Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 mẹo tìm việc làm hay nhất bạn đã tích lũy chưa?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Số lượng công việc nếu đem so với nhu cầu tìm kiếm việc làm của con người thì có thể xếp vào hàng khá giới hạn. Nếu như bạn không chú tâm “bỏ túi” ngay một vài mẹo nhỉ thì bạn sẽ mãi luôn là một người xếp hàng ở phía sau, luôn đứng sau đối thủ. Tất nhiên điều đó không chứng tỏ rằng bạn sẽ mãi mãi thất nghiệp và đứng sau người khác nhưng cũng phải khẳng định rằng, nếu không có một vài mẹo tìm việc làm thì bạn sẽ chỉ có thể tìm được những công việc không như mơ ước, thậm chí đó chỉ được coi là những việc làm xếp vào hàng “bét” trong thế giới việc làm đa dạng mà thôi.

Hiện tại không chỉ vấn đề tìm việc Hải Phòng mà tìm việc làm tại tất cả các tỉnh thành kể cả các thành phố lớn đều là chủ đề muôn thuở mà mỗi một thế hệ trưởng thành đều phải đối mặt. Để tìm được một công việc phù hợp và như ý, dù là ai đi chăng nữa cũng cần phải tận dụng rất nhiều điều kiện. Nhưng đối với người thông minh, họ biết điều kiện nào “đủ sức” giúp họ không tốn quá nhiều thời gian công sức. Hãy xem những người thông minh có mẹo tìm việc làm thông minh như thế nào nhé.

những mẹo tìm việc làm hay nhất

Tìm việc làm

1. Mẹo tìm việc làm bằng phương pháp truyền thống

1.1. Sử dụng thông minh mạng lưới thông tin

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, con người buộc mình phải thoát ra sự lạc hậu để bắt kịp sự tân tiến. Công nghệ thông tin sẽ là công cụ đặc lực nhất đem tới cho mọi người tất cả những điều mới mẻ, bổ ích.  Nếu bạn là một người thông minh và đang cần tìm việc làm thì bạn sẽ chẳng bỏ lỡ một công cụ hữu dụng như thế này.

Hiện nay, với vai trò là hệ thống tìm kiếm thông tin mạnh mẽ, phổ biến và lan rộng toàn cầu, nhiều công ty đều sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân sự. Bạn có thể dựa vào đó để tìm kiếm thông tin và cũng nhờ đó để nộp hồ sơ online cho họ. vấn đề sẽ được giải quyết nhanh do gọn và không mất quá nhiều công sức là bạn đã có được lịch hẹn phỏng vấn rồi đó.

1.2. Chủ động kiếm tìm việc bằng cách biết nhiều trang tuyển dụng

Không nên ngồi chờ đợi, hy vọng vào cơ hội việc làm xuất hiện tự nhiên, thay vào đó bạn nên nỗ lực tìm kiếm và áp dụng những phương pháp giúp bạn tìm việc một cách chủ động.

Ví dụ bạn có thể vào tuyển dụng An Giang mới nhấtđể tìm kiếm thông tin việc làm tại các tỉnh để xem bạn phù hợp với vị trí công việc nào. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lựa chọn cách tìm kiếm nhiều nhà tuyển dụng dựa vào công cụ tìm kiếm phổ biến nhất đó chính là Google

Hiện nay, không cần mất nhiều thời gian hay công sức chỉ với những thao tác đơn giản là truy cập vào những trang thông tin tìm việc làm hàng đầu như Timviec365.vn bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thông tin tuyển dụng và việc làm hấp dẫn như việc làm thiết kế hay việc làm kế toán, hành chính văn phòng, nhân viên kinh doanh,.... hay bất cứ ngành nghề tại tỉnh thành nào mà bạn mong muốn và tất cả đều FREE.

tìm kiếm các mẹo tìm việc làm hay nhất

1.3. Thông tin đến các mối quan hệ

Bạn nên nói chuyện với những người xung quanh bạn, hiểu về bạn như người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp mà bạn chơi thân để cho họ biết rằng bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm mới, nhu cầu ấy đáp ứng mọi địa điểm, có thể tim viec lam tai tien giang hoặc bất cứ tỉnh thành nào khác. Có thể họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích, biết đâu họ có thể giúp đỡ bạn và cho bạn những việc làm tiềm năng.

1.4. Thử sức hợp tác với với một công ty chuyên nghiệp

Một công ty tốt cũng giống như một người thấy giỏi, bạn làm trong môi trường chuyên nghiệp có tính kỉ luật cao sẽ trau dồi cho bạn nhiều kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn. Có rất nhiều việc làm tốt để bạn thử sức bạn có tham khảo tại tìm việc làm tại Hà Nam mới nhất để thử hợp tác với các công ty lớn tại đó nhé!
Ở đó bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ những người thành đạt, tạo dựng những mối quan hệ mới. Một điều nếu bạn là sinh viên mới ra trường có mong muốn tìm việc và thử sức trong các công ty lớn phải cẩn trọng viết gửi cv xin việc cho sinh viên vì các công ty lớn sẽ đánh giá tính sáng tạo của bạn thông qua CV đó, bạn cũng nên xem lại những thứ nhỏ nhất để gửi CV thành công!

1.5. Chủ động liên lạc

Sau khi gửi hồ sơ đi, vài ngày sau nếu không thấy thông tin phản hồi từ nhà tuyển dụng. Bạn nên chủ động liên hệ cho nhà tuyển dụng, mục đích chính là để biết được chính xác họ đã nhận được hồ sơ hay chưa, đồng thời cũng hỏi thăm kỹ hơn về một vài thông tin quan trọng mà bạn còn thắc mắc.

Có thể gọi điện sẽ gây ra cảm giác phiền hà cho nhà tuyển dụng nhưng nếu đủ sức thuyết phục từ phía bạn, việc này luôn luôn là một chiến lược hiệu quả. Bằng cách tạo ra sự tiếp xúc này chắc chắn bạn đang là người tiếp xúc đầu tiên với nhà tuyển dụng và như vậy đương nhiên bạn cũng sẽ là người được chú ý đến nhiều hơn so với các đối thủ “im hơi lặng tiếng khác.

>> Tìm hiểu thêm:  6 nguyên tắc vàng giúp bạn tìm việc trên mạng hiệu quả

bật mí những mẹo tìm việc làm hay

2. Mẹo tìm việc làm bằng thái độ cá nhân

2.1. Kiên trì

Mẹo tìm việc làm thông qua thái độ đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đó chính là sự kiên trì. Có thể coi đây chính là chiếc chìa khóa mở ra cho mỗi người tìm việc cánh cửa của sự thành công trong sự nghiệp của mình. Tất cả những điều bạn cần lưu tâm đến đó chính là xây dựng một quy trình tổng thể trong suốt hành trình gây dựng sự nghiệp cho bản thân mình. Muốn mọi kết quả đều tốt đẹp thì bạn cần phải có sự kiên trì và cố gắng. Cứ kiên trì đi thôi, biết đâu được một công việc thực sự tốt và thực sự phù hợp sẽ đến với bạn dù trước đó bạn đã đánh đổi rất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Trái ngọt sẽ luôn dành cho những ai biết kiên trì.. Các nhà tuyển dụng tim viec lam o ben tre cũng rất thích những ứng viên có thái độ kiên trì trong công việc.

2.2. Không nên tiết lộ mức lương gần nhất

Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng rất thông mình trong vấn đề điều tra các thông tin liên quan đến ứng viên. Đối với vấn đề lương, họ cũng sẽ có nhiều cách để tìm hiểu mức độ phù hợp và đưa ra trong quá trình đàm phán lương và giành lợi thế. Khi khai thác, thăm dò về lương của bạn, họ không chỉ hỏi những dạng câu hỏi đơn thuần nữa mà sẽ khéo léo nắm được mức lương của bạn từ việc khai thác khối lượng công việc của bạn để thông qua đó định giá mức lương cho bạn.

Trong vai trò là một ứng viên thì bạn nên tinh ý nhận ra ý đồ của nhà tuyển dụng. Nếu họ muốn khai thác mức lương bằng việc hỏi chi tiết, cụ thể về công việc bạn đã làm ở công ty cũ, điều đó có vẻ là “phạm luật”. Do đó, bạn có thể khéo léo từ chối trả lời câu hỏi này và trả lời một cách tinh tế để tránh gây ra cho nhà tuyển dụng sự hụt hẫng.

>>> Tham khảo thêm:

mẹo tìm việc hay nhất

Nói tóm lại, để không phải đối diện với những bất lợi trong suốt quá trình diễn ra cuộc đàm phán thì tốt hơn hết bạn đừng bao giờ tiết lộ về mức lương của mình hoặc là mô tả lại một cách quá chi tiết về công việc trước đó bạn đã từng làm. Nhất là khi bạn chỉ đảm nhận vai trò nhỏ trong các cơ sở cũ. Việc khéo giấu thông tin này đi cũng là một cách giúp bạn không bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng hoặc không bị thiệt thòi về vấn đề lương sau này.

2.3. Chú trọng mở rộng mối quan hệ bên ngoài

Để cho sự nghiệp của bạn phát triển thuận lợi thì bạn đừng chỉ chăm chăm dành thời gian cho riêng công việc mà hãy chú trọng vào vấn đề mở rộng nhiều mối quan hệ. Bởi xưa nay, các mối quan hệ trong xã hội luôn có vai trò hỗ trợ bạn tốt nhất đối với công việc.

>> Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi đi phỏng vấn

2.4. Mẹo tìm việc làm khi phỏng vấn

Hãy chú ý điều này, khi đi xin việc làm, bạn sẽ dự trù rất nhiều hồ sơ và gửi chúng tới nhiều công ty tuyển dụng. Do đó, có thể cùng một thời gian, chúng ta sẽ nhận được nhiều lịch hẹn phỏng vấn, điều này dễ gây ra sự nhiễu loạn thông tin. Để tránh bị mơ hồ về lịch phỏng vấn và công ty tuyển dụng, bạn nên cẩn thận ghi chép lại cụ thể công ty nào đặt lịch cho bạn thời gian nào. Nhớ sắp xếp chúng theo trình tựu thời gian để không bị bỏ xót.

Việc làm kế toán - kiểm toán

bí quyết tìm việc làm hay nhất

Khi tham gia phỏng vấn, chú ý tìm hiểu đôi nét về công ty đó và chuẩn bị trang phục phù hợp với đặc thù nghề nghiệp và công ty. Hãy coi đây là chiến lược đầu tiên cho sự nghiệp phát triển trong tương lai. Và đây cũng là cách làm của những người tìm việc thông minh.

2.5. Kỹ năng

Thiết nghĩ trải qua nhiều cuộc phỏng vấn, bạn sẽ tự tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để làm tốt hơn cho những buổi gặp mặt nhà tuyển dụng tiếp theo. Sau mỗi buổi phỏng vấn, bạn đừng quên trau dồi thêm các kỹ năng mà mình cảm thấy chưa đạt ở buổi gặp mặt trước đó.

Hầu hết các ứng viên đều chia sẻ rằng quá trình tìm việc làm của họ diễn ra vô cùng khó khăn, có những người phải đón nhận cảm giác thất vọng rất nhiều trong suốt hành trình ấy. Chính vì thế mà hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho chính mình bằng việc học cách chấp nhận lời từ chối khi đi tìm việc. Lúc này chính là lúc bạn nên vận dụng đức tính kiên trì, nhẫn nại của mình rồi đấy nhé.

Rất có thể bạn không hài lòng về chính công việc đang làm hiện tại. Bạn đang nhắm đến một vị trí lý tưởng mà bạn cho là phù hợp hơn nhưng quá thực như chúng ta đã khẳng định, hành trình tìm việc thực rất khó khăn. Chuyện tìm việc với giá trị lớn của nó cũng giống như  một công việc vậy. Và để có thể tiến hành công việc này một cách thuận lợi thì nhất định chúng ta cần phải đưa ra được một quy trình tìm việc tổng thể, dựa vào đó có thể triển khai theo lần lượt các bước.

2.6. Tìm và xây dựng mục tiêu khi đang tìm việc làm

Việc xác định mục tiêu sẽ giúp ích rất nhiều đến quá trình tìm việc làm của mỗi bạn. Vì phải biết mục tiêu của mình là gì thì bạn mới có thể định hướng tìm cho bản thân một công việc như thế nào, ở đâu.

Hãy xác định các mục tiêu sự nghiệp của bản thân bằng cách lập ra một danh sách trình bày thật chi tiết những định hướng nghề nghiệp, đồng thời trong đó chứa đựng sự cân nhắc kỹ lưỡng về mọi khía cạnh của công việc mà bạn quan tâm như liệu kinh nghiệm mà bạn có được liệu đáp ứng tốt nhất cho công việc hay không, khả năng bạn liệt kê trong CV xin việc có phù hợp với những mong đợi của nhà tuyển dụng? Việc suy nghĩ kỹ lưỡng này không chỉ giúp tăng uy tín của bạn với nhà tuyển dụng mà còn hỗ trợ bạn tìm kiếm vị trí công việc phù hợp với bạn.

2.7. Các mục tiêu cần được khởi động

Để khởi động các mục tiêu đã xác định được từ trước thì việc làm đầu tiên bạn tiến hành đó chính là cập nhật hồ sơ xin việc, đặc biệt chú ý cập nhật kỹ năng, kinh nghiệm, các thành tích đã đạt được trong suốt quá trình làm việc vừa qua để đảm bảo hồ sơ luôn mới mẻ và có giá trị hiện thời. Ghi lại các thông tin đó một cách chi tiết chính là một trong những điều kiện quan trọng giúp cho bạn sớm chiếm trọn cảm tình của nhà tuyển dụng.

Hãy để những gợi ý trên đây giúp bạn nhanh chóng tìm việc làm tại Hậu Giang hay nơi mà bạn mong muốn được như ý nhé. Sự nghiệp của bạn có thành công hay không một phần lớn phụ thuộc vào những bước đi và sự học hỏi đầu đời như thế này.

>>> Bạn có thể áp dụng những mẹo này để tìm cho mình một việc làm thương mại điện tử tại Hồ Chí Minh thích hợp nhưng cách nhanh nhất thì phải kể đến việc truy cập để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất và ứng tuyển online trên Timviec365.vn 

3. Chú ý với bản CV xin việc

3.1. Chỉnh sửa bản CV

Nếu thấy vấn đề không được giải quyết, hãy nhìn lại bản CV xin việc làm. Có thể sự trắc trở trong tìm kiếm việc làm đến từ bản CV của các bạn. Trong khi có những người coi CV là một yếu tố cực kỳ quan trọng của mẹo tìm việc làm nhanh chóng thì bạn lại chẳng mấy quan tâm tới nó. Đó chính là một thiếu sót cực  kỳ nghiêm trọng đấy nhé.

Đối với CV xin việc trực tuyến hay mẫu sơ yếu lý lịch trích ngang đó là một trong những phương thức tiện dụng và nhanh nhất giúp cho các bạn kết nỗi dễ dàng và thành công với nhà tuyển dụng. Vì thế, nhất định bạn phải quan tâm tới bản mô tả công việc, đưa vào đó những từ khoa đích xác giúp bạn nổi bật. Đồng thời, có một việc vô cùng quan trọng bạn cần làm đó là thường xuyên cập nhật CV xin việc theo từng giai đoạn để kịp thời bổ sung những thay đổi trong quá trình của bạn. Có thể tại một thời điểm nào đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự phù hợp trong bản CV của bạn mà chủ động liên hệ với bạn.

khám phá mẹo tìm việc làm

3.2. Hãy sử dụng những con số một cách có ích

Khi trình bày các vấn đề về thành tích trong CV xin việc hoặc trong khi làm hồ sơ xin việc trên mạng, bạn không nên trình bày một cách chung chung. Đại loại như một số cách: giúp công ty tăng doanh thu, biết cách dùng phần mềm ABC, có chứng chỉ XYZ,.. Thực ra, các nói chung chung chỉ là cách để bạn ứng phó nếu như bạn không có thành tích gì quá xuất sắc. Có thể đó chỉ là cách nhìn nhận riêng của bạn mà thôi. Nên bạn hãy cứ tự tin đưa ra cụ thể những con số gắn liền với thành tích đạt được trong công việc . Với bạn đó chưa phải là điều tốt nhất bởi có thể tham vọng, ý chí của bạn còn cao hơn thế. Nhưng đối với xã hội, đó sẽ là những điều đáng được ngưỡng mộ thì sao?

Học cách tìm kiếm việc làm nhờ vào những mẹo hay nhất sẽ giúp bạn rút ngắn tối đa thời gian thất nghiệp. Ai chẳng muốn nhanh chóng có một việc làm đúng không nào. Những chia sẻ trên hi vọng giúp các bạn biết thêm được những mẹo nhỏ, tiếp thêm sự thành công trên con đường tìm việc của các bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: 

  • Chi tiết thông tin việc làm Quảng Nam mới nhất hiện nay được rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tìm kiếm ứng viên trên trang Timviec365.vn.

Việc làm bảo hiểm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý