Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thuế vãng lai là gì? Những tìm hiểu mới nhất về thuế vãng lai

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta có thể nghe đến rất nhiều từ về thuế vãng lai thường ngày. Nhưng để hiểu được thuế vãng lai là gì thì có vẻ ít người biết đến. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem mọi người dùng nó như thế nào với cụm từ này nhé. Nhất là đối với dân kế toán muốn cạnh tranh trong thị trường 24h việc làm kế toán thì không thể bỏ qua những kiến thức này!

Thuế vãng lai là gì? Thủ tục tiến hành kê khai thuế vãng lai

Khái niệm về thuế vãng lai

Nếu bạn chưa biết thuế vãng lai là gì thì bây giờ bạn có thể tra cứu một số hiểu biết về loại thuế này nhé. Thuế vãng lai có thể hiểu là một khoản thuế với mức GTGT thường là 2% mà không phải là một sắc thuế. Đây là một loại thuế thường là một loại thuế phải trích nộp khi bán hàng ngoại tỉnh trong các lĩnh vực kể cả các lĩnh vực về bất động sản hay lắp đặt thi công công trình.

Thuế vãng lai thường dùng khi tiến hành buôn bán với các tỉnh khác nhau. Trong khi đó khoản thuế này thường xuyên phải nộp với các doanh nghiệp nếu họ kinh doanh khác tỉnh. Thông thường doanh nghiệp sẽ kê khai các khoản thuế suất khi tiến hành kinh doanh ở những địa phương khác nhau. Như vậy hoạt động kinh doanh buôn bán của doanh nghiệp cũng giống như các hoạt động buôn bán khác đều phải nộp các khoản thuế về ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó thuế vãng lai là không thể thiếu đối với các hoạt động buôn bán ngoài tỉnh.

Khái niệm về thuế vãng lai

 

Thuế vãng lai cũng là một hình thức thuế như Vat, tuy nhiên hình thức này chỉ khác với hình thức thuế GTGT ở chỗ khi thực hiện các hoạt động kinh doanh hay buôn bán, nắp đặt tại những tỉnh thành không thuộc nơi mình đăng ký sản xuất và làm việc chính, người ta hay gọi là ngoại tuyến. Thì thuế vãng lai sẽ được áp dụng thực hiện với những khoản này.

Xem thêm: Tài sản lưu động là gì và một số vấn đề xoay quanh tài sản lưu động

Tìm việc làm

Thuế vãng lai ngoại tỉnh quy định như thế nào cho doanh nghiệp?

Có rất nhiều các quy định của nhà nước quy định về việc nộp thuế vãng lai. Thuế suất thuế GTGT vãng lai tạm tính được tính theo cách làm như sau:

Trường hợp tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ chịu thuế suất 10% thì chịu mức thuế

Đối với những loại hàng hóa dịch vụ chịu thuế 5% thì chịu mức thuế suất thuế vãng lai là 1%

Khi thực hiện kê khai thuế vãng lai cho các hoạt động kinh doanh xây dựng, lắp đặt, bán hàng vãng lai ngoại tỉnh sẽ được quy định cụ thể tại mẫu số 05/ GTGT.

Khi kê khai thuế đối với các hoạt động kinh doanh xây dựng của các doanh nghiệp tại các nơi ngoại tỉnh, số thuế sẽ được tính theo doanh thu của doanh nghiệp hay cá nhân theo từng lần phát sinh.

Thuế vãng lai ngoại tỉnh quy định như thế nào cho doanh nghiệp?

Các trình tự, quy định về thuế vãng lai là gì? Để có thể tiến hành kê khai, bạn có thể lần lượt làm theo các bước dưới đây:

Đầu tiên cần thực hiện kê khai thuế vãng lai  tại nơi mình đang kinh doanh, nhập khẩu hay bán các loại hàng hóa. Khi xuất hóa đơn cho khách hàng thì các bạn phải kê khai thuế GTGT vãng lai bằng cách tiến hành truy cập vào phần mềm HTKK, tiếp đến chọn mục thuế GTGT, chọn tờ khai thuế GTGT, kinh doanh ngoại tỉnh và cuối cùng trong các thao tác này là chọn tờ khai lần phát sinh.

Sau đó tiến hành điền đầy đủ các thông tin cơ bản của mình vào tờ khai, nộp tại địa chỉ cơ quan có thẩm quyền quy định. Có thể nộp tại chi cục Thuế  hoặc cơ quan có trách nhiệm thu thuế đều được.

Bên cạnh đó khi bạn đã nộp tiền thuế vãng lai vào kho bạc nhà nước, khi đó người đăng ký sẽ được cấp chứng từ khấu trừ thuế. Giấy chứng nhận này cần giữ lại nếu cơ quan yêu cầu bạn minh chứng, đồng thời bạn giữ lại giấy đó để xác nhận mình đã có giấy cấp chứng nhận được khấu trừ trong khoản nộp thuế những lần tiếp theo.

Xem thêm: Tài khoản đối ứng là gì? Những thông tin quan trọng về tài khoản đối ứng

Một số vấn đề cơ bản cần biết về thuế vãng lai

Hạch toán thuế vãng lai là gì?

Hạch toán thuế vãng lai cũng giống như việc kê khai lại các tài khoản nợ và tài khoản có theo những chi tiết phát sinh tại cơ quan thuế của tỉnh.

Khi hạch toán kê khai thuế vãng lai căn cứ vào hóa đơn và căn cứ vào tờ khai thuế GTGT vãng lai.

Cụ thể, khi hạch toán thuế vãng lai bạn có thể làm lần lượt theo các bước để có thể tách tiền thuế phải nộp, không nhầm lẫn với các khoản thuế GTGT khác. Thực hiện hạch toán thuế vãng lai là gì, là nó được sẽ được hạch toán bằng TK 3338 và  được tách ra khỏi TK 33311 là tài khoản tính GTGT.

Hạch toán thuế vãng lai là gì?

Kê khai thuế vãng lai bạn sẽ hạch toán như sau, đối với cơ quan thuế tại tỉnh:

Nợ TK 333111

      Có TK 333112

Nếu hạch toán khấu trừ các khoản thuế phải nộp tại trụ sở chính bạn thực hiện hạch toán bằng phương pháp:

Nợ TK 1331

       Có TK 333111

Đối với việc hạch toán như vậy chúng ta sẽ dễ dàng hạch toán được các khoản thuế mình cần nộp là bao nhiêu từ đó tính được các công thức phù hợp nhất với những khoản thuế đóng góp hàng năm.

Đăng ký thuế vãng lai ra sao?

Nếu bạn mới buôn bán hay kinh doanh khác tỉnh mà không biết đăng ký thuế tại địa phương ra sao thì có thể thực hiện nó theo thông tư số 26/2015/TT-BTC quy định về việc khai báo thuế vãng lai đối với doanh nghiệp khi kinh doanh ngoại tỉnh.

Thứ nhất không thể thiếu là hồ sơ và tờ khai đăng ký thuế giá trị gia tăng vãng lai nộp lại cho cơ quan. Chúng ta nên nộp tờ khai 05/GTGT trong vòng 10 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn. Nếu trong trường hợp trong một tháng phát sinh nhiều khoản hồ sơ khai thuế thì người nộp thuế có thể đăng ký với cơ quan thuế để tiến hành khai thuế vãng lai theo từng tháng mà không phải khai báo theo từng năm vì số lượng quá nhiều.

Hoạt động kinh doanh, đăng ký, buôn bán vãng lai có thể do Cục trưởng Cục thuế của địa phương ra quyết định về nơi tiến hành nộp thuế, phân bổ trụ sở nộp thuế cho doanh nghiệp.

Để trả lời câu hỏi thuế vãng lai là gì trước hết bạn cần biết đây là khoản doanh nghiệp đã nộp được trừ vào các khoản thuế giá trị gia tăng khi doanh nghiệp đã tiến hành nộp thuế tại một trụ sở chính nhất định.

Đăng ký thuế vãng lai được khai đúng với tiêu chuẩn của tờ khai thuế do nhà nước quy định và phù hợp với việc kê khai. Thông thường được trình bày theo mẫu số 01/GTGT.

Xem thêm: Mẫu bảng cân đối kế toán ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc làm nhân viên tư vấn thuế

Phạt nộp chậm thuế vãng lai đối với các doanh nghiệp

Đối với các hình thức cố tình hoặc nếu chậm thuế  vãng lai sẽ được xử lý tùy vào từng mức độ. Hiện nay Chính phủ  ban hành các quy định về xử lý vi phạm pháp luật về thuế và những hình thức cưỡng chế cho doanh nghiệp nếu không chấp hành nghiêm chỉnh: Những đối tượng bị xử lý vi phạm pháp luật về thuế bao gồm những người nộp thuế có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, đặc biệt áp dụng cho thuế vãng lai, theo đó các khoản  quy định rằng tất cả những người nộp thuế kinh doanh xây dựng, lắp đặt, bán hàng vãng lai ngoại tỉnh có những hành vi vi phạm về đóng thuế vãng lai đều bị xử phạt nghiêm minh tùy vào từng mức độ và thời gian nộp chậm thuế.

Phạt nộp chậm thuế vãng lai đối với các doanh nghiệp

Xác định tiền thuế nộp chậm được thực hiện theo thông tư 130/2016/TT-BTc có hiệu lực từ ngày 01/7/2016

Đối với những khoản tiền thuế phát sinh nếu doanh nghiệp nộp thuế chậm sẽ tính với những mức thuế lãi suất là 0,03% một ngày tính trên số thuế tiền mà doanh nghiệp đang nộp chậm.

Nếu doanh nghiệp nộp chậm thuế bao gồm những ngày tính cả ngày nghỉ lễ thì có thể được tính ngày trả thuế vào ngày liền kề sau ngày cuối cùng nộp thuế. Khi nộp chậm sẽ bị xử lý tùy vào từng mức độ và từng quyết định xử phạt của cơ quan nộp thuế.

Nếu doanh nghiệp cố tình trốn tránh hay được gia hạn đóng thuế đến một khoảng thời gian nhất định mà vẫn chưa thực hiện các nghĩa vụ về đóng thuế thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kê biên tài sản, bán đấu giá để thu hồi số tiền doanh nghiệp nợ thuế nhằm lấy đủ số thuế.

Như vậy chúng ta cũng đã thấy được mức độ cần thiết của thuế vãng lai là gì và đồng thời cũng có rất nhiều hình thức xử phạt đối với doanh nghiệp mà nếu họ không nộp thuế sẽ có những hình thức áp dụng nhất định.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp doanh nghiệp gặp phải những rủi ro nhất định như thiên tai, hỏa hoạn thì cần phải có những giấy tờ chứng minh cho việc thiệt hại về tài sản gây ra sẽ được xem xét và kéo dài thời gian nộp thuế để kịp thời phục hồi những mất mát gây ra.

Văn bản của nhà nước cũng không chấp nhận những trường hợp đề nghị miễn nộp thuế của doanh nghiệp hay bất kỳ một cơ quan tổ chức nào không đủ tiêu chuẩn để miễn thuế. Do vậy vấn đề không nộp thuế vãng lai đối với doanh nghiệp là hoàn toàn không được, bắt buộc họ phải chấp hành theo đúng với quy luật và trình tự của pháp luật đề ra về việc nộp thuế.

 Xem thêm: Cập nhật ngay tính thuế tncn online để nắm bắt chính xác con số mình phải nộp là bao nhiêu các bạn nhé.

Đối tượng cần kê khai thuế vãng lai là những ai?

Chắc chắn rất nhiều người khi tìm hiểu và trả lời câu hỏi thuế vãng lai là gì cũng không thể không thắc mắc ai là đối tượng phải nộp những khoản thuế ấy. Tất nhiên không phải tất cả khi buôn bán hay kinh doanh hàng hóa ngoại tỉnh đều là những đối tượng phải nộp thuế vãng lai. Ở đây bạn nên biết đối tượng áp dụng là những cơ quan hay doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xây dựng, lắp đặt, bán hàng trực tiếp thuộc các tỉnh mà họ không tiến hành đăng ký với những cơ quan tại đơn vị ở địa phương.

Đối tượng cần kê khai thuế vãng lai là những ai?

Đối tượng thứ hai áp dụng đó là doanh nghiệp kinh doanh tại những tỉnh trực thuộc các tỉnh lân cận nhưng lại không thực hiện phương pháp kế toán hạch toán, không khai thuế với cơ quan tại địa phương.

Ví dụ để tìm hiểu cách nộp thuế vãng lai là gì? Bạn có thể tìm hiểu những đối tượng áp dụng thực hiện kê khai thuế vãng lai như một công ty chuyên cung cấp mỹ phẩm ở Hà Nội khi bán hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh thì cần đăng ký và nộp thuế vãng lai vào ngân sách nhà nước. Đây có thể coi bán hàng ngoại tỉnh và thuộc vào đối tượng đăng ký thuế vãng lai. Nếu như công ty bán mỹ phẩm này đã tiến hành đăng kí và thành lập giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh thì không cần phải nộp thuế vãng lai và cũng không thuộc đối tượng nằm trong nhóm này.

 Xem thêm: Danh sách việc làm tại Vĩnh Long mới nhất được cập nhật thường xuyên từ những nhà tuyển dụng hàng đầu. Xem ngay tại timviec365.vn để tìm hiểu kĩ hơn và chi tiết hơn

Việc làm kế toán - kiếm toán tại Hồ Chí Minh

Những trường hợp áp dụng nộp và miễn không phải đóng thuế vãng lai

Trường hợp được miễn thuế vãng lai

Nhiều trường hợp nằm trong khu vực được miễn thuế vãng lai bạn nên tìm hiểu, biết đâu sau này bạn sẽ nằm trong khu vực được miễn thuế mà mình không biết thì sao.

Đối với các trường hợp được miễn thuế vãng lai, họ kinh doanh hay thực hiện buôn bán ở những địa phận nào mà không phải nộp thuế vãng lai?

Thứ nhất trường hợp không phải nộp thuế vãng lai là hàng hóa được chuyển từ kho của công ty tại trụ sở chính của bên mua. Đây thực chất không phải là bán hàng vãng lai khác tỉnh nên không phải thực hiện đóng thuế vãng lai

Thứ hai, các trường hợp liên quan đến thuế vãng lai là gì thì bạn có thể hiểu nó không phải là những việc làm như thông qua các loại máy sửa chữa dịch vụ cho các dự án thuộc địa phận của tỉnh. Đây là phục vụ cho nhu cầu của tỉnh trong việc sửa chữa mà không phải là hoạt động liên quan đến lắp đặt, thiết kế hay xây dựng. đây là một hoạt động không nằm trong danh sách các hoạt động không cần đóng thuế vãng lai.

Thứ ba là các hoạt động liên quan đến bán hàng tại kho ngoài tỉnh là một trong những hoạt động phải cần đến thuế vãng lai.

Nếu doanh nghiệp bán hàng hóa đang lưu trữ những các thông tin chức năng nhiệm vụ kinh doanh thuộc những địa phận ngoài tỉnh thì công ty hay doanh nghiệp đó sẽ tiến hành kê khai những tài sản và nộp thuế tại những trụ sở chính tại nơi mình đăng ký mà không cần phải đóng những khoản thuế vãng lai.

Thứ tư là các hoạt động xây dựng ngoài tỉnh dưới 1 tỷ đồng thì chưa phải nộp thuế vãng lai. Điều này được quy định tại khoản 1 điều 2 tại Thông tư số 26/2015/TT-BTC quy định về việc xây dựng những  công trình có giá trị hơn một tỷ mới phải nộp thuế vãng lai, còn lại các hàng khác khác có thể chỉ cần đóng thuế GTGT thông thường mà chưa cần đến thuế vãng lai.

Các hoạt động liên quan đến việc cho thuê máy móc thì không phải nộp thuế vãng lai. Khi bạn dùng máy móc của mình cho người khác từ tỉnh thành khác thuê thì không cần phải đóng thuế bởi đây là hoạt động liên quan đến sửa chữa mà chưa phải là hình thức hoạt động kinh doanh buôn bán.

Trường hợp được miễn thuế vãng lai

Hoạt động liên quan đến mua bán nguyên nhiên vật liệu trong địa phương của tỉnh cũng được miễn thuế vãng lai. Bởi vì đây là hình thức buôn bán trong tỉnh.

Một trường hợp không phải nộp thuế vãng lai nữa đó là trường hợp nếu công ty cung cấp các dịch vụ thí nghiệm, bảo dưỡng các thiết bị trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh thì không cần đóng thuế vãng lai ngoại tỉnh nếu công ty đã tiến hành khai thuế đối với trụ sở chính. Ngược lại, công ty có thể yêu cầu trụ sở chính nơi mình vừa nộp thuế cấp giấy chứng nhận đã nộp thuế về nơi mình đang hoạt động theo từng lĩnh vực.

 Tham khảo: Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích nhất về thuế nhà thầu để nắm được tất cả những điều cần thiết và cách tính hiệu quả nhất nhé.

Những trường hợp phải nộp thuế vãng lai

Lắp đặt những công trình thiết bị kinh doanh ngoài tỉnh là một trong những trường phải nộp thuế vãng lai.  Nếu công ty ký hợp đồng và nhận cung cấp các hoạt động liên quan đến kinh doanh thì đó là một trong những hoạt động ngoài tỉnh cần phải nộp thuế vãng lai

Thứ hai là trường hợp xây dựng thi công công trình ngoài địa phận tỉnh, làm các dự án liên quan đến việc lắp đặt, bán hàng vãng lai ngoài tỉnh là các hoạt động liên quan đến việc phải nộp thuế vãng lai.

Thứ ba, nếu các hoạt động xây dựng kinh doanh buôn bán ngoài tỉnh cộng gộp các hạng mục trở nên hơn 1 tỷ đồng phải nộp thuế vãng lai. Quy định này đã được tìm hiểu và ghi rõ tại công văn số 76825/ CT-HT ngày 4/12/2015. Nếu bạn thắc mắc những vấn đề này bạn có thể tra tìm công văn để tham khảo. Đây là một trong những quy định mới của nhà nước trong việc nộp thuế vãng lai.

Trường hợp nếu bạn chuyển nhượng các hoạt động liên quan đến kinh doanh hay bất động sản, nếu dưới 1 tỷ vẫn phải đóng thuế vãng lai là 2%.

Thứ tư là việc thuê mặt bằng để buôn bán hay kinh doanh sản phẩm hàng hóa phải nộp thuế vãng lai. Đây là hoạt động liên quan đến cá nhân hay doanh nghiệp trong khi mua bán hay thuê mặt bằng tại các tỉnh ngoại tỉnh nơi mình đang sống thì cần nộp các khoản thuế vãng lai theo tỷ lệ thuế vãng lai là 2%.

Bên cạnh đó việc nộp nhầm thuế vãng lai đối với những doanh nghiệp sẽ không hề bị phạt. Nếu chẳng may nộp nhầm thuế vãng lai tại trụ sở chính, tuy nhiên quy định là nộp thuế vãng lai tại nơi bạn đang bán hàng ngoại tỉnh thì không thể coi đó là hình thức trốn thuế được. Do vậy doanh nghiệp cần xin và nhận văn bản của nơi trụ sở chính để nộp về nơi mình đang trực tiếp kinh doanh và nộp thuế vãng lai cho họ.

Nếu doanh nghiệp có phát sinh tiền thuế thì cần nhập phải lập những hồ sơ và tờ khai liên quan đến việc nộp thuế.

Hạch toán thuế vãng lai là công việc của một chuyên viên kế toán thuế. Bạn đọc quan tâm tham khảo thêm nhu cầu tìm việc làm kê toán tại Hà Nội với rất nhiều vị trí khác nhau như kế toán tiền lươngkế toán nội bộ, kế toán tổng hợp, kế toán thanh toán,...

Với những tìm hiểu trên bạn đã biết thuế vãng lai là gì rồi đúng không. Vậy bạn có nằm trong số những doanh nghiệp đang phải đóng thuế vãng lai hay không? Trên thực tế rất nhiều doanh nghiệp không biết những quy định, quy chế về việc thực hiện thuế vãng lai. Chính vì vậy một chút tìm hiểu của bạn về vấn đề này là không bao giờ thừa.

Việc làm kế toán tổng hợp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý