Quay lại

Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Làm sao để thành công?

Tác giả: Nguyễn Loan

Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho các bạn trẻ hiện nay với nhiều công việc có thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt trong môi trường kinh tế mở và năng động như hiện nay thì việc lựa chọn làm nhân viên hoạch định tài chính lại là xu hướng hot của nhiều bạn trẻ. Trong bài viết này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công việc của chuyên viên hoạch định tài chính nhé.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

1. Bạn đã hiểu đúng về chuyên viên hoạch định tài chính chưa?

Bạn đã hiểu đúng về chuyên viên hoạch định tài chính chưa?

Bạn đã bao giờ nghe đến hoạch định tài chính hay chưa? Và bạn hiểu như thế nào là hoạch định tài chính. Nhân viên hoạch định tài chính có tác dụng như thế nào trong công tác hoạch định này. Nhân viên hoạch định tài chính là chuyên viên hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh là tài chính và quản lý tài sản. Bên cạnh hỗ trợ công ty quản lý tài sản thì nhân viên hoạch định tài chính còn là người tiếp nhận và xử lý các vấn đề về bảo hiểm của khách hàng và hỗ trợ cho khách hàng trong việc lập kế hoạch về những khoản đầu tư trong tương lai. Đối với một nhân viên hoạch định tài chính, môi trường làm việc của họ vô cùng năng động, có thể làm trong các công ty tài chính, tổ chức tín dụng, quỹ tương hỗ, công ty chứng khoán, bảo hiểm... đồng thời, cũng có thể làm tự do bên ngoài.

Đối với nhân viên hoạch định tài chính tự do, họ sẽ hỗ trợ cho những công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực để thiết lập kế hoạch tài chính phù hợp, từ đó, có thể đưa ra những quyết định tài chính trong đầu tư kinh doanh. Còn đối với nhân viên hoạch định tài chính làm cố định trong các công ty thì công việc của họ sẽ cố định trong công ty đó với những giới hạn về công việc cụ thể.

Những nhân viên cố vấn, hỗ trợ và hoạch định cho khách hàng cũng như công ty của mình trong lĩnh vực tài chính như vậy, họ được gọi là nhân viên hoạch định tài chính. Với môi trường làm việc năng động, công việc liên quan trực tiếp đến “tiền” như vậy thì họ phải làm những công việc gì trong ngày, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tìm hiểu thêm nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo hiểm rất lớn hiện nay của các công ty bảo hiểm. Mức thu nhập hấp dẫn cũng những yêu cầu không quá khắt khe như làm tư vấn, nhân viên kinh doanh bảo hiểm đã thu hút được rất nhiều người tìm việc quan tâm. Nếu Bạn tìm thấy vị trí phù hợp có thể ứng tuyển ngay tại timviec365.vn nhé. 

2. Công việc của nhân viên hoạch định tài chính

Công việc của chuyên viên hoạch định tài chính

Là một nhân viên hoạch định tài chính với mức lương có thể nói là vô cùng hấp dẫn thì công việc của họ cũng không đơn giản như bạn nghĩ, và khối lượng công việc cũng rất lớn.

- Gọi điện và chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm cách phát triển, mở rộng thêm nhiều khách hàng mới

- Nhân viên hoạch định tài chính còn phải tham gia các lớp, các chương trình tập huấn về hoạch định tài chính của công ty tổ chức, hoặc công ty đầu tư cho đi học.

- Nhân viên hoạch định tài chính phải là người giúp khách hàng của mình nhận ra nhu cầu tài chính của họ, từ đó có thể đưa ra những giải pháp cho khách hàng về tài chính để khách hàng lựa chọn.

- Không những phải thuyết phục khách hàng, mà nhân viên hoạch định tài chính còn phải là người liệt kê những rủi ro cho khách hàng, và thảo luận với khách hàng cách giải quyết những vấn đề đó khi khách hàng đầu tư tài chính.

- Nhân viên hoạch định tài chính phải trả lời những thắc mắc của khách hàng về vấn đề hoạch định tài chính, rủi ro khi đầu tư tài chính.

Ngoài những công việc về chuyên môn thì nhân viên hoạch định tài chính còn là người thực hiện những công việc do cấp trên giao xuống.

Với khối lượng công việc cao đòi hỏi sự chuyên môn của người làm như vậy thì nhân viên hoạch định tài chính cần đạt những yêu cầu chuyên môn như thế nào?

- Đối với nhân viên hoạch định tài chính, phải tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với những chuyên ngành như: luật tài chính ngân hàng, kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán,...và những chuyên ngành liên quan.

- Đối với một số công  ty thì còn yêu cầu bạn có chứng chỉ về CFP, CFC, CFA,...

Tại Việt Nam, có rất nhiều trường đại học có chương tình đào tạo tốt về ngành tài chính như Trường ĐHKTQD, BA (BA là tường gì), hay một số trường đại học ngân hàng quận 1, TP.HCM.

3. Làm sao để bạn thành công trong công việc với nhân viên hoạch định tài chính

Đây là một công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, khối lượng công việc cũng như độ khó rất cao. Chính vì thế để thành công trong công việc nhân viên hoạch định tài chính là rất khó.

Làm sao để thành công trong công việc với chuyên viên hoạch đinh tài chính

3.1. Có khả năng giao tiếp tốt

Bạn đang làm việc trong môi trường năng động và thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng. Chính vì thế mà bạn cần phải trau dồi cho mình khả năng  giao tiếp tốt để không những bạn tự tin trong những cuộc gặp mặt mà còn tự tin khi trao đổi qua điện thoại. Người xưa thường nói “mồm miệng đỡ chân tay” câu nói hay vẫn đúng trong trường hợp này. Là công việc bạn kiếm tiền bằng “giao tiếp” chính vì thế mà bạn không thể không trau dồi cho mình khả năng giao tiếp. Sự nhạy bén trong giao tiếp, sự thông minh khéo léo trong cách ứng xử với người đối diện thì đây chính là thành công lớn trong công việc của bạn. Khả năng giao tiếp không phải tự nhiên mà có, nó được hình thành trong quá trình làm việc của bạn. Chính vì thế mà bạn không nên chán nản khi mình chưa có kỹ năng giao tiếp tốt.

3.2. Có khả năng thuyết trình “tuyệt đỉnh” để thuyết phục khách hàng

Khả năng thuyết trình chính là khả năng được nhắc đến thứ hai trong bí quyết thành công của bạn. Để thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm khách hàng là rất khó, tuy nhiên để khách hàng đầu tư tài chính theo những kế hoạch mà bạn vạch ra sẵn còn khó hơn. Đây chính là vấn đề liên quan trực tiếp đến “tiền” nên vô cùng nhạy cảm. Thật không đơn giản mà khách hàng, đối tác của bạn sẽ bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy để đầu tư mà họ không chắc chắn về sự hiệu quả. Chính vì những lo lắng của khách hàng như vậy mà bạn cần phải có khả năng thuyết phục khách hàng. Vừa đánh vào tâm lý vừa đánh vào những lợi ích mà khách hàng nhận được. Để thành công hơn trong công việc thì ngay từ bây giờ bạn hãy tích lũy cho mình những kỹ năng này.

3.3. Có khả năng dự đoán xu hướng

Ở đây khả năng dự đoán xu hướng không phải khả năng bói toán hay biết trước tương lai. Mà nó chính là khả năng thu thập thông tin và nhạy bén với những thay đổi của thị trường tài chính. Hoạch định tài chính, để trở thành một nhân viên giỏi, bạn cần phải thường xuyên thu thập thông tin tài chính trong và ngoài nước. Để có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình.

3.4. Luôn nhiệt tình với khách hàng

Đây chính là nguyên tắc nhất nhất bạn phải tuân thủ nếu bạn là một nhân viên hoạch định tài chính. Công việc của bạn chính là hỗ trợ khách hàng và tiếp cận, phát triển thêm khách hàng tiềm năng. Chính vì thế, nhiệt tình giúp đỡ khách hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn, có nhiều hợp đồng và các mối quan hệ mới hay không dựa hết vào yếu tố này. Khách hàng luôn nghĩ họ là trung tâm của sự chăm sóc. Bởi vậy, họ không bao giờ muốn bỏ tiền ra nhưng lại không hài lòng về vấn đề nào đó. Nhiệt tình và luôn tươi cười với khách không quá khó với bạn. Muốn thành công thì bạn hãy luôn nhiệt tình với khách hàng.

3.5. Có khả năng tiếng anh, và tin học văn phòng tốt

Nhân viên hoạch định tài chính phải luôn ý thức được rằng bạn đang làm việc trong môi trường mới, ở thời đại công nghệ cao. Để hội nhập và phát triển hơn nữa, cũng như nắm bắt những thông tin, cơ hội thăng tiến cho chính bản thân mình thì bạn cần phải bổ sung thêm kiến thức về tiếng anh và tin học văn phòng.

3.6. Có khả năng về chuyên môn cao

Bên cạnh những kiến thức, những kỹ năng mà bạn tích lũy để phục vụ cho công việc thì bạn cần phải có kiến thức về chuyên môn. Trước hết đây là công việc đòi hỏi rất rõ về trình độ chuyên môn của bạn thì mới có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên hoạch định tài chính ở công ty. Thứ hai, việc có khả năng về chuyên môn cao sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn với công việc.

3.7. Có tình yêu và niềm đam mê với công việc

Tình yêu và niềm đam mê với với công việc được xem là yếu tố giúp bạn có thể “bám trụ” với công việc lâu hơn. Với một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó khăn. Thời gian đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vì thế mà cần phải có niềm đam mê với công việc để có thể theo đuổi lâu dài. Tình yêu, niềm đam mê với công việc thì bạn mới có thể thành công.

Việc làm chuyên viên hoạch định tài chính

4. Tương lai rộng mở với chuyên viên hoạch định tài chính

Hiện nay với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì có rất nhiều công ty tài chính ra đời. Những công ty tài chính này hiện này đang rất “khan hiếm” nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc với vị trí là nhân viên hoạch định tài chính. Với sự phát triển như hiện nay, đồng tiền đang xuống giá. Không chỉ các công ty, doanh nghiệp mới nghĩ đến hoạch định tài chính mà ngay cả cá nhân mỗi người cũng đang có xu hướng hoạch định tài chính cá nhân.

Tương lai rộng mở với chuyên viên hoạch định tài chính

Với mức lương vô cùng hấp dẫn, có thể lên đến hàng chục triệu đồng hàng tháng, cùng với cơ hội thăng tiến rõ ràng thì bạn không thể nào bỏ qua những cơ hội tốt như vậy được. Đặc biệt đang trong nền kinh tế mở cửa, dễ hội nhập và làm việc với người nước ngoài thì công việc nhân viên hoạch định tài chính đang vô cùng hot trên thị trường việc làm.

Với nhân viên hoạch định tài chính, cơ hội việc làm tốt, thu nhập ổn định và cao, cơ hội thăng tiến rõ ràng và đặc biệt là không lo thất nghiệp thì bạn còn chần chừ gì mà không tìm ngay việc làm nhân viên hoạch định tài chính tại timviec365.vn đến với trang web này, bạn không cần phải mất công tìm việc. Bạn chỉ cần truy cập vào website rồi sau đó thực hiện tạo tài khoản và cv xin việc. Như vậy bạn đã có cơ hội tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng. Việc làm chưa bao giờ lại dễ như vậy với timviec365.vn

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu thế nào là nhân viên hoạch định tài chính.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-