Quay lại

Tổng hợp cách thu hút khách hàng đến cửa hàng không nên bỏ qua

Tác giả: Nguyễn Hằng

Thu hút khách đến cửa hàng là một trong những mục đích đầu tiên mà các nhà kinh doanh hướng đến. Bài toán đặt ra là làm thế nào để thu hút thật nhiều khách đến cửa hàng là một bài toán khó làm cho rất nhiều nhà kinh doanh đau đầu. Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cửa hàng của mình, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung này nhé.

Việc làm quản trị kinh doanh

1. Tổng hợp 5 cách thu thú khách hàng đến cửa hàng

Hiện nay thương mại điện điện tử rất phát triển, việc mua bán online là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Tuy nhiên có rất nhiều cửa hàng truyền thông vấn đang kinh doanh và hoạt động rất tốt. Những cửa hàng này kinh doanh tốt là do họ biết cách thu hút khách hàng, mang đến cho khách hàng những điều mới lạ nên thu hút được rất nhiều khách hàng đến với cửa hàng để tăng doanh số bán hàng và giúp cửa hàng ngày càng phát triển hơn. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng đến cửa hàng hãy cùng xem 8 cách thu hút khách hàng đến của hàng sau đây nhé.

1.1. Tiêu chuẩn về vị trí cửa hàng

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” Là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Một cửa hàng có vị trí địa lý thuận lợi, có nhiều người qua lại chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng vào cửa hàng nhiều hơn những cửa hàng ở trong ngõ, khó nhìn, ít người qua lại. Có thể nói tiêu chí về vị trí địa lý là một trong những tiêu lý quan trọng mà người kinh doanh cần phải điều tra và nắm rõ. Trước khi mở một cửa hàng nào đó thì người kinh doanh luôn phải tìm hiểu trước về địa bàn, xem địa bàn đó có phù hợp với mặt hàng mà bạn định kinh doanh hay không.

 Tiêu chuẩn về vị trí cửa hàng

Dưới đây là một số tiêu chí về vị trí cửa hàng bạn có thể tham khảo để quyết định đầu tư và xây dựng cửa hàng, hãy cùng tìm hiểu nhé.

- Vị trí cửa hàng phụ thuộc vào nhóm khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới, ví dụ bạn bán đồ dùng học tập thì vị trí thuận lợi chính là gần các trường học. Có nhiều học sinh và phụ huynh qua lại. Còn bạn muốn bán đồ thời trang công sở thì vị trí địa lý thuận lợi chính là những mặt đường lớn, nhiều xe qua lại, có nhiều văn phòng làm việc. Nhìn chung yếu tố về vị trí địa lý là một yếu tố quan trọng, nó tác động rất lớn đến việc thu hút khách hàng, vây nên trước khi đặt một địa điểm cửa hàng nó đó bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí địa lý của cửa hàng.

Việc làm bán hàng

1.2. Biển quảng cáo ấn tượng

Biển quảng cáo ấn tượng cũng là một trong những tiêu chí để thu hút khách hàng đến cửa hàng. Giữa rất nhiều biển quảng cáo nếu cửa hàng của bạn có một biển quảng cáo mới là, đặc biệt và tạo được ấn tượng với người đi đường thì tôi tin chắc rằng mọi người sẽ nhìn và nhớ đến cửa hàng của bạn. Vậy nên đầu tư một biển quảng cáo ấn tượng cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng.

Biển quảng cáo ấn tượng

Tiêu chí của biển quảng cáo ấn tượng là: Màu sắc nổi bật, sáng trọng và có điểm nhấn để thu hút khách hàng.

Nội dung trên biển quảng cáo cần phải đầy đủ những thông tin cần thiết để khách hàng biết cửa hàng bạn bán gì?

Xem thêm: Tìm kiếm thợ làm biển quảng cáo qua tin tức việc làm thợ quảng cáo chất lượng trên timviec365.vn

1.3. Cách sắp xếp, bố trí bên trong cửa hàng

Vị trí địa lý thuận lợi, biển quảng cáo ấn tượng, cửa hàng có phong cách lạ, đẹp chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ qua những cửa hàng như thế này. Vậy nên học cách sắp xếp, bố trí bên trong cửa hàng sao cho thật thu hút là một trong những cách thu hút được rất nhiều khách hàng.

Cách sắp xếp, bố trí bên trong cửa hàng

Bước chân vào một cửa hàng có phong cách lạ chắc chắn khách hàng sẽ rất tò mò và thích thú. Bạn hãy tìm hiểu là lựa chọn cho cửa hàng mình một phong cách phù hợp nhưng dù bố trí và sắp xếp theo phong cách nào đi nữa thì yêu tiên hàng đầu vẫn là gọn gàng, ngăn nắp, hàng hóa và đồ vật dễ nhìn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà khách hàng đang cần. Hãy nhớ những điều này để có được một cách sắp xếp và bố trí bên trong cửa hàng một cách hợp lý để thu hút khách hàng.

1.4. Phong cách phục vụ của nhân viên bán hàng

Những yếu tố trên là yếu tố về mặt hình ảnh, hình ảnh đẹp và bắt mắt thu hút khách hàng vào cửa hàng. Nhưng vào đến cửa hàng mà nhân viên chăm sóc khách hàng thái độ, cáu gắt với khách thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần hai. Chính vì vậy mà có rất nhiều cửa hàng chú trọng vào việc đào tạo nhân viên bán hàng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất điều này thu hút được nhiều khách hàng và giữ chân khách hàng.

Phong cách phục vụ của nhân viên bán hàng

Đã có rất nhiều cửa hàng rất chú trọng đến thái độ phục vụ của nhân viên ấn tượng trong số đó phải kể đến phong cách phục vụ của nhân viên FPT shop, nếu bạn đã từng vào các cửa hàng FPT shop bạn sẽ cảm thấy đúng khách hàng là thượng đế. Khi bắt đầu vào cửa hàng đã có nhân viên trông xe chào hỏi bạn và dắt xe cho bạn, vào đến cửa hàng sẽ có nhân viên mở cửa và nở một nụ cười, vui vẻ tư vấn cho bạn. Nhân viên ở đây sẽ giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn. Nên đây được xem là một trong những cách thu hút khách hàng được FPT thực hiện.

Xem ngay: Cơ hội việc làm nhân viên bán hàng FPT shop mới nhất và nhanh tay ứng tuyển để không bỏ lỡ

1.5. Bầu không khi cửa hàng

Bầu không khí cũng là yếu tố quyết định đến việc thu hút khách hàng, hãy tạo cho khách hàng một bầu không khí thoải mái, vui tươi khi đến cửa hàng. Bằng cách lựa chọn những bản nhạc phù hợp với sản phẩm và phong cách của cửa hàng. Ví dụ bạn đến cửa hàng mua đồ chơi cho các bạn nhỏ thì không khí trong cửa hàng có thể mở những bài hát thiếu nhi sôi động để tạo không khi vui tươi cho các bạn nhỏ. còn nếu bạn vào những quán cafe mang phong cách nhẹ nhàng thì những bản nhạc nhẹ sẽ phù hợp… Lựa chọn một bản nhạc cho cửa hàng để tạo nên không khí phù hợp cũng là cách thu hút khách hàng.

 Bầu không khi cửa hàng

2. Thu hút khách hàng đến cửa hàng bằng biện pháp xúc tiến

Ngoài những cách thu hút khách hàng trực tiếp kế trên thị nội dung tiếp theo sẽ áp dụng một số cách thu hút khách hàng bằng biện pháp xúc tiến bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa hàng của mình. Chắc chắn nó sẽ mang đến hiệu quả cao dành cho bạn.

2.1. Thu hút khách hàng bằng quảng cáo

Quảng cáo là một trong những hình thức thu hút khách hàng được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng cáo qua mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Rất nhiều kênh quảng cáo mà người kinh doanh cần phải lựa chọn cho mình một kênh phù hợp để khi áp dụng cho cửa hàng mình nó mang lại hiệu quả cao.

Thu hút khách hàng bằng quảng cáo

2.2. Sử dụng một số kênh thương mại điện tử khác để thu hút khách hàng đến cửa hàng

Ngoài việc quảng cáo thì để thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn cũng có thể tham gia các kênh thương mại điện tử. Hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử lớn có một lượng lớn khách hàng. Bạn có thể tận dụng tệp khách hàng lớn này để thu hút khách hàng đến cửa hàng với rất nhiều cách làm, bạn có thể tham khảo một vài cách sau.

Sử dụng một số kênh thương mại điện tử khác để thu hút khách hàng đến cửa hàng

- Sử dụng kênh thương mại điện tử để đăng các sản phẩm của cửa hàng cùng với đó là thương hiệu và địa chỉ của cửa hàng. Nếu khách hàng cần có thể đến cửa hàng để xem các sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng. Đây cũng là cách thu hút khách hàng đến với cửa hàng không tốn nhiều chi phí hiệu quả về lâu dài khá ổn.

- Sử dụng các chương trình khuyến mại trên các trang thương mại điện tử. Một trong những cách thu thú khách hàng đó chính là áp dụng các chương trình khuyến mại. Không hàng vì có những chương trình khuyến mãi đó mà để ý và tới cửa hàng của bạn để xem và mua những sản phẩm phù hợp.

Việc làm tiếp thị - quảng cáo

3. Một số lưu ý khi thu hút khách hàng đến cửa hàng để đạt được hiệu quả cao

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được việc thu hút khách hàng đến cửa hàng là một việc làm quan trọng nó tác động trực tiếp đến doanh thu và sự tôn tại cửa cửa hàng. Những người kinh doanh luôn nghĩ ra rất nhiều cách để thu hút khách hàng tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng thành công và hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn để bạn có được những lựa chọn phù hợp khi thực hiện thu hút khách hàng đến cửa hàng.

Một số lưu ý khi thu hút khách hàng đến cửa hàng để đạt được hiệu quả cao

- Để lựa chọn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng phù hợp bạn cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn hướng tới là ai, sau đó đưa ra những cách thu hút khách hàng.

- Tham khảo và tìm hiểu các cách thu hút khách hàng của đối thủ của mình. Cài gì mình chưa có thì bổ sung cái gì có rồi thì phát huy tốt hơn nữa.

- Sử dụng cách thu hút khách hàng đến cửa hàng phù hợp với kinh phí của cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn không đủ tiềm lực để bỏ ra một số tiền lớn cho quảng cáo thì bạn cần phải tìm cách thu hút khách hàng đến cửa hàng một cách phù hợp.

- Dù thực hiện tốt cách thu hút khách hàng đến cửa hàng những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt thì chắc hẳn doanh thu của cửa hàng cũng không tăng. Vậy nên hãy chú trọng đến vấn đề chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ cửa nhân viên. Đây là hai yếu tố quan trọng để giúp cho việc thu hút khách hàng đến cửa hàng đạt được kết quản tốt.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên về cách thu hút khách hàng đến cửa hàng đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về vấn đề này. Nó giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để áp dụng cho cửa hàng của mình để kéo thất nhiều khách hàng ghé qua cửa hàng để mua sắm.

[Hướng dẫn] Cách tính chi phí Marketing và thông tin liên quan

Tính chi phí Marketing là một trong những thông tin quan trọng được nhiều người tìm hiểu, hiểu cách tính chi phí sẽ giúp bạn điều chỉnh và có hướng đi chính xác. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Cách tính chi phí Marketing

Tính chi phí Marketing là một trong những thông tin quan trọng được nhiều người tìm hiểu, hiểu cách tính chi phí sẽ giúp bạn điều chỉnh và có hướng đi chính xác. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Cách tính chi phí Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-