Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bằng IELTS có hiệu lực bao lâu? Lợi ích khi có chứng chỉ IELTS

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời điểm tốt nhất để thi IELTS là khi nào? Bằng IELTS có hiệu lực bao lâu? Bài viết sau sẽ mang đến những thông tin để giúp bạn thực hiện các mục tiêu trong IELTS.

Giỏi ngoại ngữ - tiếng Anh và đạt chứng chỉ tiếng Anh Quốc Tế IELTS là một lợi thế để bạn có thêm cơ hội du học nước ngoài và có những đặc quyền riêng như được xét tuyển vào các trường ĐH lớn, miễn học tiếng Anh trong những năm đầu Đh hay được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT,...và còn rất nhiều những lợi ích đó. Tuy nhiên, chứng chỉ tiếng Anh IELTS có giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy bằng tiếng Anh có hiệu lực bao lâu? Cùng tìm hiểu nội dung trong bài viết để biết được câu trả lời chi tiết nhất.

Tìm kiếm việc làm

1. Bằng IELTS có hiệu lực trong vòng bao lâu? 

Chứng chỉ IELTS có thời hạn trong vòng 2 năm kể từ thời điểm kết quả thi được công bố. Để đảm bảo được năng lực tiếng Anh của người học trước, trong và sau quá trình thi chứng chỉ IELTS luôn được đảm bảo thì việc đặt ra thời hạn cho việc thi chứng chỉ này cũng là một trong những điều vô cùng cần thiết.

Bằng IELTS có hiệu lực trong vòng bao lâu?
Bằng IELTS có hiệu lực trong vòng bao lâu? 

Bằng IELTS có thể là điều kiện xin học bổng du học hãy chú ý đến thời hạn sử dụng của loại chứng chỉ tiếng Anh này. Không thể không kể đến những điểm thuận lợi khi có trên tay chứng chỉ tiếng Anh Quốc Tế này, nhưng thời hạn sử dụng lại là một trong những rắc rối và là vấn đề lớn đối với nhiều người. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải ôn, thi IELTS lại từ đầu, vừa tốn thời gian, công sức và chi phí. Đối với những người đã có kiến thức sẵn về tiếng Anh và luôn được luyện tập duy trì hằng ngày rồi thì sẽ bớt đi nhiều gánh nặng. Ngược lại, điều này sẽ vô cùng khó khăn đối với những người không thường xuyên sử dụng tiếng Anh sau khi đã thi được chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ hai năm trước. Vậy thi ielts để làm gì, hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Xem thêm: Thông tin từ A-Z về Associate Degree!

2. Những điểm thuận lợi khi có bằng tiếng Anh IELTS

Bạn sẽ có một công việc liên quan đến chuyên ngành như biên - phiên dịch tiếng Anh. Và chứng chỉ IELTS chính là điều kiện và là bằng chứng chứng minh cho năng lực tiếng Anh của bạn. Thời điểm tốt nhất để có thể thi chứng chỉ IELTS cho mục đích xin việc đó chính là sau khi đã học gần hết năm cuối ĐH và chuẩn bị ra trường. Bởi thứ nhất đây chính là điều kiện cho chuẩn tiếng Anh đầu ra cho chuyên ngành bạn đang theo học, và thứ hai là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để xin những vị trí công việc có liên quan đến đúng chuyên ngành, chuyển đổi các vị trí công việc khác nếu bạn muốn trong khi chứng chỉ IELTS vẫn còn thời hạn sử dụng.

Những điểm thuận lợi khi có bằng tiếng Anh IELTS
Những điểm thuận lợi khi có bằng tiếng Anh IELTS

Chứng chỉ IELTS được công nhận bởi nhiều Quốc gia và có thể trên thế giới, nếu bạn đang có ý định du học và săn học bổng thì việc chuẩn bị kiến thức và chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc mà bạn phải làm khi du học tại bất kỳ Quốc gia nào, đặc biệt là các Quốc gia có sử dụng tiếng Anh. Ví dụ có rất nhiều nơi du học miễn phí như: du học miễn phí Thụy Điển, Du học Đức miễn phí,...

Hệ thống đề thi IELTS có bao gồm hệ thống các câu hỏi từ cấp độ sơ cấp đến cao cấp, mục đích cho việc phân loại các câu hỏi trong hệ thống đề thi là cũng nhằm phân loại và xác định trình độ, khả năng ngoại ngữ - tiếng Anh của các học viên đang ở mức độ nào? Chính vì vậy, khi bắt tay vào học ôn và thi IELTS người học cũng sẽ trau dồi và củng cố thêm các kiến thức tiếng Anh một cách cân bằng và hoàn chỉnh nhất đối với cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Đối với các bạn học sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên thì sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT đối với môn thi tiếng Anh, theo thông tin từ bộ giáo dục ban hành từ năm 2015. “Khổ trước sướng sau” đối với các bạn học sinh có năng khiếu về ngoại ngữ và có cơ hội thi để xác định trình độ tiếng Anh của mình trước đó thì sẽ giảm bớt đi gánh nặng đối với kỳ thi cuối kỳ.

Đối với các bạn học sinh đạt chứng chỉ IELTS
Đối với các bạn học sinh đạt chứng chỉ IELTS

Tại môi trường giáo dục Đại học, hầu hết các môn học với các chuyên ngành khác nhau thì ngoài việc học các kiến thức trọng tâm thì người học còn cần phải học thêm kiến thức về ngoại ngữ chuyên ngành. Có một tin vui đối với những sinh viên đã có chứng chỉ IELTS trước đó với kết quả đáp ứng đầy đủ điều kiện mà nhà trường đưa ra thì họ không phải học tiếng Anh trong khoảng thời gian 1, 2 năm đầu tiên đó. 

Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện để xét tuyển vào các trường Đại học hàng đầu khi bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau: 

- Có chứng chỉ IELTS đạt band điểm từ 6.5 trở lên

- Có 2 môn học không phải ngoại ngữ và không bị điểm liệt, nằm trong các môn học xét tuyển của trường đó.

- Đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia 

Khi đáp ứng được đầy đủ 3 điều kiện cơ bản như trên là các em học sinh đã có thể có cơ hội được xét tuyển vào các trường ĐH. Không chỉ dừng lại ở đó, với bằng IELTS từ band điểm 4.5 đến 6.5. trở lên là sinh viên đã có thể đạt chuẩn, đủ điều kiện đầu ra đối với tiếng Anh chuyên ngành. Đối với những bạn muốn xin visa hoặc di trú tới Anh thì bài test Ielts UKVI là điều kiện cần, do đó mà chứng chỉ này vô cùng quan trọng với những bạn có nhu cầu ra nước ngoài

Đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp
Đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp

Và cuối cùng, nếu bạn có tư tưởng hướng ngoại muốn học tập, làm việc và định cư tại nước ngoài thì ngoại ngữ là một trong những điều kiện bắt buộc cho mọi dự định của bạn. Hãy tự xác định trình độ của bản thân, đặt ra mục tiêu, kế hoạch ôn luyện tiếng Anh thật tốt mỗi ngày.

Xem thêm: Anthropology là gì? Vai trò của Anthropology với con người

Việc làm trợ giảng tiếng anh

3. Lệ phí thi IELTS là bao nhiêu? 

Lệ phí thi và tiền ôn luyện IELTS có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người học lưỡng lự, ngần ngại cho việc ôn thi IELTS. Vậy tổng lệ phí phải trả cho một kỳ thi IELTS là bao nhiêu? 

- Thi trên máy tính và thi trên giấy đều có mức phí như nhau là 4.750.000 đồng/người. 

- Phí phúc khảo là 2.200.000 đồng khi kết quả phúc khảo khác giống với kết quả thi, người thi sẽ được hoàn tiền 100% khi kết quả phúc khảo khác với kết quả trên đề thi. 

- Phí bảng điểm là 100.000 đồng.

Lệ phí thi IELTS là bao nhiêu?
Lệ phí thi IELTS là bao nhiêu? 

- Phí bộ đề thi mẫu được phát hành bởi ESOL Cambridge phát hành có mức phí là 360.000 đồng/ quyển. 

Như vậy, tổng mức phí thi chứng chỉ IELTS có thể lên đến trên 5 triệu đồng, hoặc dao động từ 5 triệu đến 8 triệu đồng. Chưa kể đến tiền đi ôn thi tại các trung tâm, mỗi trình độ chuẩn đầu ra sẽ có một mức phí nộp khác nhau như sau: 

- Khóa luyện thi IELTS 3.0 có mức phí là 4 triệu đồng

- Band 4.0 có mức phí là 5,5 triệu đồng

- Band 5.0 là 6,5 triệu đồng

- Band 6.0 là 7,5 triệu đồng

- Band 6.5 là 8,5 triệu đồng

- Band điểm 7.5 là 12 triệu đồng

Và đối với các khóa học cấp tốc thì mức phí ôn thi IELTS còn cao hơn rất nhiều. Các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm hoạt động, mỗi trung tâm ôn thi lại đưa ra các mức phí ôn luyện, lộ trình và thời gian khác nhau. Các bạn có thể luyện thi tại các giảng viên uy tín, tự mở tại nhà với số lượng học viên ít đảm bảo chất lượng. Nếu bạn chỉ định có tấm bằng ra trường hoặc đi xin việc ở các công ty thì có thể đổi sang bằng Toeic, Toefl,... với chi phí thấp hơn và thời gian học cũng ít hơn.

Giải đáp: Tìm việc làm thông dịch viên tiếng anh ở đâu?

Khóa luyện thi IELTS 3.0 có mức phí là 4 triệu đồng
Khóa luyện thi IELTS 3.0 có mức phí là 4 triệu đồng

Như vậy, từ những thông tin trong bài viết trên hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Bạn đã tìm biết bằng IELTS có hiệu lực bao lâu chưa? Cách tốt nhất để bạn có thể có được kết quả cao đó chính là hãy tự ôn luyện tại nhà. Bởi chính bạn với là người bạn nhất, bạn có thể tự tham khảo thêm các tài liệu và luyện tập để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình mỗi ngày. 

IELTS là gì? trọn bộ thông tin cho bạn

Để hiểu hơn các kỳ thi IELTS, các loại kỳ thi IELTS cùng thông tin về cách tính điểm thi IELTS như thế nào? Thì mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết sau đây. 

IELTS là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý