Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lễ tân tiếng Anh là gì? Sự hấp dẫn của nghề lễ tân khách sạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 27/05/2021

Nếu muốn ứng tuyển vị trí lễ tân khách sạn, chắc chắn bạn cần hiểu rõ lễ tân tiếng Anh là gì. Bởi lẽ lễ tân chính là một vị trí quan trọng ở bất cứ khách sạn nào. Tuy khá phổ biến nhưng ít có ai biết được hết sự hấp dẫn của nghề này ra sao. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn rõ hơn nhé.

1. Lễ tân tiếng Anh là gì?

Lễ tân tiếng Anh là Receptionist, đây vốn là một thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành lễ tân khách sạn thông dụng được sử dụng rất nhiều tại các khách sạn. Ngoài từ trên thì lễ tân tiếng Anh còn có thể được viết là Front office clerk, front desk clerk,...

Tùy vào từng địa điểm làm việc của bạn để sử dụng các từ ngữ tiếng Anh biểu thị cho từ lễ tân sao cho đúng. Ví dụ như:

  • Lễ tân tại Spa viết là Spa Receptionist
  • Lễ tân nhà hàng là Restaurant Receptionist
  • Lễ tân khách sạn là Hotel Receptionist

Lễ tân tiếng Anh là gì?

Lễ tân tiếng Anh là gì?

Khi tìm việc làm và ứng tuyển vào vị trí lễ tân thì bạn sẽ bắt gặp thường xuyên những chức danh và tên gọi lễ tân tiếng Anh đã nêu ở trên trong các tin tuyển dụng vị trí việc làm lễ tân. Về cơ bản, bạn đã hiểu được lễ tân tiếng Anh là gì, đi sâu hơn vào vị trí lễ tân khách sạn, liệu sự hiểu biết của bạn đang ở mức độ nào?

Lễ tân khách sạn là một bộ phận của khối Tiền sảnh khách sạn. Bộ phận này giữ vai trò tiếp đón và chào khách hàng khi họ đến lưu trú tại khách sạn. Có thể nói họ là hình ảnh đại diện cho lễ tân của khách sạn. Toàn bộ cử chỉ và lời nói của lễ tân khách sạn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của khách sạn.

2. Quy trình làm việc của lễ tân khách sạn

2.1. Giao ca làm việc

Khi bắt đầu nhận giao ca, lễ tân khách sạn sẽ nhận sổ bàn giao từ ca trước, thông tin được ghi trong sổ sẽ bao gồm: đồ đạc, nhiệm vụ việc làm cần thực hiện dành cho khách hàng, số tiền quỹ và tiền đặt cọc của khách hàng. Về công việc, nhân viên lễ tân có thể ghi vào giấy nhớ một cách cụ thể, chi tiết và dán vào chỗ dễ nhìn để không bị quên, đây cũng là một cách làm phổ biến được các lễ tân áp dụng trong quá trình làm việc.

Nếu làm ca sáng, bạn sẽ có nhiệm vụ kiểm tra số phòng đã check – in, check – out, thời gian check – in, check – out của các phòng như thế nào. Còn nếu như làm ca chiều thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem có những phòng nào chưa check – out hoặc là check – out trễ.

2.2. Quy trình đón khách tiêu chuẩn của nhân viên lễ tân

  • Nhân viên lễ tân nắm bắt thông tin khách lưu trú dựa vào danh sách đặt phòng được chuyển đến từ bộ phận Đặt phòng
  • Phối hợp với nhân viên Bộ phận Buồng phòng để đảm bảo các phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ.

2.3. Làm thủ tục check – out cho khách

- Tiếp đón khách hàng đến với khách sạn:

  • Đối với khách hàng đã đặt phòng từ trước, cần hỏi tên tuổi của khách, công ty, người đặt phòng hộ, xác nhận lại thông tin trên máy tính.
  • Đối với khách hàng đã có trong danh sách đặt phòng, hãy nhắc lại những thông tin về dịch vụ, về thời gian lưu trú để khách hàng nắm bắt rõ.
  • Nếu khách không có tên trong danh sách, nhân viên lễ tân cần báo lại với bộ phận Đặt phòng để xử lý
  • Trường hợp khách hàng chưa đặt phòng trước, có thể giới thiệu những loại phòng còn trống như phòng dormphòng deluxephòng bungalow (chỉ tại các resort)phòng đôiphòng standardphòng suitephòng khánh tiếtphòng premier,...

- Làm thủ tục check – in

Quy trình làm việc của lễ tân khách sạn

Quy trình làm việc của lễ tân khách sạn

  • Khách hàng là người Việt: yêu cầu khách xuất trình chứng minh thư và tiền cọc, có thể thanh toán trước tiền phòng. Trường hợp công ty đặt phòng hộ thì khách hàng có thể thanh toán tiền khi làm thủ tục check – out.
  • Khách hàng là người nước ngoài: lễ tân cần mượn hộ chiếu, lấy đầy đủ các thông tin cần thiết. Nếu trong trường hợp khách được công ty đặt hộ thì trả lại hộ chiếu cho khách ngay và có thể thanh toán khi làm thủ tục check – out. Còn lại thì khách có thể đặt cọc hoặc thanh toán ngay cho lễ tân khi đặt phòng. Nếu như chưa thanh toán thì lễ tân cần giữ lại hộ chiếu của khách cho đến khi thanh toán.
  • Nếu có giữ chứng minh thư hoặc hộ chiếu của khách hàng thì lễ tân cần phải đánh dấu hoặc sắp xếp sao cho hợp lý, tránh tình trạng quên trả hoặc trả nhầm giấy tờ cho khách.
  • Hướng dẫn và yêu cầu khách ký xác nhận việc đang sử dụng dịch vụ lưu trú của khách sạn
  • Nhắc nhở về các dịch vụ tại khách sạn
  • Làm thủ tục check – in và hoàn tất hồ sơ của khách

- Làm thủ tục check – out

  • Khi khách hàng trả phòng thì sẽ giao lại chìa khóa cho lễ tân
  • Kiểm tra lại xem khách hàng có sử dụng đồ uống hay dịch vụ gì thêm không thì ghi vào cột ghi chú trong danh sách check – out, nhập số tiền vào máy để cộng với tiền phòng.
  • Thông báo số tiền cần thanh toán, in hóa đơn và thanh toán tiền cho khách
  • Trả giấy tờ như chứng minh thư, hộ chiếu cho khách
  • Chào khách.

​Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hà Nội

>>> Xem thêm: Receptionist là gì? Công việc của Receptionist là gì?

3. Lương lễ tân khách sạn có hấp dẫn không?

Mức lương của nghề lễ tân khách sạn được chi trả dựa vào quy mô của khách sạn (khách sạn ở quy mô mấy sao), chức vụ đảm nhận (là nhân viên lễ tân, giám sát lễ tân hay trưởng bộ phận lễ tân), khối lượng công việc, địa điểm công việc (nơi phát triển du lịch,...), mặt bằng về mức lương chung.

Lương lễ tân khách sạn có hấp dẫn không?

Lương lễ tân khách sạn có hấp dẫn không?

Như vậy, việc quan tâm đến nghề lễ tân không chỉ là quan tâm xem lễ tân tiếng Anh là gì mà còn phải tìm hiểu tính chất công việc, vị trí đảm nhận, cơ sở địa bàn làm việc ra sao vì chúng có liên quan đến mức thu nhập của bạn. Về mặt bằng chung thì mức lương của một nhân viên lễ tân khách sạn cũng thuộc top cao, có dao động từ 4 đến 6 triệu đồng mỗi tháng dành cho người đảm nhiệm ở cấp bậc nhân viên và từ 7 cho tới 20 triệu đồng ở cấp bậc quản lý.

Bên cạnh mức lương cơ bản nhận được thì người lễ tân còn nhận được các khoản phụ thu khác chẳng hạn như lương hoa hồng dịch vụ, tiền thưởng, tiền Tip,... Cộng tổng các khoản lại thì lễ tân sẽ được nhận một mức thu nhập không dưới 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây là công việc có mức lương hấp dẫn dành cho các bạn học ngành khách sạn hoặc người đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề này và đang trong quá trình tìm việc làm ở Thái Nguyên và nhiều tỉnh thành khác.

Tuyển lễ tân khách sạn

Tham khảo ngay mau CV tieng Anh được thiết kế đẹp mắt được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao dành cho những bạn cần xin việc lễ tân tiếng Anh.

4. Vì sao việc làm lễ tân khách sạn lại có lương cao?

Trong tổng thể mặt bằng chung của các ngành nghề dịch vụ thì nghề lễ tân khách sạn có mức lương khá, tuy nhiên ở phương diện tổng thể thu nhập thì nghề này lại được đánh giá là có mức lương rất cao. Vì sao lại như vậy?

Nếu không phải người trong nghề, rất dễ hiểu lầm rằng lễ tân làm công việc rất nhàn rỗi, được ăn mặc và trang điểm đẹp mỗi ngày lại làm trong môi trường cao cấp, sang trọng. Tất cả nhiệm vụ của họ chỉ thu nhỏ lại ở một vị trí duy nhất là quầy lễ tân mà không phải động chân, động tay làm bất cứ việc nặng nhọc nào khác.

Nhưng, có một sự thật rằng, thực tế tìm việc khách sạn của nhân viên lễ tân lại không hề đơn giản như vậy. Họ hoàn toàn có lý do để được hưởng một mức lương xứng đáng. Nắm bắt những lý do này cũng là cách để bạn hiểu được một phần nào đó trong bản chất công việc của nghề lễ tân ngoài việc hiểu lễ tân tiếng Anh là gì.

4.1. Khối lượng công việc lớn

Theo một thống kê thì mỗi ngày, một nhân viên lễ tân khách sạn sẽ tiếp xúc trung bình với khoảng 100 đến 300 người. Nhiệm vụ của họ là phải tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với từng vị khách đó. Con số này còn nhiều hơn nữa vào những dịp nghỉ lễ hay trong mùa cao điểm du lịch. Bạn thử nghĩ xem, cả một ngày dài làm việc như vậy, người lễ tân phải liên tục tươi cười và tạo ấn tượng ban đầu tốt cho hàng trăm vị khách thì liệu điều đó có nhàn hạ hay không?

Tham khảo ví dụ sau đây: nếu bạn làm việc vào ca sáng, công việc của bạn thường bắt đầu từ lúc 6h sáng  với phần công việc là nhận tương tác của khách hàng gửi đến bộ phận khác, chào đón khách hàng, tiếp nhận và xử lý các thông tin của khách, làm thủ tục cho khách hàng được lưu trú tại khách sạn chẳng hạn,... Mọi việc lặt vặt cứ dồn dập kéo đến mà đôi khi chính người lễ tân khách sạn cũng trở tay không kịp. Cho đến cuối ca làm việc, chưa chắc họ đã được nghỉ ngơi một phút nào đâu nhé.

Nói chung lễ tân của khách sạn sẽ phải đảm nhiệm và thực hiện khác nhiều công việc kèm theo đó là những đòi hỏi khắt khe từ quản lý khách sạn và du khách.

Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hồ Chí Minh

4.2. Áp lực công việc lớn

Lễ tân được coi là cầu nối giữa khách hàng và dịch vụ của khách sạn. Đồng thời đóng vai trò là người phục vụ, giải đáp tất cả những thắc mắc và sự phàn nàn của khách đối với chất lượng dịch vụ của khách sạn. Họ luôn luôn phải chuẩn bị cho mình tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng, trả lời điện thoại. Mọi thao tác và tác phong phải được thực hiện nhanh chóng và không để cho khách phải chờ đợi lâu, luôn sẵn sàng giúp đỡ khách.

Vì sao việc làm lễ tân khách sạn lại có lương cao?

Vì sao việc làm lễ tân khách sạn lại có lương cao?

Để đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của công việc thì người làm lễ tân buộc phải có kiến thức sâu rộng về văn hóa xã hội, có khả năng nắm bắt tốt tâm lý khách hàng và luôn luôn có thói quen cập nhật tin tức mới nhất để nâng cao nghiệp vụ công việc của mình lên.

Có khá nhiều yêu cầu và đòi hỏi dành cho một nhân viên lễ tân đúng không nào? Như vậy cũng đủ thấy được rằng công việc lễ tân là một công việc vô cùng áp lực.

>>> Việc làm lễ tân cũng như hàng trăm việc làm khác đang có nhu cầu tuyển dụng. Hàng trăm tin tuyển dụng dành cho các ứng viên đang tìm việc làm tại Cao Bằng. Xem ngay tại timviec365.vn để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

4.3. Lễ tân là nghề bán uy tín cho khách sạn

Như ở trên đã khẳng định, sở dĩ lương lễ tân cao một phần là nhờ vào các khoản phụ thu khác. Mà các khoản phụ thu này lại được tính từ dịch vụ của khách sạn, có nghĩa là người lễ tân cần phải bán được dịch vụ thì mới có được cơ hội nhận lương cao.

Ở bất cứ khách sạn nào cũng áp dụng loại hình kinh doanh này và nhiệm vụ sẽ được giao cho người lễ tân. Họ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng cho nên rất thuận lợi để giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ mà khách sạn cung cấp hoặc có liên kết với các dịch vụ khác như bán tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ spa, giới thiệu các địa điểm ăn uống vui chơi, các shop hàng lưu niệm,...

Nếu như có khách hàng sử dụng dịch vụ thì khi đó khách sạn sẽ nhận được chiết khấu theo thỏa thuận từ trước và đương nhiên, người trực tiếp kết nối cũng sẽ nhận được mức hoa hồng tương xứng.

Nếu như các dịch vụ tốt và khiến cho khách hàng hài lòng thì điều này đồng nghĩa rằng bạn đang bán cả sự uy tín của chính khách sạn. Một khi uy tín đã được bán cho khách thì chẳng có lý do gì để khách hàng từ chối sử dụng khách sạn của bạn cùng các dịch vụ uy tín đó thêm nhiều lần nữa.

Tìm việc làm

Khi bạn đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết với vị trí lễ tân khách sạn thì chắc chắn khách sạn sẽ trả cho bạn mức lương xứng đáng cùng với những chế độ phúc lợi hấp dẫn. Bài viết đã giúp cho bạn đọc, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến việc làm lễ tân không chỉ hiểu được lễ tân tiếng Anh là gì mà còn cung cấp những yếu tố quan trọng về nghề để các bạn có hành trang tốt nhất bước chân vào nghề. Chúc các bạn may mắn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý