Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 rủi ro khi tìm việc làm thêm thường gặp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm việc làm thêm luôn là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Để mau chóng tìm kiếm việc làm thêm tốt, hiệu quả nhất cho chính mình thì bạn cần phải quan tâm tới nhiều yếu tố và lựa chọn được một phương pháp hiệu quả nhất. Dưới đây chính là một vài gợi ý mà người tìm việc làm thêm bán thời gian nên tham khảo.

Tình trạng chung của thị trường tìm việc làm thêm mới nhất hiện nay

Với lực lượng lao động, nâng cao khả năng, thu nhập bằng cách làm thêm chính là một trong những nhu cầu thiết thực và ngày càng tăng khi tỷ lệ tăng lương khó bắt kịp với tình trạng lạm phát. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công việc làm thêm phù hợp với năng lực, đáp ứng ngân sách thời gian hạn chế chính là một trong những thách thức rất lớn với người lao động, trong khi có khá nhiều doanh nghiệp lại suốt ngày than thở đào đâu ra những nhân sự thích hợp nhất cho vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Không có phủ nhận vai trò của cung và cầu trong thị trường lao động, đang gia tăng do những biến động bất lợi của thực phẩm, nhiên liệu, lạm phát và nhiều yếu tố khác nữa,….Để có thêm thu nhập chi trả cho cuộc sống, sinh hoạt trong thời buổi mọi thứ đều có giá cả leo thang, những người lao động bắt buộc phải tìm kiếm một công việc làm thêm cho chính mình. Đối với các doanh nghiệp, việc sử dụng lao động hợp tác có nghĩa là cắt giảm được rất nhiều chi phí như chi phí bảo hiểm, chi phí sử dụng cơ sở vật chất của công ty, v.v. Mô hình sử dụng cộng tác viên/nhân viên bán thời gian/ cộng tác viên dự án... đã được sử dụng hiệu quả trong nhiều quốc gia.  Ở Việt Nam, lực lượng lao động làm thêm đã phát triển  mạnh mẽ trong những năm qua,  thu hút nhiều người đến làm việc, không bắt buộc phải làm trong một giờ cố định mà giờ làm tương đối linh hoạt, hoặc có thể lựa chọn làm việc theo ca như tư vấn bán hàng, bán quảng cáo, bảo hiểm, Marketing kỹ thuật số, giáo viên ngoại ngữ, thiết kế,.. vv ... Nhiều trang web việc làm cũng đã nổi lên và phát triển rộng rãi, nhiều trong số đó cung cấp các tính năng hỗ trợ độc đáo như tạo ra "đất" cho các ứng cử viên tự đề cử mức lương thích hợp với các nhà tuyển dụng,….

Tình trạng chung của thị trường tìm việc làm thêm mới nhất hiện nay

Tuy có nhiều sáng kiến ​​trong lĩnh vực này, đều rất khó cho cả chủ lao động và người lao động để tìm kiếm sự phù hợp với nhau. P.T. Nghĩa - Giám đốc Marketing của thời trang thương hiệu thời trang Valerie khá thành công khi tham gia hội chợ việc làm  thêm đã nói: “Trong khi các doanh nghiệp khác khó tuyển dụng được cộng tác viên, thì Valerie lại vượt quá tiêu chí tuyển dụng đại sứ thương hiệu lần này chủ yếu là vì Vị trí mà Valerie nhắm đến là sinh viên trẻ, năng động ... Theo tôi, những gì doanh nghiệp cần phải nhớ trước khi đăng tin tuyển dụng chính là  cần xác định dược chính xác đối tượng CTV mà mình định tuyển, từ đó bạn có thể tìm ra được một kênh tuyển dụng thích hợp nhất với chính mình.  Nói về những nghịch lý của sự thiếu hụt và sự dư thừa lực lượng việc làm thêm trong thị trường lao động cụ thể này, anh N.Đ.Hùng - Giám đốc Nhân sự của DHD cho rằng đây là một vấn đề chung và là một bài toán phổ biến về chất lượng nguồn nhân lực của tất cả thị trường việc làm Việt Nam nói chung chứ không chỉ riêng mỗi thị trường việc làm thêm.  Để loại bỏ nghịch lý này, để có hiệu quả trong quá trình tìm kiếm việc làm, các ứng viên tìm việc làm thêm cần phải nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và mối quan hệ của họ. Điều này không chỉ giúp bạn tìm đúng công việc mà còn giúp bạn cải thiện khả năng của mình để hỗ trợ tốt hơn cho công việc.. Vì vậy, bạn sẽ dần dần cải thiện để trở thành nhân viên tìm việc làm thêm chuyên nghiệp. Đồng thời các nhà tuyển dụng cũng sẽ chủ động tìm kiếm tới bạn và hiệu quả mà các nhà tuyển dụng đem lại cho bạn chắc chắn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm:

  • Không còn nỗi lo mỗi khi tìm việc làm Gia Lai hay bất kì tỉnh nào. Đơn giản, bạn đã có thể tìm việc làm nhanh chóng, chất lượng với chỉ vài thao tác đơn giản.
  • Thông tin viec lam tai quang nam mới nhất và chính xác nhết trên trang Timviec365.vn. Nên bạn có thể yên tâm khi ứng tuyển việc làm tại đây

Top những việc làm thêm phù hợp cho từng đối tượng trong thị trường hiện nay

Những việc làm thêm thích hợp cho sinh viên

Những đối tượng lao động trẻ ngày nay rất năng động. Họ không ngừng cháy hết mình với tuổi trẻ. Đó chính  là lý do để tuổi trẻ của họ luôn gắn liền với những công việc làm thêm. Làn sóng này phát triển mạnh, đặc biệt là với tầng lớp sinh viên làm thêm đã tạo nên những cơn sốt việc làm cho thị trường lao động Việt. Qua thời gian, việc làm thêm trong giới trẻ kết lại thành những xu hướng có sự phân luồng rõ rệt theo từng giai đoạn, từng độ tuổi, thậm chí là theo từng năm. Nếu bạn đang ở lứa tuổi này và có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm cho chính mình, thì các bạn có thể dành thời gian tham khảo và tìm việc làm thêm ở một trong những công việc như sau:

Tìm việc làm thêm online

Đây là một công việc khá phù hợp với đặc trưng của giới trẻ - thành thạo và tiếp xúc nhiều với công nghệ. Do việc học hành là chính, cho nên người trẻ tuổi có thể đảm nhận những dạng công việc liên quan tới việc online. Những việc làm hiện đang hot đó nhất trên thị trường việc làm dó là cộng tác iên viết bài online, cộng tác viên bán hàng online, bán hàng qua mạng, thiết kế, dịch thuật,...Số lượng lớn giới trẻ đang tham gia vào nhóm công việc online như vậy. Bạn cũng có thể tham khảo và tìm kiếm cho mình một công việc như thế này để làm.

Tìm việc làm đồ thủ công tại nhà

Nhiều bạn trẻ hiện nay rất thích khám phá, mày mò và sáng tạo những thứ mới mẻ. Chính vì thế, nhiều bạn đã tự tay làm ra những đồ dùng, vật dụng dễ thương và mới lạ. Vâng, đó là một phần công việc mà giới trẻ tự nghĩ ra. Sau khi đưa vào công việc kinh doanh, những món đồ handmade trở thành sở thích mua sắm của người tiêu dùng. Do vậy, nhiều người không chỉ đơn thuần sáng tạo ra đồ dùng mà còn đưa chúng vào thành một việc làm kinh doanh buôn bán hoặc nhận việc làm thêm thủ công tại nhà để có thêm thu nhập.

Tìm việc làm thêm bán thời gian tại cửa hàng

Xã hội hiện đại, nhiều cơ sở  kinh doanh phát triển. Họ luôn có nhu cầu đòi hỏi về lượng nhân viên phục vụ công việc kinh doanh cho mình. Thường thì những chủ kinh doanh sẽ thuê sinh viên hay những bạn trẻ làm việc cho mình bởi sự trẻ trung, hiền lành và đồng lương chi trả phù hợp. Các bạn trẻ có thể đăng ký làm việc tại các cửa hàng thời trang, làm nhân viên giao hàng hay nhân viên phụ vụ cho quán ăn, nhà hàng, quán cafe.

Tìm việc làm thêm bán thời gian tại cửa hàng

Tìm kiếm việc làm thực tập không lương

Nếu bạn muốn làm công việc liên quan đến lĩnh vực học tập của bạn và không quá quan trọng về thu nhập, đây là một gợi ý rất tốt cho bạn. Nhiều sinh viên nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ đi làm mà không đượctrả tiền, bởi vì đó chính là sự bóc lột sức lao động. Tuy nhiên, nếu bạn cứ đòi hỏi quá nhiều thì chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều những cơ hội tích lũy thêm cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình sau này. Một khi bạn đã quyết định đi thực tập không lương, hãy xác định rõ mục tiêu của bạn, những gì bạn cần làm và chịu trách nhiệm cho công việc của bạn để đạt được mục tiêu của bạn.

Tìm việc làm thêm chạy sự kiện

Đề cập đến xu hướng những việc làm thêm HOT nhất năm 2018 cho sinh viên, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ công việc chạy sự kiện. Bạn sẽ được đào tạo và tham gia tổ chức sự kiện thực sự, ở nhiều vị trí khác nhau phụ thuộc vào trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn. Có vô số loại sự kiện mà sinh viên có thể tham gia với tư cách cộng tác viên, chẳng hạn như chạy sự kiện ở các công ty, doanh nghiệp, tổ chức lớn hoặc các sự kiện tình nguyện như hiến máu, gây quỹ hoặc hoạt động tự nguyện để hỗ trợ những trẻ em nghèo, đồng bào miền núi và những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

>>> Bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức khi tìm việc làm tại Bắc Giang bởi chỉ cần truy cập ngay vào trang Timviec365.vn và tìm kiếm thông tin là bạn đã có ngay những việc làm hấp dẫn nhất mà bạn mong chờ

Việc làm thêm tại Hồ Chí Minh

Những việc làm thêm tại nhà thích hợp cho chị em phụ nữ

Nếu bạn chỉ ở nhà nội trợ, hay chăm con nhỏ,… thì những công việc làm thêm giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Top những công việc đó là:

Bán thực phẩm sạch qua kênh trực tuyến

Bạn có phải là người mẹ có khả năng nấu nướng cực ngon những món ăn ở nhà? Có lẽ một số bà mẹ khác cũng nấu ăn ngon nhưng họ quá bận rộn với công việc văn phòng và không có thời gian để đi chợ, chế biến. Cơ hội của bạn chính là ở đây, tận dụng thời gian rảnh để bán thức ăn trực tuyến.

Trong những năm gần đây, phong trào về những thức ăn sạch, thực phẩm tự chế biến đang được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng. Đây là một trong những lý do để đảm bảo rằng ý tưởng bán thức ăn trực tuyến của bạn sẽ thành công.

Hãy bắt đầu với "món ăn tủ" của chính bạn từ  thịt, cá hồi, gà, bánh trung thu, mứt trái cây, sữa chua ... Hoặc nếu bạn  là người không giỏi nấu nướng mà lại sở hữu một đồi gà sạch, rau sạch. Hay những sản phẩm sạch quê nhà thì cũng đừng ngại ngùng bán.

Đã có nhiều ví dụ thành công về các mô hình kinh doanh như thế này với khoản thi nhập kiếm được hơn khoảng 20 triệu/ tháng.

Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng viết, bạn có thể đbạn có thể tìm việc làm thêm  là cộng tác viên viết  bài cho các tờ báo điện tử hay những trang web bán hàng, chương trình, sự kiện yêu cầu hỗ trợ  nội dung. Không cần phải lo về chuyện vốn liếng, tìm nguồn hàng ngược xuôi,  chỉ cần vài giờ ngủ và một máy tính kết nối mạng, là các bạn có thể dễ dàng kiếm được từ 100-500 nghìn cho một  bài viết có nội dung chất lượng.

Trông giữ trẻ

Bạn đang ở nhà và bạn đang chăm sóc con cái của bạn, hơn thế nữa bạn còn có kinh nghiệm chăm sóc cho trẻ em, vậy tại sao bạn không nhận thêm công việc này để kiếm thêm thu nhập cho chính mình.  Giữ trẻ là một trong những việc làm có thể giúp các mẹ kiếm thêm 3-5 triệu đồng mỗi tháng.

Trông giữ trẻ

Gia sư

Làm một gia sư chính là một công việc cực kỳ tốt không những giúp bạn có thể tận dụng được các kỹ năng, kiếm thêm thu nhập mà vẫn có cả thời gian ở nhà để chăm con. Nếu bạn có kiến ​​thức về ngoại ngữ, văn học, toán học hay nghệ thuật ... bạn có thể kiếm được 200 nghìn đến 1 triệu  đồng trên mỗi cháu học sinh.

Công việc thiết kế, nhập dữ liệu tại nhà

Nếu bạn là một trong những tay lão luyện về Photoshop, Powerpoint, excel, nhập dữ liệu hoặc kỹ năng văn phòng khác, bạn có thể nhận được những việc làm thêm về thiết kế, chỉnh sửa video, đánh máy ... khi bạn có thời gian. Hiện nay có rất nhiều công ty muốn tuyển dụng vị trí công việc làm thêm này tại nhà. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn công việc này để làm có rất nhiều trên các bản tin như tim viec lam tai tien giang, Hà Nội, Cần Thơ,...

Làm móng tay, móng chân

Chỉ cần bỏ ra một số tiền cực nhỏ là bạn có thể dễ dàng đăng kí, tham dự một khóa đào tạo về chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. Bạn hoàn toàn có thể mở tiệm làm móng và trang điểm tại nhà. Vốn không lớn những thu nhập của loại việc làm thêm này là cực kì béo bở và hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo  và làm thêm công việc này ngay lập tức.

Tìm việc làm thêm tư vấn, bán bảo hiểm

Nếu bạn có những kỹ năng về ăn nói và thuyết phục khách hàng cũng như có nhiều mối quan hệ, thì việc làm cộng tác viên tư vấn, nhân viên bán bảo hiểm sẽ rất phù hợp với bạn. Có thể vừa ở nhà chăm con lại có thể vừa kiếm được tiền, thời gian linh hoạt và không cần phải bỏ quá nhiều vốn. Hiện tại,tư vấn bán bảo hiểm chính là một trong những công việc được rất nhiều các bà, các mẹ lựa chọn để làm.

Nhận đặt hàng quốc tế trực tuyến

Không cần vốn, mà cũng chẳng cần thuê mặt bằng, bạn chỉ cần ngồi nhà để tìm hiểu về sản phẩm, trang web bán thời trang, đồ gia dụng, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm ... đang có mức giá tốt sau đó nhận tiền đặt cọc làm trung gian rồi ăn tiền theo phí chênh lệch . Công việc này có thể giúp bạn thu được một mức phí đáng kể cho chính mình đấy.

Top việc làm thêm thích  hợp cho những người cao tuổi

Sau đây chính là một số công việc làm thêm tại nhà thích hợp với người cao tuổi.

Gia sư

Gia sư chính là một trong những công việc tương đối nhẹ nhàng đối với những người cao tuổi nhất là những giáo viên đã về hưu.

Bác Mai, ở quận Thanh Xuân giáo viên dạy môn Toán đã nghỉ hưu có nói: "Tôi đã nghỉ hưu được khoảng 3 năm rồi, nhưng tôi vẫn làm gia sư cho một số trẻ em trong khu phố. Tuy thu nhập mà nó đem lại không lớn song tôi luôn cảm thấy thoải mái và đỡ nhớ nghề hơn rất nhiều”.

Mở cửa hàng tạp hóa

Bác Hoa (Cầu Giấy) chia sẻ: "Sau khi về hưu, tôi thường ở nhà một mình vì con tôi đi làm suốt cả ngày và cháu tôi đi học cả ngày, vì vậy tôi quyết định mở một một cửa hàng bán hàng tạp hóa ở đầu khu phố, cửa hàng luôn có người ra vào nên tôi cũng cảm thấy đỡ buồn hơn ".

Bác Hoa cũng chia sẻ lúc đầu các con của bà quyết tâm không đồng ý vì  muốn bà được nghỉ ngơi lúc về gia. Nhưng sau khi thấy bác làm thêm công việc này ngày càng khỏe ra nên họ tỏ ra khá ủng hộ.

Bán sách

Bán sách

Bán sách là một công việc mà nhiều người về hưu yêu thích vì công việc này tương đối nhẹ nhàng, thu nhập cũng kha khá, đặc biệt là có thể kiếm thêm thu nhập mỗi ngày.

Là một người yêu văn học, Bác Hùng (Long Biên) đã mở một quầy bán sách báo nhỏ sau khi nghỉ hưu "Tôi có thể dành hàng giờ đọc sách, công việc này giúp tôi thỏa mãn sở thích của mình  và còn có thể kiếm được một khoản thu nhập kha khá”.

Giữ trẻ

Cô Hằng, kế toán viên của một công ty, nói rằng từ khi mẹ cô nghỉ hưu, mẹ của cô ngày càng trở lên trầm tính và ít nói hơn hẳn. Tuy nhiên, kể từ khi trông giúp đứa con trai 1 tuổi, mẹ cô đột nhiên trở nên nhanh nhẹn, tràn đầy năng lượng và vui vẻ hơn mỗi ngày.

Dạy Yoga

Cô Minh là một vận động viên rất chăm chỉ rèn luyện thể thao, đặc biệt là yoga. Sau khi về hưu, cô quyết định mở một lớp dạy yoga cho tất cả mọi người trong khu tập thể hai lần một tuần. Lớp học của cô không chỉ thu hút nhiều cô, cùng những người đã về hưu mà có rất nhiều chị em tuổi từ 30-40 cũng đăng ký tham gia. Cô Minh nói, "Công việc này giúp tôi được tập thể dục thường xuyên và thấy bản thân mình vẫn hữu ích với mọi người."

Những cách tìm việc làm thêm hiệu quả nhất cho người tìm việc

Tự tạo công việc cho mình là một trong những cách tìm việc làm thêm hiệu quả nhất

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra công việc làm thêm cho bản hân mình giống như bạn là ông chủ của công việc đó vậy. Hãy xem một gợi ý nhỏ nói về việc bạn tự sở hữu một kênh Youtube của mình, do chính mình tạo ra hoặc tham gia vào một mạng luới liên kết hoạt động tiếp thị để phân phối, buôn bán sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp, thương hiệu hoặc của người khác; ngoài ra cũng có thể bán hàng online trên chính trang facebook cá nhân … Tất cả các công việc đã kể trên đều có thể được coi là cách kiếm tiền hiệu quá, hấp dẫn.

Đây là một hình thức tìm việc làm thêm tại nhà thật dễ dàng. Nếu như bạn ngần ngại thì dù có dễ dàng cũng trở nên khó khăn, vì vậy mà dù trong quá trình tìm công việc làm thêm có phải đối mặt với rất nhiều trắc trở đi khó khăn hơn nữa song chỉ cần cố gắng và kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ thu được những thành quả như ý muốn. Hiện nay bạn có thể tìm được công việc này tại các bản tin như tuyen dung ben tre hay một vài tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Nếu những công việc có vẻ to tát, vĩ đại như trên không phù hợp với bạn trong khi bạn là một người rất khéo tay thì tại sao không nghĩ ngay ra những ý tưởng để đôi tay khéo léo của bạn có thể biến chúng ta những sản phẩm đáng tiền?  Đồ handmade cũng là một trong những lợi thế giúp bạn kiếm ra tiền đấy nhé …

Nói chung, bất kể khi nào bạn cũng có thể tự tạo ra cho mình một công việc để kiếm tiền. Chỉ cần các bạn có một lòng quyết tâm cao, có thể chấp nhận và đương đầu với thử thách trong công việc thì một con đường rộng mở sẽ tới với bạn. Một công việc tay trái đâu phải chỉ có thể giúp con người kiếm một khoản thu nhập “tay trái” ít ỏi, thêm thắt, nó còn có giá trị to lớn hơn thế rất nhiều khi mà các bạn biết cách để làm chủ nó. Điểm mạnh lớn nhất của công việc làm thêm do chính mình làm chủ đó là có thể giúp cho chúng ta có thể chủ động làm chủ thời gian, tiết chế để phù hợp và không gây ảnh hưởng tới công việc chính thức.

Tìm việc làm thêm tại nhà

Tự tạo công việc cho mình là một trong những cách tìm việc làm thêm hiệu quả nhất

Tìm việc làm thêm tại nhà qua trang tìm việc làm uy tín

Ngoài việc làm thủ công việc bạn có thể nhanh chóng kiếm một việc làm thêm theo hình thức làm công ăn lương bằng cách tạo cho bản thân những thói quen tốt. Trong đó, công cụ hữu ích nhất có thể giúp bạn tìm kiếm việc làm lúc này chính là các trang web tuyển dụng việc làm. Bạn có thể truy cập các trang web uy tín hỗ trợ tìm việc làm. Đó là mẹo tìm việc làm thêm thường được các chuyên gia nhân sự khuyên sử dụng để tìm được công việc phù hợp với mình. Bởi nếu tìm kiếm việc làm tại đây, các bạn có thể nhận được rất nhiều cơ hội tìm kiếm chọn lựa công việc do nhà tuyển dụng đã dày công thiết kế nên những giao thức thân thiện, phân loại các nhóm ngành nghề, việc làm cụ thể dựa theo thời gian, theo mức lương từ đó bạn có được những sự lựa chọn tương ứng với nhu cầu tìm kiếm việc làm của mình.

Các bạn cần phải lưu ý đưa vào sổ tay của mình tên những trang hỗ trợ tìm kiếm việc làm ngày tết uy tín để tránh việc bị lừa đảo. Làm sao để có thể đáp ứng được sự tương xứng giữa năng lực và mức lương mà bạn được hưởng vì mối quan hệ giữa đôi bên là mối quan hệ cân bằng hai chiều, cho nên người lao động cần phải được đảm bảo về mức lương cần được chi trả. Nhớ rằng chớ bị che mắt bởi những tin quảng cáo tuyển dụng đầy hấp dẫn, hay hấp dẫn một cách thái quá ở trên mạng nhé. Chúng thường là những mẩu tin mang tính phóng đại quá sức và thường yêu cầu chúng ta phải thanh toán cho họ một khoản gọi là “phí ứng tuyển”. Bạn nên nhận thức được điều này bởi không có hình thức đóng tiền phí ứng tuyển để nộp hồ sơ xin việc tại bất cứ cơ sở tuyển dụng uy tín nào hoạt động trên thị trường. Dấu hiệu đó cảnh báo bạn đang tiếp xúc với công ty ma và kẻ lừa đảo. 

>>> Bạn không phải lo lắng khi tìm viec lam an giang. Hãy truy cập ngay trang Timviec365vn bởi trước khi đăng tin tuyển dụng đã được đơn vị chủ quản xác minh giúp ứng viên yên tâm khi tìm việc làm 

Tạo ra một CV ấn tượng để tìm việc làm thêm dễ dàng

Khi đi xin việc bạn có thể được nghe nhắc tới CV rất nhiều lần, CV viết tắt là gì thì không phải ai cũng biết nhưng CV xin việc là một trong những yếu tố quan trọng để quá trình tìm việc làm thành công. Vậy thì làm sao có thể thổi hồn cho bản CV của bạn? Làm sao để bạn không những nói chuyện được với nhà tuyển dụng một cách chân thực nhất chỉ thông qua bản CV trong khi bạn phải vượt qua vòng đó mới được gặp trực tiếp nhà tuyển dụng trong vòng phỏng vấn. Hơn nữa, mỗi đợt tuyển dụng, công ty/doanh nghiệp thường nhận về hàng chục hàng trăm bản CV xin việc của các ứng viên đối thủ, tương ứng với mức độ cạnh tranh của các bạn càng lớn thêm. Vậy làm sao để bản CV của bạn nổi bật? Đây là những câu hỏi khó thế nhưng bạn lại hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này nếu như cố gắng đưa sự trung thực, ngắn gọn mà súc tích vào bản CV của mình. Trong đó hãy chú ý tới từng vấn đề nhỏ nhất như cách trình bày, phông chữ, lỗi chính tả và nội dung cần nhấn mạnh. Đó là cách giúp bạn có thể tạo nên được một bản CV  xin việc ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng tuyệt đối. Hãy “vẽ” nên bức chân dung của chính mình sao cho thật sự sáng tạo và đầy cuốn hút, hấp dẫn.Nếu chưa biết cách tạo một bản cv xin việc thế nào cho ấn tượng bạn có thể tham khảo các mẫu cv xin việc hoàn chỉnh tại timviec365 để tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Tìm việc làm thêm thông qua mối quan hệ bạn bè, người thân

Đây được coi là kênh tuyển dụng đáng tin cậy nhất cho một ứng viên tìm việc làm thêm. Trong các tổ chức, thông tin tuyển dụng nội bộ thường được chia sẻ bởi các nhân viên trong cơ quan trước khi được tiết lộ công khai. Do vậy bạn không nên bỏ qua các yếu tố bạn bè, gia đình và các đồng nghiệp cũ khi tìm kiếm việc làm. Đồng thời, khi bạn nhận được giới thiệu từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, bạn đã có một lượng lớn thông tin về công ty, tài liệu tham khảo và quy trình tuyển dụng, điều này sẽ mang lại sự tự tin cho bạn hơn rất nhiều.

Tìm việc làm thêm thông qua mối quan hệ bạn bè, người thân

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Với sự phát triển liên tục của Internet, tìm kiếm việc làm nhanh chóng không còn khó khăn đối với những người tìm kiếm việc làm nữa. Internet chứa nhiều thông tin hữu ích và sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc. Hiện nay, có rất nhiều trang web việc làm có uy tín và chất lượng  với rất nhiều tin tuyển dụng cùng mức lương cao, bạn có thể tham khảo và lựa chọn công việc thích hợp nhất với chính mình. Thông qua những tin tức tuyển dụng được đăng tải trên các trang tìm việc làm uy tín như Timviec365.vn bạn có thể dễ dàng  tìm việc làm ở Hải Dương hoặc nơi mà bạn mong muốn với công việc phù hợp.

Hầu hết các cơ quan bây giờ có trang web riêng của họ và họ thường sử dụng nó để cập nhật thông tin tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn đã tìm thấy công việc mơ ước của bạn, đừng ngần ngại gửi hồ sơ và thư xin việc của bạn đến địa chỉ web và chờ phản hồi từ phía nhà tuyển dụng thôi nhé!

Tìm việc làm thêm buổi tối

Tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm

Nếu bạn là sinh viên năm nhất và không có kinh nghiệm thực tế trong cuộc phỏng vấn, trung tâm giới thiệu việc làm uy tín chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này. Bạn có thể chia sẻ nhiều kiến ​​thức hơn, trải nghiệm các cuộc phỏng vấn từ những người có chuyên môn, những người có kinh nghiệm trong phỏng vấn. Chia sẻ với họ mong muốn của bạn cũng như cung cấp thông tin cá nhân cần thiết là những gì bạn nên làm để tìm kiếm việc làm thêm dễ dàng hơn.

Tìm việc làm thông qua cơ quan lao động

Bạn có thể đăng ký với văn phòng lao động, cơ quan lao động để tìm cho mìnhcông việc mơ ước. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng có một số hạn chế bởi vì họ không phải luôn luôn cần tuyển dụng nhân viên hoặc đôi khi họ lại tuyển dụng bạn vào những vị trí không liên quan.  Nhưng "vạn sự khởi đầu nan”, bạn hãy vui vẻ và nhận nhiệm vụ cùng cố gắng để hoàn thiện nó một cách tốt nhất.  Điều đó sẽ thúc đẩy bạn đến vị trí bạn mong muốn nhanh chóng hơn.

Báo chí

Báo chí là phương tiện thông tin đại chúng ở đó bao gồm tất cả những thông tin về toàn bộ những lĩnh vực trong cuộc sống của bạn bao gồm cả việc tìm kiếm việc làm thêm. Ngày nay, có rất nhiều tờ báo chuyên phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm việc làm, vì vậy việc cập nhật và theo dõi thông tin trên báo chí là một cách tuyệt vời để hoàn thành công việc của bạn.

Những rủi ro có thể dính phải khi tìm kiếm việc làm thêm

Mức lương bèo bọt dễ bị bóc lột sức lao động

Vấn đề thường xuyên và nổi cộm nhất mà nhiều người thường gặp phải đó là bị ông chủ bóc lột, ngược đãi. Nhất là đối tượng sinh viên với tuổi đời còn rất trẻ, không có đủ sức mạnh để đấu tranh, phản kháng lại sự bất công, bóc lột sức lao động từ người chủ của mình. Và dù họ không gặp phải một cơ sở nào lừa đảo nào đi chăng nữa thì họ cũng dễ bị người chủ bóc lột và lừa gạt sức lao động của họ bằng việc không trả lương khi họ rời đi, bắt lỗi để trừ tiền lương một cách vô lý, hoặc cứ khất lần lữa việc trả lương.

Có nhiều trường hợp thì người lao động còn bị bóc lột sức lao động bằng cách thường xuyên bị sai vặt nhiều công việc không có trong bản mô tả công việc  họ nhận được khi ứng tuyển.  Chẳng hạn như ứng tuyển vị trí làm partime tại văn phòng với nhiệm vụ viết nội dung chẳng hạn, người nhân viên đó sẽ thường xuyên làm công việc cu li như dọn dẹp phòng họp, cọ rửa ấm chén, pha trà trước các cuộc họp...

Mức lương bèo bọt dễ bị bóc lột sức lao động

Không may dính phải những trung tâm giới thiệu việc làm lừa đảo

Đây là vấn đề hết sức đau đầu với những người muốn tìm việc làm thêm. Bởi các công ty ngụy trang rất tinh vi không dễ gì nhận ra. Trong khi chúng thường đưa các hình thức đăng tin không rõ ràng về nội dung công việc, kinh nghiệm việc làm, thời gian hay địa điểm nhưng mà lại có mức lương cao hấp dẫn khiến người ta không thể bỏ qua “món hời” lớn như vậy. Vô tình, tiền mất tật mang và sập bẫy của bọn lừa đảo lúc nào không hay.

Các đối tượng mà công ty ma nhắm tới chính là các bạn sinh viên. Do độ tuổi và sự trải nghiệm cuộc sống của các bạn không có nhiều, thiếu kinh nghiệm, thiếu kỹ năng đàm phá và đặt yêu cầu nên không dễ dàng nhận ra được sự trá hình của kẻ xấu. Các bạn thông thường sẽ  bị yêu cầu đóng một khoản lệ phí lớn với đầy đủ các lý do của người tuyển dụng, nghe thì rất thuyết phục và đáng tiền.

Cách nhận biết trung tâm giới thiệu việc làm lừa đảo:

Yêu cầu người tìm việc đóng phí

Những địa chỉ tim viec lam tren mang lừa đảo thường đánh trúng vào nhu cầu muốn tìm việc nhiều trung tâm giới thiệu việc làm thêm với lợi nhuận khủng, đưa ra những quyền lợi hấp dẫn tại các trang web trên mạng tung, với lời hứa hẹn công việc nhàn hạ, lương cao nhưng lại yêu cầu ứng viên đóng 1 khoản phí thế chân. Xét cho đến cùng các trung tâm chân chính không bao giờ thu tiền lệ phí của người đi tìm việc, nếu có thì rất ít, có thể chỉ là vài chục ngàn để mua hồ sơ hay gì đó, nhưng không đáng kể.

Yêu cầu người tìm việc nhắn tin theo cú pháp

Các thủ đoạn móc tiền gián tiếp thông qua công nghệ (Dịch vụ tổng đài, SMS). Với hình thức này, những kẻ lừa đảo thường gửi tin nhắn tới số điện thoại của bạn và yêu cầu bạn: Gọi tới tổng đài thông tin lao động việc làm 1900xxxx để nhận thông tin việc làm, được tư vấn xin việc, nghe kết quả tuyển dụng…Hoặc nhắn tin tới tổng đài 87xx để được xét duyệt hồ sơ, xác thực thông tin.

Giật tít tin tuyển dụng với công việc nhàn, lương khủng

Nắm bắt được tâm lý tìm việc làm thêm của sinh viên vì vậy luôn đặt lợi ích như lương cao lên hàng đầu, nhưng trên thực tế đó chỉ lừa đảo. Những trung tâm tuyển dụng lừa đảo theo cách này thường đăng tin tuyển dụng công khai trên mạng Internet với những công việc hấp dẫn, lương cao mà lại không đòi hỏi nhiều về trình độ.

Giật tít tin tuyển dụng với công việc nhàn, lương khủng

Những biện pháp hay giúp tránh rủi ro khi tìm việc làm thêm

Nếu như không đủ khôn ngoan để xử lý các tình huống bộn bề trong xã hội thì chúng ta rất khó thực hiện được mong muốn có được cuộc sống tốt đẹp với nhiều sự trải nghiệm mới mẻ, kiếm được thu nhập hấp dẫn. Sự không ngoan nên bắt đầu từ việc nắm bắt những bí quyết, tìm ra các giải pháp tối ưu để tránh được rủi ro và cải tiến quá trình. Vì vậy, thực hiện một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp mang tới cho bạn những giải pháp tuyệt vời để tránh lừa đảo khi tìm kiếm việc làm thêm.

Chỉ nên tìm kiếm công việc làm thêm đã ghi rõ và đầy đủ thông tin mô tả. Bao gồm các thông tin về thời gian, địa điểm làm việc, yêu cầu, quyền lợi được hưởng,... Sau đó, bạn hãy tra rõ địa chỉ công ty trên Google và tìm kiếm website chính thức của công ty trước khi đến buổi phỏng vấn để đảm bảo công ty đó có phải là công ty ma hay không. Hãy nhớ, không đóng bất cứ khoản phí nào nếu như đơn vị tuyển dụng họ yêu cầu. Vì chẳng có điều lệ nào cho việc làm đó, cũng chẳng có công ty nào thu tiền phí của ứng viên.

Việc làm

Cần tìm hiểu kỹ tin tuyển dụng

Người tìm việc nên tỉnh táo khi tìm việc trên internet. Cần tìm hiểu kỹ những thông tin tuyển dụng với công việc nhẹ nhàng nhưng mức lương lại khá cao. Nếu tìm việc trên mạng, cần tham khảo kỹ các thông tin tuyển dụng của công ty đó trên các forum, diễn đàn. Khi đi phỏng vấn, không nên gặp ở một địa điểm nào đó như quán café, quán ăn… Và người tìm việc cũng nên từ chối nếu trung tâm yêu cầu nộp phí tuyển dụng hoặc bất cứ khoản phí nào khi phỏng vấn.

Tìm việc tại các website uy tín

Quan trọng nhất, nên tìm việc ở những trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín của các tổ chức như nhà văn hóa thanh niên, trung tâm hỗ trợ thanh niên, trung tâm giới thiệu làm của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, trung tâm giới thiệu việc làm của thành phố như trung tâm giới thiệu tuyen dung da nang hay tại tỉnh thành bạn đang sinh sống hoặc trên các trang web tìm việc uy tín…tránh tìm việc trên các trang rao mặt, những trung tâm không có uy tín.

Đăng tin vi phạm cho nhiều người cùng biết

Đăng tin vi phạm cho nhiều người cùng biết

Trong trường hợp phát hiện các trung tâm môi giới làm ăn phi pháp hoặc xâm hại lợi ích hợp pháp của nhân viên và người xin việc phải báo cho chính quyền sở tại và cơ quan chức năng kịp thời xử lý, đồng thời đưa thông tin chính xác lên các trang mạng có đăng thông tin tuyển dụng của công ty vi phạm để nhiều người cùng biết.

Trên đây là một vài vấn đề có liên quan tới tìm việc làm thêm hiện nay. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn có thể nhận được thật nhiều những thông tin hữu ích đồng thời có thể mau chóng tìm kiếm việc làm Nam Định cũng như tại các tỉnh thành khác với những công việc làm thêm phù hợp nhất với chính mình. Chúc các bạn tìm kiếm việc làm thành công và có nhiều trải nghiệm hay cùng chuyên mục trang truyển dụng.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý