Quay lại

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp nghề gì để có được tiền đồ hậu vận vạn niên?

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp nghề gì? Là câu hỏi được hỏi nhiều nhất năm nay khi những Kỷ Mão bắt đầu bước vào những năm đầu của tuổi trưởng thành. Tuổi Kỹ Mão đang ở giai đoạn quan trọng của cuộc đời là phải lựa chọn định hướng công việc và cuộc đời mình. Chính vì vậy xem tuổi để chọn nghề giống như một bản lề để giúp bạn xác định được đâu mới thực sự là mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển của bạn. 

1. Cơ sở chọn nghề cho Kỷ Mão 1999 

Cơ sở chọn nghề cho Kỷ Mão 1999 

Kỷ Mão 1999 đang ở trong thời kỳ đầu của tuổi trưởng thành với những khát vọng đam mê cháy bóng cho con đường sự nghiệp - career path. Tuy nhiên cũng có những người còn mơ màng về những điều phía trước. Với Kỷ Mão việc có được định hướng nghề nghiệp bản thân tốt sẽ giúp cho những người mệnh này tránh được khỏi những thất bại trong công việc và thị phi trong cuộc đời. Dưới đây là những cơ sở để chọn nghề cho những quý cô quý anh tuổi Mèo 1999. Và dựa vào đó, chúng ta cũng có thể phần nào đánh giá được công việc hiện tại có phù hợp và mình nên chọn công việc nào hơn. 

1.1. Theo đặc trưng tính cách năm sinh 

Theo năm sinh, người mạng tuổi Kỷ Mão cầm tinh con Mèo vốn là một loài động vật thông minh và mưu trí. Không phải ngẫu nhiên mà trong bất kỳ các câu chuyện cổ tích hay bộ phim nào khi nhắc đến mèo đều là hình ảnh của những nhân vật tinh anh và có phần hơi láu cá. Cùng với đó với linh vật là loài Tiểu Hổ cho nên bản chất của những người tuổi mèo tài trí hơn người và khá có bản lĩnh. Người sinh năm 1999 rất thích chinh phục và đương đầu với thử thách, họ có một lòng gan dạ và ý chí vươn lên rất mãnh liệt, tuy nhiên Kỷ Mão lại khó có thể làm lãnh đạo, team leader. Nếu đặt trong bối cảnh của một chế độ cầm quyền phong kiến thì người tuổi mèo phù hợp để làm quan võ quan văn, phò tá cho vua hơn. Bởi lẽ nhược điểm của Kỹ Mão đó chính là sự hấp tấp, và dễ bốc đồng.

Kỷ Mão 1999 là những người sống rất tình cảm, họ dễ cảm thông và giàu lòng nhân ái. Sẽ không ngạc nhiên nếu người Kỷ Mão sẽ sẵn lòng giúp đỡ một ai đó mà quên đi cả bản thân mình. Trong công việc tính cách này vừa có tốt mà vừa xấu vì Kỷ Mão sẽ khó lòng mà từ chối một sự nhờ cậy giúp đỡ nào. Mọi người thường có xu hướng rất thích những lợi ích của việc làm việc nhóm hay làm bất kỳ việc gì với những người tuổi này vì có thể nói Kỷ Mão là người “chơi hết sức và làm hết mình”. Từ đó giúp cho người tuổi này có được mối quan hệ sâu rộng với đa dạng tầng lớp khác nhau, và họ cũng vì thế mà có được sự am hiểu về cuộc đời và được bạn bè yêu mến hơn. 

Kỹ Mão được trời phú cho đôi mắt tinh anh với kỹ năng quan sát tỉ mỹ tuy nhiên lại không phải là một người kiên trì và phải đầu tư nhiều về thời gian. Họ là tuýp người thích làm các công việc hiệu quả cao trong thời gian nhanh, và thích những môi trường làm việc lý tưởng đề cao tính tư duy sáng tạo và tự chủ. Có như vậy Kỹ Mão mới có thể bộc lộ được hết khả năng của mình với công việc đó!

1.2. Theo ngũ hành xung

Chọn nghề cho Kỷ Mão theo ngũ hành xung

Bên cạnh việc xem tuổi thì xem ngũ hành cũng rất quan trọng để chọn nghề phù hợp. Tuổi Kỷ Mão đứng trong mệnh Thổ (đất) là những người lành chứ không hiền. Ở đây nghĩa là bản chất của mệnh Thổ vốn rất hòa nhã song họ không dễ bị bắt nạt, khi cần họ sẽ sẵn sàng đứng lên chiến đấu để giành chính nghĩa và thắng lợi. Những người sinh năm 1999 có một thái độ khá là nghĩa khí, thấy việc bất bình sẽ ra tay, cho nên dù muốn hay không họ vẫn phải ở trong những môi trường đầy thị phi. Chính vì vậy mà họ được rèn giũa được phẩm chất chịu đựng áp lực cao và càng trong môi trường cạnh tranh họ càng bộc lộ được năng lực của mình. 

Trong ngũ hành xung, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, vì thế nên Kỷ Mão 1999 nên chọn những công việc có liên quan đến 2 yếu tố Hỏa và Kim. Hỏa ở đây là lửa, lửa vừa mang tính chất là thử thách cũng vừa có nghĩa đen là những nơi rèn mài, đun nấu có ánh lửa. Song song với đó thì Kim là những vật sáng bằng kim loại, lấp lánh có ánh sáng. Nhìn chung cả 2 yếu tố này đều hướng đến những nguồn sáng, cho nên có thể suy ra người mệnh Thổ mà đặc biệt là Kỷ Mão 1999 sẽ phù hợp với những môi trường làm việc hướng ngoại. 

Không những thế, ngũ hành của Kỷ Mão 1999 vốn khá là thuận buồm xuôi gió trong công việc, được quý nhân phù trợ do không phải tự có mà tự đức tính tốt đẹp của mình hệ lụy tới. Kỷ Mão có thể thử sức với các ngành kinh doanh hoặc các ngành về ngoại giao. Vốn được Thổ Địa dẫn dắt mà Kỷ Mão sẽ rất nhanh chóng “nhập gia tùy tục” được với bất kỳ môi trường công việc nào. Mặc dù bản tính là người xông xáo và hết mình, thế nhưng Kỷ Mão lại khó chia sẻ những nỗi buồn của mình với ai và cố gắng để tự vượt qua. Xét trên phương diện tuyển dụng thì các công ty sẽ rất hoan nghênh những người có đức tính như vậy.  

>> Xem thêm: Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nghề gì

2. Gợi ý cho tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì

Dựa trên những đặc điểm đã nêu, chúng tôi nhận thấy Kỷ Mão có những nhược điểm sau sẽ gây bất lợi trong sự nghiệp và công việc của mình. Đó là:

  • Thích giúp đỡ người khác -> Dễ bị “lợi dụng”
  • Bốc đồng -> Dễ bị quyết định vội vàng 
  • Tham vọng -> Khó biết điểm dừng 
  • Kiếm được tiền nhưng không giữ được tiền
  • Quá kỹ tính -> Đôi khi hơi để ý tiểu tiết

Với những nhược điểm này thì tôi có thể cho bạn những tham khảo về công việc sau để bạn xem xét và lựa chọn công việc phù hợp cho mình

2.1. Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì để có được cuộc sống yên bình 

2.1.1. Ghi chép - sổ sách 

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì để có được cuộc sống yên bình

Do bản tính tỉ mỉ, cẩn thận cho nên Kỷ Mão 1999 rất hợp để làm những công việc như ghi chép. Hơn nữa đầu óc tính toán lại khá là nhanh nhạy nên các bạn có thể nghĩ đến việc thử sức với vị trí kế toán. Không chỉ vậy đối với nữ mạng Kỷ Mão có thể làm thư ký, và nam mạng có thể làm trợ lý để có thể tham mưu cũng như thể hiện được sự cẩn thận và chu toàn của mình trong công việc. Nhìn chung đó đều là những công việc về hành chính văn phòng và là những công việc yêu cầu cao về sự cẩn thận và trí nhớ tốt lẫn đầu óc tính toán logic. Với ưu điểm làm việc nhanh thì những việc như tốc ký, tính lương, lên kế hoạch với Kỷ Mão sẽ vô cùng đơn giản và được hoàn thành trong chốc lát. 

2.1.2. Tiếp viên - tư vấn 

Xuất phát từ sự thích giúp đỡ người khác nên Kỷ Mão 1999 cực kỳ phù hợp với công việc tiếp viên và tư vấn khách hàng. Đa số cả nữ và nam sinh năm 1999 đều có một giọng nói khá dễ nghe và tình cảm. Mặc dù cho họ là người thẳng tính xong lại rất là nhiệt thành khi mang thiện chí tốt đẹp để giúp đỡ mọi người. Công việc tiếp viên và tư vấn đòi hỏi ở ứng viên tất cả những yếu tố mà Kỷ Mão 1999 đang có sẵn chứ không phải không. Bạn có thể làm ở bộ phận Chăm sóc khách hàng, bộ phận Telesale hoặc đứng lễ tân hay làm hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không. 

Xem ngay: Tìm việc làm tư vấn

2.1.3. Sáng tạo nghệ thuật

Một điểm sáng của những người tuổi Kỷ Mão đó chính là có khả năng về sáng tạo nghệ thuật. Ví dụ như: sáng tác nhạc, làm thơ, viết văn, vẽ, và thiết kế. Mặc dù điều này thuộc nhiều vào năng khiếu song phần đa Kỷ Mão sinh năm 1999 ít nhiều đều có chút khả năng về thi văn ca họa. Điều này cũng dễ hiểu vì trong tính cách đặc trưng của tuổi và mệnh, những người sinh năm 1999 là những người có óc sáng tạo rất tốt, kèm với đó là sự cảm thông. Đây đều là những yếu tố cần có đối với một người nghệ sỹ. Năng khiếu ấy của Kỷ Mão có thể được phát triển rất tốt nếu được nuôi nấng và đặt trong môi trường chuyên nghiệp, nhưng cũng không dễ dàng bị mất đi mà sẽ nhen nhóm trong sở thích, giúp cho Kỷ Mão có được một thú vui để giảm căng thẳng sau giờ học hay giờ làm việc. 

>> Xem thêm: Tuổi Giáp tý hợp với nghề gì

2.2. Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì để có được cuộc sống sung túc 

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì để có được cuộc sống sung túc 

Đặc trưng của Kỷ Mão 1999 là những người thích xông pha, có chí cầu tiến và có phần tham vọng. Cho nên họ sẽ dễ dàng có được một cuộc sống phú quý, sung túc nếu như thử sức với các lĩnh vực kinh doanh và tiền tệ. Điều này ảnh hưởng ít nhiều từ mệnh chiếu của Kỷ Mão là mệnh Thổ, tướng lại là con rồng, con nhà Huỳnh đế mang sự phú quý giàu sang. Cho nên Kỷ Mão rất giỏi kiếm tiền nhờ sự thông minh, nhanh nhạy và khéo miệng, họ sẽ dễ dàng “kiếm được tiền của thiên hạ”. Dựa vào mệnh mà Kỷ Mão 1999 có thể chọn để kinh doanh các loại trang sức hay tiền tệ (Kim Ngân). Hiện nay xu hướng tiền ảo, chứng khoán đang rất được ưa chuộng nên các Kỷ Mão có thể suy nghĩ về nghề này. 

Đất kinh doanh là một mảnh đất màu mỡ cho những kẻ không sợ thất bại. Ở đây trong 12 con giáp thì Mèo là loại có sức “chịu chơi” đúng trong top. Cùng với đó mệnh Thổ lại là những người lì lợm, không bao giờ gục ngã. Còn nếu những bạn tuổi mèo muốn chắc chắn, sợ đầu tư mạo hiểm có thể làm các công việc liên quan như kinh doanh nhỏ lẻ hoặc làm nhân viên ngân hàng. Đó cũng là những nghề sẽ đem lại thu nhập khủng cho các Kỷ Mão 1999. 

Tuy nhiên một điều mà Kỷ Mão 1999 cần chú ý khi làm kinh doanh đó chính là phải biết cách kiểm soát tiền bạc. Hãy học cách tiết kiệm từ những việc nhỏ nhất và cần tiết chế lại, tránh tiêu pha lãng phí, mất vốn làm ăn. Cũng vì tính cách này mà những người tuổi Mèo giàu rất nhanh mà hết tiền cũng rất nhanh. Vì vậy cần lưu ý về điều này để có được cuộc sống sung túc dài lâu!

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì ?

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về định hướng nghề nghiệp theo phong thủy dành cho Kỷ Mão sinh năm 1999. Mặc dù vậy song các bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào điều này mà phải kết hợp xem xét dựa trên điều kiện và khả năng của mình, tránh đâm đầu mà lại không có kết quả. Hy vọng với bài viết này và sự hỗ trợ tìm việc của website timviec365.vn sẽ giúp các bạn viết được Kỷ Mão 1999 hợp với nghề gì. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp tương lai của mình! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-