Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết giúp nhân viên hòa nhập môi trường làm việc mới

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Từ thực tế cho thấy, những sự lo lắng về việc hòa nhập tại môi trường làm việc mới là không hề thừa thãi chút nào bởi vì ngày nay, con người muốn thành công thì không phải chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải biết cách hòa nhập ngay từ đầu. Nếu thiếu đi yếu tố bên ngoài đó thì yếu tố chuyên môn trong công việc ắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều đó nói cho bạn thấy rằng, một sựu chuẩn bị thật chu đáo từ suy nghĩ cho tới hành động ở trong giao tiếp cùng với biểu hiện của bạn chính là một chiếc chìa khóa có thể giúp cho bạn có được sự thiện cảm ngay từ những ngày đầu làm việc. Việc nắm trong tay những bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới chính là điều quan trọng để bạn nhanh chóng và dễ dàng để có được sự thành công. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá từng yếu tố ở trong bí quyết đó để không làm lỡ đi bất cứ cơ hội thành công nào trong công việc cũng như trong cuộc sống nhé.

Sau khi ứng tuyển thành công trên các trang tuyển dụng hoặc tìm kiếm qua nhiều kênh cuối cùng bạn cũng vượt qua tất cả vòng hồ sơ, phỏng vấn để chính thức đi làm hòa nhập vào môi trường làm việc. Bạn băn khoăn không biết nên làm thế nào để hòa nhập tốt vào môi trường làm việc mới. Vậy nên những bí quyết sau đây chính là đòn bẩy tuyệt vời giúp bạn có thể hòa nhập tại môi trường mới và gây thiện cảm trong mắt những đồng nghiệp và nắm bắt cơ hội để thể hiện tốt năng lực của bản thân.

Tuyển dụng việc làm

Sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đi làm

bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới

Bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới đầu tiên mà các bạn nên nắm bắt đến từ khâu chuẩn bị “nền”. Trong vai trò là một người nhân viên mới, ắt hẳn các bạn có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị để tránh được những điều không nên xảy ra trong thời gian đầu làm việc. Sau cuộc phỏng vấn, bạn nhận được thông báo trúng tuyển, nhiều công ty thường đặt ra cho bạn câu hỏi rằng: Khi nào thì bạn có thể bắt đầu công việc của mình được. Đây chính là lúc bạn cần phải đưa ra quyết định về thời gian để có thể chuẩn bị cho bản thân mình chuẩn bị gia nhập và một môi trường làm việc mới. Cũng có một vài trường hợp ở công ty sẽ không cho bạn sự lựa chọn về thời gian bắt đầu công việc bởi đó là vị trí công việc cần tuyển dụng gấp. Nếu như bạn đã báo rõ ngày có thể làm việc với công ty và được chấp thuận thì cũng chớ nên ngồi đó chỉ chờ đợi đến ngày đi làm. Việc của bạn nhiều hơn như vậy rất nhiều. Dù là những công việc lặt vặt nhưng nếu không thực hiện chúng, bạn sẽ khó có thể tạo nên một sự khởi đầu thuận lợi được. Vậy đừng bỏ qua những điều chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Thiết lập lại đồng hồ sinh học cho mình

Chỉ còn  một vài ngày ít ỏi trước khi bạn chính thức bước vào một cuộc hành trình mới. Vậy để thay đổi chiếc đồng hồ sinh học và thiết lập lại mọi thói quen giờ giấc, sinh hoạt quả là một điều khó khăn. Bởi trước khi có một công việc trong tay, bạn đã quen với tất cả mọi thứ mang tên rảnh rỗi, nếu như bạn trước đó bạn đã chơi cả 10 tiếng mỗi ngày cho những hoạt động không tên thì sắp tới đây bạn sẽ phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Nếu như trước đây bạn ngủ tới trưa mới dậy thì sắp tới bạn sẽ phải dậy sớm để đi làm ở một mốc thời gian cố định, nghỉ ngơi cũng chỉ còn được giới hạn ở trong một khung giờ nhất định ít ỏi mà thôi. Không còn chuyện hàng ngày được ngủ bất kể thời gian mình thích thì điều đó chỉ còn tồn tại vào ngày cuối tuần ít ỏi.

Xây dựng một thói quen khoa học về ăn uống

Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp ra trường và chưa từng quen với nhịp sống và nhịp làm việc bên ngoài xã hội thì có thể nghĩ tới khoảng thời gian làm việc 8 tiếng mỗi ngày có thể sẽ khiến bạn lo lắng. Thực hiện nhiệm vụ đó hàng ngày như thế sẽ khiến cho chúng ta dễ dàng kiệt sức hơn. Trên thực tế, nó đã hiện diện ở cả bên ngoài suy nghĩ. Sự mệt mỏi đến với một nhân viên mới là điều dễ gặp . Nhưng bạn đừng để cho sếp và những người đồng nghiệp của bạn nhìn thấy sự mệt mỏi trong bạn ngay từ ngày đầu tiên làm việc. Muốn vậy, ngay từ thời gian chờ ngày đi làm bạn cần phải xây dựng cho mình một thói quen khoa học về chuyện ăn uống.

những bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới

Bắt đầu bằng việc tập cho mình thái độ từ chối những cuộc vui của những ngày nhàn rỗi không cần thiết. Sau đó tiến hành ăn uống đúng giờ với những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Tất cả chỉ cần như vậy sẽ giúp cho bạn có được một ngày đầu tiên làm việc khỏe mạnh, tập trung và tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc mới.

Việc làm nhân sự

Tìm hiểu thật kỹ về công ty bạn làm việc

Tìm hiểu về công ty có thể là nhiệm vụ đã được bạn tiến hành trong thời gian trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Thế nhưng sự tìm hiểu và mức độ tìm hiểu ở thời gian đó với thời gian này là hoàn toàn khác nhau. Nếu trước đây chỉ cần tìm hiểu một vài thông tin cơ bản nhất về công ty để có thể thể hiện sự “thông thái” của mình cho những câu hỏi kiểm tra sự quan tâm thì bây giờ, bạn cần phải nghiên cứu thêm một lần nữa. Vẫn bằng những cách thức thông thường để tìm kiếm thông tin như quan Fanpage, Website, qua con người,... Bạn nên tập trung vào việc nắm bắt rõ ràng văn hóa của công ty, nắm bắt những mục tiêu cụ thể, tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh của công ty là gì. Vì khi hiểu thấu những giá trị này thì nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng bắt được ý nghĩa của nhiệm vụ việc làm cũng như hòa nhập vào công việc và vào tập thể một cách dễ dàng , nhanh chóng.

Ngoài ra , bạn nên nhớ kỹ lại xem, khi tham gia vào phỏng vấn việc làm, bạn đã được nhà tuyển dụng phổ biến, trao đổi những công việc cụ thể như thế nào, họ có lưu ý bạn chuẩn bị những điều gì để làm việc hay không. Nhớ thật kỹ điều đó để có sự chuẩn bị cơ bản cần thiết nhất. Chẳng hạn, trong giai đoạn đầu nhận việc, nhiều công ty thường yêu cầu nhân viên tự chuẩn bị máy tính cá nhân để làm việc. Họ sẽ lưu ý điều này ngay trong buổi phỏng vấn và không nhắc lại trong thư mời nhận việc. Nếu bạn không nhớ rõ lưu ý đó thì rất có thể bạn sẽ đến công ty mà không có công cụ làm việc thiết yếu nhất. Ngày đầu nhận việc mà như vậy thì bạn chẳng những không làm được công việc gì mà còn bị mất thiện cảm trong mắt sếp, có thể vì thể mà họ sẽ suy nghĩ lại việc tuyển dụng bạn.

>>>Xem thêm: Chăm chỉ chưa đủ, hãy học cách làm việc thông minh

Chú ý tới diện mạo

một số bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới

Có lẽ bạn không biết diện mạo chính là một trong những bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới. Đừng bao giờ lơ là về vẻ bên ngoài dù ở bất cứ môi trường , hoàn cảnh nào. Và trong môi trường làm việc mới thì lại càng phải cẩn trọng hơn với vẻ bên ngoài. Một ngoại hình tươm tất, phù hợp sẽ nhận được những sự đánh giá cao. Không phải vì bạn ăn mặc đẹp họ thích nên họ ưa đâu nhé. Là bởi vì sự xuất hiện chỉn chu của bạn là sự thể hiện một phong cách chuyên nghiệp, một thái độ tôn trọng mọi người xung quanh và một thái độ nghiêm túc đối với công việc. Nhưng bạn nên phân biệt rõ ràng rằng, những điều này không có nghĩa rằng bạn phải có một sự chuẩn bị lộng lẫy giống như chuẩn bị tham dự một bữa tiệc vậy. Làm như vậy, thật dễ dàng để bạn trở thành một tâm điểm trong mắt tất cả mọi người với cái nhìn chẳng mấy thiện cảm trong ngày đầu tiên và suốt nhiều ngày sau đó đâu nhé.

Bí quyết hòa nhập môi trường làm việc mới trong ngày đầu tiên đi làm

Chú ý trong giao tiếp. Trong giao tiếp, bạn nên giữ nét mặt tươi cười khi chào hỏi mọi người, lắng nghe sự giới thiệu từ người phụ trách và một mẹo nhỏ gửi đến bạn là hãy cố gắng để nhớ được tên của những người đồng nghiệp. Có thể sẽ có nhiều cái tên phải nhớ đấy nhưng điều đó cũng chẳng hề khó khăn lắm đâu. Trong khi đó chỉ với việc bạn nhớ tên được những người đồng nghiệp đã có thể giúp bạn bạn có được thiện cảm từ họ một cách dễ dàng hơn khi nói chuyện. Để thu thập và nhớ được tên của họ, bạn có thể khéo léo chú ý tới những câu chuyện bâng quơ của đồng nghiệp khi họ gọi tên nhau.

Đồng thời bạn hãy chú ý cởi mở trong giao tiếp, thoải mái nói chuyện với mọi người. Chớ để cho bạn trở thành một hình ảnh khó gần, hay một người quá đề phòng để tránh bị coi như một kẻ dẻo miệng. Thay vào đó hãy bắt đầu cuộc trò chuyện và làm quen với nhân viên tại công ty đó bằng  việc hỏi họ về sở thích, về việc học có thường làm việc vào cuối tuần hay không, hay hỏi xem họ đã làm việc ở đây lâu chưa? Và nhớ là bạn đang là một người nhân viên mới, bạn còn chưa thân thiết với một ai khác ở trong công ty thế nên đừng hỏi đến những vấn đề nào đó mang tính chất cá nhân của họ, trừ khi họ là người chủ động hỏi bạn trước.

Nên nghe nhiều và nói ít. Bạn hãy luôn luôn nhớ điều này. Dù rằng bạn có một vài điều phát biểu rất là hay, có được sự lập luận vô cùng có ý nghĩa thế nhưng bạn hãy cố gắng từ tốn và lắng nghe những ý kiến của tất cả mọi người trướ. Sau đó thì nên khiêm tốn và vui vẻ đưa ra những lời phát biểu.  Bởi vì nếu không bạn sẽ bị cho là kẻ huênh hoang ngay lập tức.

Đừng kể nể về thành tích của minh. Nếu như bạn là một người thực sự có năng lực, chắc chắn bạn sẽ có thể dễ dàng thu hút được những sự chú ý của những người khác, họ sẽ biết được thực lực của bạn giỏi giang như thế nào. Thế cho nên việc bạn khoe khoang mọi thứ về bản thân của mình  sẽ khiến cho người khác đánh giá bạn là một người quá lố. Mặc dù cho có thể bạn là một người có được rất nhiều danh hiệu và đạt được những thành tích trước đó thế nhưng trong nhiệm vụ hiện tài thì kinh nghiệm của bạn cũng chưa thể bằng được những người nhân viên ở trong công ty cũ. Thế nên thay vì tự huênh hoang về khả năng và thành tích của mình thì bạn nên chú ý lắng nghe thật nhiều, cố gắng tiếp thu thật nhiều ý kiến góp ý và chủ động hỏi lại những điều chưa nắm rõ. Đồng thời hãy năng nổ thể hiện thái độ ham học hỏi của bản thân mình với tiêu chí nghe nhiều và nói ít.

>>> Khi tìm được việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng phù hợp trong rất nhiều tin tuyển dụng trên Timviec365.vn thì hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết cho sự bắt đầu của một công việc mới.

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý