạch chân, tất cả đều có hết. Một điều thú vị nữa là: bên cạnh những font chữ quen thuộc như xiên chéo, gạch chân, chữ lộn ngược, Yaytext còn có cả font khuôn mặt, font tia sét, chữ kim cương,... Rất nhiều font chữ sáng tạo và thú vị đang chờ bạn khám phá, giúp bạn thoải mái hơn trong việc bày tỏ cảm xúc. Có một ô trắng sẽ được để trống và bạn hãy nhập những câu văn mà bạn muốn chuyển font chữ vào đó. Phía dưới, các chữ sau khi được chuyển đổi font sẽ hiện ra. Bạn có thể bấm vào Xem trước để tham khảo trước khi chọn font chữ hoặc ấn Sao chép khi đã thấy hài lòng. Không chỉ Facebook, bạn có thể dùng font chữ đã được thay đổi trong Yaytext để đăng trên mạng xã hội Twitter. Ngoài ra, phía bên trái giao diện màn hính sẽ có các thanh công cụ bao gồm: các kiểu chỉnh sửa, hướng dẫn, câu hỏi thường gặp và ngôn ngữ để bạn tiện dùng hơn. Ví dụ về các kiểu font chữ sau khi chuyển trên Yaytext:

- Viết hoa nhỏ (chữ 'F' cách điệu): ꜰɪʀsᴛ ɴᴀᴍᴇ

- Viết hoa nhỏ (chữ 'F' tương ứng): ғɪʀsᴛ ɴᴀᴍᴇ

- Mini-me: tͭiͥmͫvͮiͥeͤcͨ365.vͮn

- Mini superscript:  ͭ ͥ ͫ ͮ ͥ ͤ ͨ365. ͮn

- Chữ chồng mini: ᵗᶦᵐᵛᶦᵉᶜ³⁶⁵.ᵛⁿ

- Chữ Kim cương: t⃟i⃟m⃟v⃟i⃟e⃟c⃟3⃟6⃟5⃟.⃟v⃟n⃟

- Tia sét bên trên: t͛i͛m͛v͛i͛e͛c͛3͛6͛5͛.͛v͛n͛

͛

- Vaporwave (Λ & Ξ replacement): timviec365.vn

- Vaporwave (▲ & ▼ replacement): timviec365.vn

- Vaporwave (Σ & ♢ replacement): timviec365.vn

- Chữ lộn ngược: uʌ˙563ɔǝıʌɯıʇ

Xem thêm: Công việc cộng tác viên viết bài Seo giúp sinh viên kiếm bộn tiền.

3.4. LingoJam - liệt kê các font chữ

LingoJam - liệt kê các font chữ

Tại trang web lingojam.com, ở mục Fancy Text Genertor, các bạn có thể tự do thay đổi font chữ Facebook. Trong giao diện chính, có hai ô trống, hãy nhập đoạn văn bản vào ô bên trái. Sau đó, ô bên phải sẽ tự động hiện ra một loạt các font chữ để bạn lựa chọn theo sở thích. Ngoài ra, một điểm thú vị nữa mà chỉ có ở riêng LingpJam là chế độ tự tạo font chữ của riêng bạn và thêm hoặc thay chữ bằng ký hiệu. Vẫn trong ô trống bên phải đó, ở phía dưới cùng, bạn sẽ nhìn thấy khung “Design Your Own Font”. Bạn có thể chỉnh sửa cho mỗi chữ trong bảng chữ cái Alphabet mang một kiểu font khác nhau, có thể không trùng lặp.

fancy text generator

fancy text generator

 

ꜰᴀɴᴄʏ ᴛᴇxᴛ ɢᴇɴᴇʀᴀᴛᴏʀ

 

ɹoʇɐɹǝuǝɓ ʇxǝʇ ʎɔuɐɟ

 

ϝαɳƈყ ƚҽxƚ ɠҽɳҽɾαƚσɾ

 

ʄǟռƈʏ ȶɛӼȶ ɢɛռɛʀǟȶօʀ

 

ᎦᏗᏁፈᎩ ᏖᏋጀᏖ ᎶᏋᏁᏋᏒᏗᏖᎧᏒ

 

ʄąŋƈყ ɬɛҳɬ ɠɛŋɛཞąɬơཞ

 

fคຖ¢ฯ tēxt ງēຖērคt໐r

 

FΛПᄃY ƬΣXƬ GΣПΣЯΛƬӨЯ

 

ƒαη¢у тєχт gєηєяαтσя

 

(っ◔◡◔)っ ♥ fancy text generator ♥

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, mong các bạn đã phần nào hiểu được font chữ Facebook là gì và dắt túi được thêm một vài mẹo thay đổi font chữ Facebook. Chúc bạn có những giây phút giải trí vui vẻ và thoải mái với trò đổi font chữ nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết thú vị lần sau trên trang web timviec365.vn.

Xem thêm: Giải đáp viết Content là gì? Viết content sao cho thu hút.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-