Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cashier là gì? Những thông tin có liên quan tới cashier cần biết

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cashier là gì? Bạn muốn tìm kiếm câu trả lời nhanh chóng và dễ hiểu nhất hãy cùng tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp dưới đây cùng chuyên mục. Và nếu bạn đang muốn tìm việc làm cashier hiệu quả thì nắm bắt những thông tin trong bài viết là một việc vô cùng cần thiết!

Cashier là gì?

Cashier không chỉ là một công việc phổ biến trong ngành kinh doanh khách sạn - nhà hàng, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác. ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cùng với nhiều ngành nghề kinh doanh khác. 

Vậy thực chất cashier là gì?

Theo từ điển Anh - Việt, cashier có nghĩa là thu ngân. Khi áp dụng vào cơ cấu tổ chức của một nhà hàng, đây là những nhiệm vụ như thu tiền từ khách hàng, kiểm tra số tiền trả thừa, in hóa đơn, chuẩn bị chi phí hàng ngày và kê khai chi phí bán hàng gửi tới cấp trên.

Cashier là gì?

Ngày nay cashier trong nghiệp vụ nhà hàng là một vị trí nhiều người mơ ước. Bởi vì, khi làm việc tại vị trí này bạn không những có nhiều cơ hội mà còn có mức thu nhập tương đối cao. Trong các nhà hàng cao cấp, mức lương của nhân viên thu ngân nằm trong khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng, không kể tiền thưởng của khách hàng và thu nhập hào phóng từ những ngày lễ tết cho khách sạn tặng thưởng. Sẽ dễ dàng hơn cho các bạn khi tim viec lam tai hanoi với công việc Cashier hơn là tại những tỉnh thành nhỏ và không có nhiều tiềm năng phát triển ngành khách sạn, du lịch.

Việc làm thu ngân tại Hà Nội

>> Xem thêm: Mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn

Những thông tin chính về cashier có thể bạn chưa biết

Công việc chính của cashier là gì?

Cùng với thu nhập hấp dẫn, nhân viên thu ngân chịu trách nhiệm cho rất nhiều công việc trong một ngày / ca. Công việc của nhân viên thu ngân cụ thể như sau:

* Chuẩn bị công việc mỗi khi bước vào ca

- Kiểm tra toàn bộ máy tính tiền, công cụ đánh giá, máy móc và giao ban.

- Cần tính toán số lượng biểu mẫu cần dùng theo đúng như định mức để có thể kịp thời bổ sung khi cần thiết.

- Kiểm tra số lượng tiền lẻ và tiến hành đổi sao cho đáp ứng nhu cầu.

- Kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng trước đó.

* Thanh toán cho khách

- Tính toán giảm giá cho khách hàng nếu có thẻ VIP hoặc phiếu giảm giá hay khách hàng sử dụng các dịch vụ FOC.

- In hóa đơn từ máy tính tiền.

- Nhận tiền từ khách hoặc thức ăn của nhân viên runner, hay nhân viên phục vụ bàn tiếng anh, nhân viên order trong khách sạn.

- Kiểm tra tiền, đặt nó trong tủ theo từng loại tiền, thông báo số tiền nhận được và gửi rõ ràng cho khách (nếu có).

- Nếu khách hàng không thanh toán bằng tiền mặt mà bằng thẻ tín dụng, họ phải kiểm tra chính xác số thẻ, chữ ký và thẻ.

- Kiểm tra thông tin đăng ký hóa đơn, gửi hóa đơn cho khách hàng trong sổ theo dõi hóa đơn và ghi lại số lượng hóa đơn do nhóm phát hành.

- Nếu như đối với ngành quản lý khách sạn, thì các cashier đồng thời cũng là lễ tân giúp cho khách hàng check out.

* Tổ chức sắp xếp các công việc vào cuối ca

- Kiểm tra và đếm tiền, sau đó đưa cho người nhận.

- Ghi lại mọi khó khăn vào sổ và sau đó chuyển giao cho đồng đội tiếp theo.

- In báo cáo, báo cáo công việc của ca và những giao dịch thẻ đã thực hiện

- Sắp xếp các tài liệu theo thứ tự.

Để hoàn thành tốt các công việc đó, nhân viên thu ngân của nhà hàng cần thêm kỹ năng, bên cạnh kiến thức chuyên môn cơ bản. Ví dụ: biết cách sử dụng phần mềm chuyên dụng một cách thành thạo nhất hoặc biết cách giao tiếp, thảo luận và giải quyết các câu hỏi của khách hàng một  hiệu quả. Ngoài ra, nhân viên thu ngân cũng phải có kỹ năng quan sát, biết nhận biết đâu là tiền thật, tiền giả cũng như các kỹ năng quản lý nhằm phòng tránh các trường hợp nhầm lẫn gây thiệt hại tới công việc.

>>> Xem thêm: Hàng hải là gì? Những kiến thức khi theo học ngành hàng hải

Công việc chính của cashier là gì?

Những công việc khác

Ngoài ra, một nhân viên thu ngân trong nhà hàng cũng phải thực hiện các nhiệm vụ khác như:

- Thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, máy móc và thiết bị  đáp ứng nhu cầu công việc mỗi ngày.

- Nếu khách hàng yêu cầu, nhân viên thu ngân phải đổi tiền cho khách, tuy nhiên phải tuân thủ đủ số lượng tiêu chuẩn quy định.

- Vào giờ cao điểm, phối hợp với nhân viên phục vụ, quan sát khách và đảm bảo khách đã thanh toán trước khi rời khỏi khách sạn, nhà hàng.

- Phối hợp để giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trong ca.

- Thực hiện các nhiệm vụ của quản lý cấp cao ủy thác.

Tìm việc làm thu ngân khách sạn

>> Xem thêm: Service charge là gì

Những phẩm chất và kỹ năng cần có của một cashier là gì?

- Chăm chỉ: công việc của nhân viên thu ngân rất căng thẳng. Đặc biệt, áp lực của giờ làm việc (thời gian nghỉ hè và Tết) phải dai dẳng và tốn nhiều công sức nên rất cần sự chăm chỉ, cố gắng

- Khả năng giao tiếp và chịu được áp lực: Tất cả các ông chủ đều sẽ muốn nhân viên của chính mình luôn mỉm cười và làm hài lòng khách hàng của họ. Một người có thể giao tiếp tốt, không làm khách hàng bực tức vì áp lực, mệt mỏi sẽ là ứng cử viên số một cho vị trí này.

- Tinh thần đồng đội: Nhân viên thu ngân phải làm việc theo nhóm và không được từ bỏ vị trí của mình trong các trường hợp cần thiết. Do đó, đoàn kết và hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau là một trong những phẩm chất không thể thiếu đối với một cashier hiện nay.

- Chính xác, nhanh nhẹn, trung thực,luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc

Nhiều thương nhân thường phàn nàn rằng họ không thể nâng cao doanh số kinh doanh của công ty/ doanh nghiệp mình do thiếu nhân viên cashier chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một người mới không biết nhiều về các sản phẩm, không biết cách nói chuyện so với một cashier chuyên nghiệp sẽ mang một khoảng cách cực lớn. Để cải thiện kỹ năng và kiến ​​thức của họ, bạn cần có kế hoạch rèn luyện và nâng cao khả năng của bản thân thường xuyên. Những kiến ​​thức cơ bản mà nhân viên thu ngân cần biết bao gồm:

Những phẩm chất và kỹ năng cần có của một cashier là gì?

- Hiểu biết về sản phẩm: Ví dụ với các cashier làm việc trong các cửa hàng thì họ cần biết được nhóm các mặt hàng cơ bản được bán, phải được đặt trong các túi riêng biệt, đâu là những sản phẩm có thể cất trong 1 túi, vị trí của mã vạch trên bao bì sản phẩm, đâu là mặt hàng cần phải được nhập bằng tay. Ngay cả nhân viên thu ngân cũng phải ghi nhớ giá của một số sản phẩm được bán hoặc có giá trị lớn để phát hiện sự bất thường về giá có thể xảy ra trong quá trình thanh toán.

- Làm chủ phần mềm quản lý bán hàng: Để tăng tốc hoạt động, nhân viên thu ngân phải sử dụng phần mềm một cách trôi chảy để tránh sự chờ đợi lâu của khách hàng. Các thao tác cần thực hiện trên phần mềm phải đảm bảo nhanh chóng, chuẩn xác. Một nhân viên cashier không thông thạo phần mềm sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, mất thời gian chờ đợi và đánh giá là thiếu chuyên nghiệp khi làm việc

- Cách nhận và trả lại tiền và phân biệt tiền thật và tiền giả: Nhân viên thu ngân cũng gặp nhiều rủi ro, đặc biệt nếu nhận được tiền giả, họ sẽ phải bồi thường bằng chính khoản tiền lương của mình. Do đó, cách nhận biết tiền thật giả chính là kỹ năng không thể thiếu của cashier. Nhiều siêu thị và cửa hàng, khách sạn đã ban hành hướng dẫn để phân biệt tiền giả ở các vị trí thu ngân. Nó giúp nhân viên có thể nhận biết được một cách chính xác nhất khi thanh toán cho khách hàng.

Khi nhận tiền từ khách hàng, một nhân viên thu ngân chuyên nghiệp ghi rõ số tiền anh ta nhận được từ khách, sau đó nhập số tiền vào phần mềm bán hàng và báo cho khách hàng số tiền được hoàn lại. Họ sẽ đưa bao nhiêu tiền cho khách hàng, họ sẽ đặt tiền từ các mệnh giá lớn đến các mệnh giá nhỏ để khách hàng có thể kiểm tra nhanh chóng Cuối cùng, họ không quên cảm ơn những khách hàng đã đến và sử dụng dịch vụ sản phẩm của công ty mình.

- Nắm rõ chương trình khuyến mãi và giá sản phẩm dịch vụ: Đối với các chuỗi cửa hàng, một nhân viên thu ngân cũng cần phải nắm rõ các thông tin về giá, chính sách khuyến mại hay những chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng thường xuyên.

- Khả năng đối đáp với khách hàng: Để làm một cashier chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các tình huống hàng ngày và cách trả lời khách hàng như thế nào là hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm: Truy cập tìm việc làm tại Cao Bằng để cập nhật ngay những tin tức tuyển dụng cashier và các ngành nghề khác mới nhất.

Lương nhận được của cashier hiện nay

Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều hệ thống khách sạn và nhà hàng hay các cửa hàng, nhu cầu tuyển dụng nhân viên cashier là rất lớn. Theo thống kê tại trang tuyển dụng việc làm uy tín vieclam88.vn mức lương trung bình của nhân viên thu ngân hiện dao động trong khoảng 3,5 đến 5 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào nơi làm việc. 

Lương nhận được của cashier hiện nay

Nhân viên thu ngân làm việc trong các nhà hàng và khách sạn hạng sang, sẽ có mức thu nhập giao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên để nhận được mức lương cao thì bạn cần phải có năng lực làm việc thực sự.

Đây là một trong những công việc mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong bất cứ thông tin tuyển dụng việc làm tại Đồng Nai và nhiều tỉnh thành trên cả nước tại các trang tìm việc làm nào. 

>> Xem thêm: Reservation là gì

Trên đây chính là những thông tin chính giúp bạn giải đáp được câu hỏi cashier là gì? Hy vọng bạn đọc thông qua bài viết này có thể bổ sung thêm cho mình một nguồn kiến thức phong phú.

Tìm kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý