Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Division là gì? Nhiệm vụ của một Room Division Manager là gì?

Tác giả: Phương Ly

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi nhắc đến Division, bạn có từng thắc mắc Division là gì chưa? Tại sao khi nhắc đến Division, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vị trí Room Division Manager – một vị trí rất quan trọng trong việc điều hành khách sạn. Bài viết sau sẽ giải thích Division là gì và Room Division Manager là gì.

1. Division là gì?

Division là gì

Division có thể hiểu theo hai nghĩa như sau:

- Thứ nhất, divison có nghĩa là chia tách một cái gì đó ra khỏi một nhóm, hoặc những phần hoặc nhóm đã được tách ra

- Thứ hai, division có thể được hiểu là một bộ phận của một tổ chức nào đó

Hiện tại, khi nhắc đến Division, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Room Division Manager – một vị trí rất quan trọng trong khách sạn đem lại mức lương đáng mơ ước cho những ai đang ngồi ở vị trí này. Việc làm khách sạn với vị trí này đang được tuyển dụng rất nhiều trên các trang việc làm uy tín nhất hiện nay.

>> Xem thêm: Bed and breakfast là gì

2. Room Division Manager là gì?

Room Division Manager là gì

Thuận ngữ Room - Division - Manager được sử dụng trong ngành quản trị khách sạn. Room Division có nghĩa là bộ phận phục vụ mảng lưu trú hay còn gọi là bộ phận  của phục vụ cho bên phòng khách. Room Division Manager là người quản lý/giám đốc bộ phận lưu trú/bộ phận phòng khách tại các khách sạn.

Room Division gồm hai bộ phận là bộ phận FO – tiền sảnh và Housekeeping (hk) – buồng phòng. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động tại hai bộ phận này. Trong một khách sạn, hai bộ phận này có liên hệ khá mật thiết với nhau về mặt công việc. Bộ phận FO (Front Office) thường là các vị trí như tiếp tânbellman, doorman, concierge,... là nơi nắm các thông tin về lịch trình của khách, giờ đến, giờ đi, phòng khách hàng đã đặt chẳng hạn như loại phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (chỉ có tại các khu resort), phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng khánh tiết, phòng premier, phòng executive,.., sắp xếp, dẫn khách lên check-in, còn bộ phận Housekeeping sẽ lấy đó làm căn cứ để dọn dẹp đón khách, kiểm tra trang thiết bị, tiện nghi trong phòng để khách sẵn sàng sử dụng, đồng thời dọn dẹp sau khi khách rời đi để chuẩn bị đón lượt khách tiếp theo. Có thể thấy, hai bộ phận này liên quan chặt chẽ với nhau nhưng cũng không tránh xảy ra mâu thuẫn, vậy nên Room Division Manager chính là người sẽ quản lý, điều hòa công việc của cả hai bộ phận và giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh nếu chẳng may thông tin về khách hàng giữa hai bên không khớp nhau.

Hiện nay tại thị trường việc làm Sóc Trăng bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thông tin việc làm Room Division Manager với mức lương hấp dẫn ngay trên trang Timviec365.vn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ mất cơ hội việc làm mà bạn mong chờ.

3. Bạn biết gì về công việc, nhiệm vụ của một nhân viên Room Division Manager?

3.1. Công việc cần thực hiện của Room Division Manager gồm những gì?

Room Division Manager chịu trách nhiệm quản lý hai bộ phận tiền sảnh và buồng phòng nhằm đảm bảo hoat động của các nhân viên dưới quyền được trơn tru, đúng quy trình thao tác, đảm bảo việc thực hiện quan hệ với các khách hàng trong khách sạn. Room Division Manager luôn phải bố trí và đảm bảo đủ số lượng nhân viên để giải quyết mọi tình huống có thể xảy ra và các mâu thuẫn có thể phát sinh. Các Room Division Manager phải đưa ra các SOP phù hợp nhất cho nhân viên của mình và giải thích SOP là gì cho các nhân viên mới vào để quá trình làm việc của các nhân viên được phối hợp nhịp nhành và điều này giúp cho việc tăng doanh số tốt hơn. 

Room Division Manager cần phải chịu trách nhiệm về tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú của khách sạn cùng với ban quản trị và các giám đốc bộ phận liên quan, thiết lập quy trình làm việc, quản lý chất lượng dịch vụ phòng theo tiêu chuẩn khách sạn, theo dõi doanh thu, lương, hoạt động của nhân viên và khách sản, lên kế hoạch và đề xuất với lãnh đạo các cải tiến trong kinh doanh.

Room Division Manager có quyền hạn ra quyết định tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên cấp dưới, trực tiếp phỏng vấn, bồi dưỡng và thăng chức, bổ nhiệm nhân sự, được phép đào tạo trực tiếp các nhân viên trong và ngoài bộ phận lưu trú.

Ngoài ra, Room Division Manager còn phải phụ trách một số công việc khác

- Họ cần phải tham gia đầy đủ các buổi họp toàn khách sạn, họp bộ phận

- Room Division Manager hoàn thành các báo cáo về doanh thu và công việc có liên quan của bộ phận lưu trú

- Room Division Manager phải luôn có mặt kịp thời để xử lý các khiếu nại của khách hàng về hoạt động cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn; giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên nếu có phát sinh

- Room Division Manager cũng cần thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên đưa xuống, đồng thời cần phối hợp với các bộ phận khác để xây dựng và triển khai các kế hoạch của khách sạn

>> Xem thêm: Room service là gì

3.2. Mức lương của một Room Division Manager

Mức lương của một Room Division Manager có thể rơi vào khoang 40 nghìn USD/năm theo thống kê của Hoteljob.vn (khoảng 920 triệu đồng/năm)

Mức lương này sẽ tùy thuộc vào năng lực của Room Division Manager, quy mô của khách sạn, khu vực nơi khách sạn được xây dựng, kèm theo đó là chế độ đãi ngộ hoặc các khoản tiền thưởng vô cùng hậu hĩnh khác. Tại Việt Nam, mức lương dành cho vị trí Room Division Manager sẽ dao động vào khoảng từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Tại Thái Bình và các địa phương phát triển khác, các bạn có thể tìm kiếm công việc Room Division Manager với mức lương này ở các thông tin việc làm Thái Bình mới nhất được update tại Timviec365.vn.

>> Xem thêm: Captain là gì

3.3. Các yêu cầu dành cho một Room Division Manager

yêu cầu dành cho room divison manager

Trước khi trở thành một Room Division Manager bạn cần có các yêu cầu như sau:

- Hãy chuẩn bị thật tốt kiến thức chuyên môn, bằng cấp, chứng chỉ của chuyên ngành quản trị khách sạn – du lịch tại các trường đại học hay trung cấp ví dụ như Trường quản lý khách sạn Việt Úc. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với bất cứ ai muốn tham gia vào lĩnh vực này. Suốt 4 năm ngồi trên giảng đường, hãy học tập chăm chỉ để bằng cấp, chứng chỉ của bạn đạt kết quả thật tốt. Một bảng điểm đẹp, một chứng chỉ loại giỏi luôn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng và bạn sẽ biết được đáp án cho câu hỏi học quản trị khách sạn ra làm gì nhanh thôi.

- Bên cạnh học vấn thì đừng bỏ qua các kinh nghiệm làm việc thực tế. Để tiến đến vị trị Room Division Manager, bạn cần có kinh nghiệm thực tế lâu năm trong ngành quản trị khách sạn – du lịch hoặc đã từng nắm giữ ở vị trí này ở các khách sạn 4 hoặc 5 sao. Kinh nghiệm dày dặn cùng với kết quả học tập tốt luôn là lợi thế rất lớn khi ứng tuyển vị trí này.

- Bạn nhất định phải học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh thật chăm chỉ bên cạnh việc trau dồi các kiến thức chuyên môn. Không chỉ thành thạo cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh, hãy học thêm 1-2 ngoại ngữ trong khả năng của bạn để có thể giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

- Ngoài việc thành thạo ngoại ngữ bạn cũng cần thành thạo tin học văn học để ứng dụng vào việc quản lý, tổ chức sắp xếp công việc, thời gian làm việc thật hợp lý cũng như hỗ trợ hoàn thành công việc thật nhanh gọn và chính xác. Các phần mềm phục vụ cho quản lý khách sạn, phần mềm kế toán,…là những thứ bạn phải nắm được cách sử dụng trong lòng bàn tay và luôn phải ghi nhớ xem mình có thể đưa kĩ thuật công nghệ hiện đại vào trong công việc như thế nào cho hợp lý.

- Là một Room Division Manager, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, cũng đừng quên chăm chút ngoại hình và phong cách thời trang của mình vì bạn đang hoạt động trong ngành quản trị khách sạn – du lịch, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều khách hàng đa dạng về nghề nghiệp, tuổi tác, tính cách, ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, sẽ tạo được thiện cảm với cả khách hàng cùng các lãnh đạo cấp cao nếu bạn cần phải gặp họ vì công việc. Dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng cần phải xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ và tươi sáng nhất.

- Room Division Manager cũng là một nhà lãnh đạo, vậy nên bắt buộc bạn cần phải rèn luyện, trau dồi kĩ năng quản lý, lãnh đạo thường xuyên để hoàn thành công việc thật tốt cũng như trở thành một quản lý khiến nhân viên dưới quyền phải tâm phục khẩu phục, có như vậy, bộ phận do bạn quản lý mới có thể vận hành hiệu quả, trơn tru.

- Khả năng thích ứng và giải quyết khéo léo cũng là một phẩm chất cần có của Room Division Manager. Bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng có những cá tính khác nhau và sẽ phải đối diện với những khách hàng khó chiều và đưa những yêu cầu oái oăm. Việc thích ứng và xử lý tình huống nhanh nhạy, linh hoạt, bình tĩnh cùng các nhân viên là điều cần phải có.

- Một Room Division Manager cần phải chịu được áp lực vô cùng lớn trong công việc quản lý khách sạn, như đã nêu ở trên, bạn sẽ phải đối diện với vô vàn các tình huống trớ trêu trong khách sạn và chúng sẽ diễn ra hàng ngày, hàng giờ, vậy nên để trở thành một Room Division Manager xuất sắc thì khả năng chịu áp lực của bạn phải cực kì tốt.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu Division là gì? Đồng thời cũng đưa đến cho bạn thêm hiểu biết về vị trí Room Division Manager trong các khách sạn cùng các thông tin liên quan.

>>> Các bạn có thể tìm thấy những việc làm hấp dẫn liên quan đến Divison ở đâu? Không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm bạn hãy click ngay  https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để có đáp án chính xác nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý