Quay lại

Vvip là gì? Sự khác biệt giữa vip và vvip bạn cần biết

Tác giả: Nguyễn Hằng

Khách vip thì chắc hẳn ai cũng biết, những vvip là gì? Đây là cụm từ khá quen thuộc với những người làm trong lĩnh du lịch - khách sạn, cụm từ này dùng để chỉ một đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và trả lời vvip là gì?

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng

1. Vvip là gì?

Trọng lĩnh vực nhà hàng khách sạn chúng ta hay thấy cụm từ khách vip và vvip là gì

Khách vip: Khách vip chắc là quá quen thuộc với các bạn, vậy như thế nào được gọi là khách vip. Chúng ta có thể hiểu khách vip đơn giản là những khách hàng tiềm năng, những khách hàng giàu có, họ là những giám đốc các bộ phận, giám đốc chi nhánh, trưởng phòng các công ty, những người nổi tiếng, những người có vị trí trong xã hội, hay những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ sang trọng của khách sạn thì đều được gọi là khách hàng vip.

VVIP là gì?

Khách vvip là gì, chắc hẳn có nhiều bạn lần đầu tiên nghe sẽ nhầm lẫn với khách vip, và đôi khi có suy nghĩ là người viết sai chính tả, những bài viết sau đây sẽ khẳng định với bạn khách vvip không phải là từ viết sai, dưới đây là định nghĩa về khách vvip bạn cần biết. Khách vvip là những toàn bộ những người quan trọng, là những người đứng đầu trong các cơ quan nhà nước, những người đứng đầu các tập đoàn lớn, thậm chí là những  đối tác đặc biệt của khách sạn. Những người này được gọi là khách vvip của khách sạn, là được khách sạn đón tiếp và phục vụ vô cùng đặc biệt, từ những vị khách hàng vvip sẽ cho thấy được khách sạn có tầm cỡ như thế nào, đây cũng được xem là một hình thức quảng cáo, quảng bá hình ảnh của khách sạn.

>> Xem thêm: Fine dining là gì

2. Vậy khách vvip sẽ có quy trình phục vụ như thế nào

Có thể nói khách vvip là những vị khách thuộc đẳng cấp và có địa vị cao trong xã hội, chình vì vậy mà quy trình phục vụ những vị khách vvip cũng được đầu tư và quan tâm rất nhiều, từ việc phục vụ những vị khách vvip này có thể giúp cho việc pr của khách sạn thuận lợi hơn, việc kinh doanh sẽ phất lên một tầm cao mới. Chình vì vậy ngay từ khi khách vvip đặt phòng khách sạn, khách sạn đã bắt đầu vào công việc phục vụ và lên kế hoạch để phục vụ những vị khách này một cách tốt nhất. Khách hàng vvip là một khách hàng đặc biệt chính vì vậy mà việc tất cả các nhân viên trong khách sạn đều có nghĩa vụ và công việc phải chuẩn bị và phối hợp với các phòng ban để phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng vvip.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

2.1. Qúy trình đặt phòng

Đã là khách vvip thì khi có thông tin đặt phòng từ sales thông báo là có khách vvip đặt phòng là tất cả các bộ phận phải tiến hành chuẩn bị công tác chuẩn bị phục vụ. Đầu tiên sẽ là bộ phận đặt phòng họ sẽ thực hiện công việc phục vụ khách vvip đầu tiên, họ tiến hành lựa chọn và kiểm tra  phòng mà khách vvip yêu cầu, chọn một phòng phù hợp nhất với khách hàng vvip chẳng hạn như phòng suite, phòng deluxe cao cấp, phòng executive, phòng premier,... Bộ phận đặt phòng phải làm việc cực chuyên nghiệp để đáp ứng và đảm bảo khách hàng vvip sẽ thích căn phòng đó, bạn cần phải chắc chắn là các phòng vvip không bị trùng nhau. Đây là điều mà nhân viên đặt phòng cần phải kiểm tra thật kỹ và có những phương án dự phòng khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Ngoài bộ phận đặt phòng thì các bộ phận khác cũng cần biết được phòng vvip những thông tin về thời gian, số phòng...để có những chuẩn bị tốt nhất phục vụ khách hàng vvip. Đặc biệt bộ phận buồng phòng phải kiểm tra thật kỹ các phòng để đảm bảo rằng mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát. Chuẩn bị đầy đủ nhất các tiện nghi để tạo ấn tượng tốt với khách hàng vvip trong thời gian ở khách sạn bạn.

Thông tin lịch trình của khách vvip khi có thay đổi gì đều được thông báo với các bộ phận để sắp xếp lại cho phù hợp.

>> Xem thêm: Intercontinental là gì

Quy trình đặt phòng của khách vvip 

2.2. Khi khách VVIP đến nhận phòng

Đây có thể nói là giai đoạn căng thẳng nhất đối với toàn thể nhân viên nhà hàng, khách sạn... vào ngày khách vvip đến nhận phòng tất cả các bộ phận từ lễ tân, giám đốc khách sạn được thông báo để có màn đón tiếp theo đúng nghi thức chào đón của khách vvip.

Công việc được bắt đầu ngay khi khách hàng vvip bước chân ra khỏi xe ở cổng lớn của khách sạn, đã có dàn nhân viên front officefront desk bao gồm receptionist, tiếp tân, bellman, doormanconcierge,... giám đốc, quản lý khách sạn cầm hoa đứng chào đón, và thực hiện các thủ tục nhận phòng một cách nhanh nhất có thể, với những ngày khách vvip đặt phòng tại khách sạn có thể khách sạn sẽ không nhận khách hàng vãng lai mà chỉ chú tâm vào chăm sóc khách hàng vvip. Thủ tục nhận phòng được diễn ra rất nhanh, nhân viên cần chuẩn bị trước và điền trước những thông tin cơ bản trước sao cho khách vvip làm thủ tục nhanh nhất và thuận lợi nhất.

Trong thời gian khách vvip sử dụng dịch vụ của khách sạn, khách sạn có thể đề nghị một chương trình du lịch một cách kỹ càng nhất, tốt nhất dành cho khách vvip, đây được xem là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết để thể hiện cho khách vvip thấy được khách sạn chuẩn bị khâu đón tiếp vô cùng kỹ càng.

Với khách hàng vvip luôn được khách sạn quan tâm một cách đặc biệt nhất, chính vì vậy mà mọi yêu cầu của khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn đều được khách sạn quan tâm và thực hiện một cách nhanh nhất, tốt nhất, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Với phương châm mang những gì tốt nhất, thoải mải nhất để lấy được sự hài lòng của khách hàng vvip.

Có thể nói đối tượng khách hàng vvip không có nhiều, chỉ có một số người chính vì vậy mà cơ hội được phục vụ khách vvip chỉ có ở những khách sạn lớn, khách sạn tầm cỡ, có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Toàn bộ nhân viên phải chuẩn bị từ khi có thông báo đến khi khach vvip rời đi, mọi việc phải được thực hiện một cách hoàn hảo nhất.

Tìm việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

3. Sự khác biệt giữa vip và vvip bạn cần biết

Sự khác biệt rõ nét nhất và dễ hiểu nhất giữa vip và vvip là nghĩa viết tắt của hai từ đó. Với vip viết là là người rất quan trọng còn nghĩa của từ vvip lại có nghĩa là người rất rất quan trọng, từ nghĩa viết tắt chúng ta thấy được tầm trọng của vvip còn quan trọng hơn vip rất nhiều. Đối với khách vvip được khách sạn, nhà hàng quan tâm hơn những khách hàng khác.

Hiện tại xã hội tuyên bố và nêu cao tinh thần bình đẳng rất nhiều, tất cả đều đòi hỏi sự bình đẳng, nhưng có thấy không phải cái gì cũng đều có bình đẳng, nó được thể hiện ở tầng lớp xã hội . Điều này có nghĩa là không có vấn đề gì, một số người sẽ được coi là quan trọng hơn những người khác, chẳng hạn như VIP hoặc VVIP.

Khách vip được quan tâm và được coi là quan trọng với nhiều lý do nhưng xu hướng chung là những người có nhiều tiền, điều này thường bao gồm các nhà lãnh đạo, những người giám đốc... Hay đơn giản bạn chỉ cần trở thành tỷ phú thì bạn sẽ được quan tâm hơn, Một lý do mà khách vip và khách vvip được coi trọng và quan tâm nữa là, những người này nếu là những người ca sĩ nổi tiếng, những ngôi sao điện ảnh, thành viên các ban nhạc… Nếu khách sạn được đón tiếp những vị khách này thì hình ảnh của khách sạn sẽ được pr và quảng cáo đến đông đảo những người quan tâm, chính vì vậy mà những khách hàng vvip và khách hàng vip sẽ được quan tâm hơn.

Sự khách biệt giữa khách vvip và khách vip

VIP thường được ưu đãi, điều đó có nghĩa là họ sẽ được cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Họ có thể có lối vào VIP riêng hoặc xe ô tô riêng đưa họ đến những lối vào này. Cũng có thể có những khu vực đặc biệt được đánh dấu là khu vực VIP, nơi những người khác không được phép đi. Về mặt bảo vệ, các VIP thường có vệ sĩ riêng, hoặc trong trường hợp liên kết quân sự hoặc chính trị, họ có thể có vệ sĩ được chỉ định cho họ.

VVIP thường được coi là quan trọng hơn cả VIP, do đó, tên. Thuật ngữ VVIP được sử dụng ít phổ biến hơn VIP. Nó được sử dụng phổ biến nhất về mặt bảo vệ, trong đó VVIP được coi là yêu cầu nhiều vệ sĩ và bảo vệ nhiều hơn VIP

>> Xem thêm: Steward là gì

4. Lợi ích khi được làm khách vvip

Có thể nói khách hàng vvip là khách hàng tiềm năng của khách sạn, khi bạn được làm khách vvip sẽ có rất nhiều lợi ích.

Khi làm khách hàng vvip bạn sẽ được khách sạn phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất, được hưởng tất cả dịch vụ vip nhất của khách sạn, bên cạnh đó bạn còn được ưu tiên rất nhiều trong việc đặt phòng, chọn phòng và các dịch vụ của khách sạn.

Khách sạn có khách hàng vvip đặt phòng chứng tỏ một điều là khách sạn đó cũng thuộc những khách sạn có quy mô tầm cỡ, có thái độ phục vụ tốt, khi khách vvip đặt phòng đây là cơ hội để khách sạn pr, quảng cáo đến những fan của khách vvip chính vì vậy mà nhiều khi khách sạn sẽ ưu đãi nhiều gói dịch vụ khuyến mại đi kèm khi khách hàng vvip đặt phòng.

Đã là vvip đặt phòng thì chắc chắn sẽ được ưu tiên rất nhiều trong việc chọn phòng chính vì vậy mà ai cũng được làm khách hàng vvip của khách sạn, những để làm khách vvip của khách sạn thì không hề đơn giản.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi khách hàng vvip là gì, phân biệt giữa hai khái niệm khách vip và khách vvip để từ đó có những cái nhìn tổng quan nhất.

Kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-