Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 bí quyết thành công cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, ngành Marketing đã nhận được nhiều lợi thế và đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với việc kinh doanh nói riêng. Tuy vậy, nhiều chiến dịch marketing mỗi khi được thực hiện thì thường sẽ tốn kém rất nhiều chi phí cũng như công sức bỏ ra. Điều này đã đặt ra một bài toán khó cho các chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc thật kỹ để có thể sử dụng vốn làm sao cho có hiệu quả mà công sức bỏ ra không bị lãng phí. Nắm trong tay bí quyết thành công cho chiến dịch marketing để bạn có được những cách làm hay nhất, đưa doanh nghiệp phát triển thịnh vượng trong thời buổi cạnh tranh gay gắt về kinh tế như thế này.

Hãy đưa vào trong các chiến dịch Marketing của mình 3 yếu tố quan trọng này để giành lấy cơ hội thực hiện thành công cao nhất.

  • Xem thêm cách tra cứu lương marketing nhanh chóng, chính xác nhất tại Timviec365.vn

Sức lôi cuốn của chiến dịch Marketing

Cuộc sống hiện đại khiến cho con người luôn bận rộn. Thậm chí họ còn không có thời gian để dành cho bản thân. Chúng ta trở nên mỏi mòn vì những áp lực đến từ nhiều phía và phải tiết kiệm từng giây từng phút mới có thể chú ý được hết những bộn bề cuộc sống.

Vâng, đó chính là cuộc sống của một nhà Marketing nói riêng và của hầu hết tất cả mọi người nói chung. Nếu bạn là một nhà marketing, bạn  sẽ hiểu rằng, con người quá bận rộn để có thể chú ý tới những vấn đề nhỏ nhặt như một vài mẩu tin quảng cáo nào đó,... Vì thế chiến dịch marketing của bạn phải thật sự nổi bật và cuốn hút thì mới có thể khiến cho người khác sẵn sàng bỏ thời gian ra để tập trung vào thông tin marketing của bạn. Thông tin cuốn hút có nghĩa là bạn phải tạo được thiết kế độc đáo, nội dung sáng tạo mà không bị lẫn với bất cứ mẩu quảng cáo thường ngày thường đập ngay trước mắt khi chúng ta đi đường, đứng trên xe buýt, xem trên tivi, lướt web,...

Khi có kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới thì Marketing cũng là hình thức giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tuyển được những nhân sự tài năng. Khi đó những nhân sự tài năng sẽ là nguồn lực quý báu giúp doanh nghiệp phát triển trong tương lai. 

Sáng tạo nội dung mới lạ

Khi đưa bất cứ dòng sản phẩm nào ra bên ngoài thị trường, bên cạnh việc đảm bảo chắc chắn về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm thì bạn cũng cần phải chú ý tới vấn đề marketing. Bởi sản phẩm của bạn dù rất tốt thì khi không làm marketing tốt, nó vẫn sẽ khiến cho các sản phẩm của bạn không thể nằm trong nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Vì thế, đừng ngại ngần và hỏi bản thân rằng: Các thông tin quảng cáo của mình có thể tạo ra được sức lôi cuối hay chưa? Liệu có nên học tập theo những cách quảng cáo lối mòn? Khi hỏi những điều đó, bạn sẽ phải trải qua một quá trình phân tích chiến lược chặt chẽ về phương diện nội dung. Làm sao để có được một nội dung marketing mà có thể khiến cho khách hàng có thể phải dừng ngay việc đang làm để đặt mua ngay sản phẩm của mình.

bí quyết thành công cho chiến dịch marketing

Nhiệm vụ chính của các nhà marketing chính là lôi cuốn được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chuyên gian phải nghĩ xem thông điệp  của sản phẩm, dịch vụ  của mình có thể thu hút ngay lập tức người tiêu dùng ngay khi họ thấy được tin tức quảng bá bằng cách tạo ra một nội dung như thế nào. Và nhất thiết, trong cùng một dòng sản phẩm mà bạn bán, bạn phải làm nổi bật sự hấp dẫn, lôi cuốn từ các đối thủ cạnh tranh.

Tuyển chuyên viên Marketing

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing online

Tạo ra động lực thúc đẩy khách hàng phải hành động

Ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng thì mục tiêu quan tọng khác của nhà marketing chính là tạo ra hành động thiết thực của họ tác động tới sản phẩm của doanh nghiệp.  Muốn tạo ra được động lực mua sản phẩm của khách hàng thì nhất thiết bạn phải phá bỏ được những hình ảnh nhàm chán, quen thuộc mà khách hàng vẫn được tiếp xúc hàng ngày. Đặc biệt, bạn phải tạo được một ấn tượng vô cùng bất ngờ, khác hẳn cái quen thuộc thì mới có thể khiến cho khách hàng có hứng thú và dễ dàng phân biệt thương hiệu cũng như quyết định lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

bí quyết thành công cho chiến dịch marketing

Có thể nếu như bạn mang đến những hình ảnh quen thuộc giống như những gì khách hàng vẫn nhìn thấy thường ngày thì doanh nghiệp của bạn vẫn có thể bán được hàng. Tuy nhiên, việc bán hàng đó chỉ là sự duy trì. Và sự lựa chọn của khách đối với doanh nghiệp của bạn cũng giống như bất cứ một giải pháp tạm thời nào đó, họ chỉ chọn vì mục đích cần tới một sản phẩm như thế chứ, và vô tình họ chọn sản phẩm của bạn mà thôi. Hầu hết là lý do này. Và doanh nghiệp của bạn sẽ chẳng bao giờ bứt phá để vượt trội. Nhưng nếu như dày công nghiên cứu tìm kiếm bí quyết thành công cho chiến dịch marketing của mình thì chắc chắn các bạn có thể gây dựng được thương hiệu của mình vang dội, khi đó khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn vì lý do thương hiệu. Khi những sản phẩm đã có thương hiệu, khách hàng sẽ dành cho những ưu ái nhiều hơn.

Tìm việc

Như thế, 3 bí quyết thành công cho chiến dịch marketing trên đây sẽ mang tới cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ không ngừng để luôn dẫn đầu trong giới kinh doanh. Qủa thực, không phải là sản phẩm, mà là chiến dịch marketing  mới là thứ quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh ở bất cứ doanh nghiệp nào.

>>> Xem thêm: 4 cách thay đổi thói quen giúp cho bạn thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý