Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách viết CV Marketing Executive cho bất kỳ ai

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong những năm gần đây, nhu cầu tìm việc Marketing Executive đang trở nên “nóng hổi” hơn bao giờ hết. Rất nhiều người đã ứng tuyển vị trí công việc này nhưng không biết cách thể hiện năng lực, kiến thức chuyên môn trong bộ CV. Vậy làm thế nào để viết CV Marketing Executive cho hiệu quả? Vấn đề này sẽ được timviec365.vn hướng dẫn ở ngay trong bài viết dưới đây!

1. Tác dụng của CV Marketing Executive

Marketing Executive được biết đến là một công việc quản lý nhân viên Marketing. Là một chức vụ trong hệ thống quản lý của công ty, công việc này đang nhận được sự ưu chuộng của rất nhiều người.

Tuy nhiên, để có thể làm được vị trí này thì không phải ai cũng có thể làm được. Một ứng viên muốn được ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì không chỉ cần có năng lực chuyên môn cực tốt, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing mà còn phải biết cách thiết kế bộ CV Marketing Executive đầy hấp dẫn.

Cũng bởi lẽ này mà CV xin việc Marketing Executive đã được ra đời để tạo cơ hội cho các ứng viên tiếp cận với nhà tuyển dụng. Những người quản lý Marketing tiềm năng sẽ thể hiện bản thân thông qua nội dung của bộ CV xin việc Marketing Executive. Bộ CV này sẽ giúp bạn sở hữu được công việc mà mình hằng mong muốn.

Trong một bộ hồ sơ xin việc, một bộ sưu tập thông tin, thông tin cá nhân và kỹ năng của bạn là điều không thể thiếu với bất kỳ ứng viên, đặc biệt là các bạn làm Marketing Executive. Nó không còn đơn giản là một yêu cầu bắt buộc mà còn “vũ khí” để người ứng viên sớm có được việc làm.

Với các nhà tuyển dụng, khi tìm kiếm ứng viên cho công việc Marketing Executive, họ sẽ chủ yếu dựa vào mẫu CV để nhận xét, đánh giá và tìm được người phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. Những người có chuyên môn vững chắc, biết cách quản lý cần chuẩn bị kỹ càng ngay từ khâu chuẩn bị hồ sơ.

Tác dụng của CV Marketing Executive
Tác dụng của CV Marketing Executive

2. Hướng dẫn cách viết CV Marketing Executive thu hút nhà tuyển dụng

2.1. Những kỹ năng cần có trong CV Marketing Executive

Mỗi ngành nghề sẽ có những tiêu chuẩn hay yêu cầu khác nhau, nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó để tìm ứng viên phù hợp. Yêu cầu của CV ở từng ngành nghề sẽ có những thay đổi khác nhau. Bạn nên biết những thông tin quan trọng nhất trong CV Marketing Executive để gia tăng cơ hội cạnh tranh cũng như gây nổi bật bản thân mình.

Trong vai một Marketing Executive, bạn không nên tập trung quá nhiều vào bằng cấp hay kiến thức chuyên môn, mà thay vào đó hãy chú trọng vào những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn đã tích lũy được. Với CV Marketing Executive, bạn nên tập trung những kỹ năng sau đây

2.1.1. Kỹ năng phân tích thị trường

Kỹ năng phân tích thị trường là khả năng tìm kiếm, phân tích và thu thập thông tin liên quan đến khách hàng, thị trường hay đối thủ. Mục đích chính của các thông tin này là lập ra chiến lược Marketing phù hợp.

Với những người làm trong Marketing Executive, điều quan trọng chính là nắm được dữ liệu khách hàng. Ngay sau đó là thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh. Hiểu được khách hàng thuộc độ tuổi nào, có sở thích, thói quen tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp biết cách tiếp cận và đưa ra chiến lược truyền thông hiệu quả.

Ngoài ra, kỹ năng phân tích thị trường còn giúp mang đến cái nhìn rõ hơn về ưu, nhược điểm của chính doanh nghiệp. Việc bạn có kỹ năng này trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được khả năng nhìn bao quát vấn đề của bạn.

Xem thêm: CV Marketing Officer và những bài học để tạo nên bản CV chuẩn

Kỹ năng phân tích thị trường
Kỹ năng phân tích thị trường

2.1.2. Khả năng lên kế hoạch

Để đảm bảo một chiến dịch truyền thông hiệu quả, người làm Marketing Executive cần phải biết sắp xếp mức độ ưu tiên của công việc. Đồng thời còn phải biết cách ước lượng thời gian cho đầu mục để lên kế hoạch thực hiện hóa chúng.

Mỗi đầu mục công việc sẽ có giới hạn thời gian khác nhau. Bạn cần theo sát kế hoạch để đảm bảo đúng tiến độ từng chiến dịch. Hơn nữa, nếu không biết cách lên kế hoạch thì bạn sẽ làm trì trệ tiến độ công việc, làm lãng phí nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

Vì vậy, khả năng lên kế hoạch là một kỹ năng quan trọng mà bạn bắt buộc phải có trong CV. Nó sẽ tạo dấu trong “mắt” nhà tuyển dụng và thể hiện khả năng thích ứng với công việc trong tương lai.

2.1.3. Kỹ năng xây dựng nội dung

Trong những năm gần đây, kỹ năng xây dựng nội dung đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc phải có, nhất là đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing. Bằng cách xây dựng những nội dung độc đáo, ấn tượng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ tạo được điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng.

Khi viết trong CV, bạn cần chú ý ghi một cách khái quát các chiến dịch mình đã từng làm, có bằng chứng cụ thể để nhà tuyển dụng tiện tra cứu và kiểm chứng tài năng của bạn. Mặc khác, kỹ năng này còn cho thấy khả năng sáng tạo tiềm tàng bên trong bạn luôn được rất nhiều nhà tuyển dụng quan tâm.

Kỹ năng xây dựng nội dung
Kỹ năng xây dựng nội dung

2.2. Cách viết CV Marketing Executive

2.2.1. Phần thông tin cá nhân

Marketing Executive được biết đến là một vị trí quản lý trong doanh nghiệp. Là một người nằm trong vị trí lãnh đạo, bạn tuyệt đối không được bỏ qua phần thông tin cá nhân.

Việc giới thiệu bản thân là một điều tất yếu trong mọi CV thuộc mọi lĩnh vực hay ngành nghề. Nó cần phải được đặt ngay trên đầu để bất kỳ ai nhìn vào cũng nhận diện được tên tuổi của bạn.

Đối với bên tuyển dụng, bạn sẽ cần nêu một cách khái quát, đi đúng trọng tâm vấn đề để họ nhanh chóng biết mình là ai. Thông thường, một CV xin việc Marketing Executive sẽ cần nêu các thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại đang cư trú, địa chỉ tạm trú và cách thức để liên hệ.

Bạn cần chú ý, với cách thức liên hệ cần nêu rõ địa chỉ email và số điện thoại mà mình đang sử dụng thường xuyên. Bạn không nên để dùng số điện thoại “ảo” hay email không rõ ràng bởi nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn bất kỳ lúc nào.

Phần thông tin cá nhân trong CV Marketing Executive
Phần thông tin cá nhân

2.2.2. Phần trình độ văn hóa

Trình độ văn hóa là một thông tin khá ngắn gọn. Khi viết vào CV, người ứng viên Marketing Executive chỉ nên nói đến các thông tin như Cao đẳng, Đại học và sau Đại học.

Đối với công việc Marketing Executive, nhà tuyển dụng sẽ thường yêu cầu trình độ từ Đại học trở lên. Nếu bạn đã từng học ở các ngôi trường nổi tiếng nổi tiếng như Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương,… thì đó sẽ một điểm cộng lớn để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, với sự biến động của thị trường như hiện nay thì việc xuất thân từ các ngôi trường này hay không cũng không quá quan trọng, miễn rằng bạn thể hiện được năng lực và sự hiểu quả trong cách làm việc của mình. Dù bất luận thế nào, bạn cũng nên đọc kỹ yêu cầu để tránh mất thời gian trong việc viết CV.

2.2.3. Phần mục tiêu công việc

Ở bất kỳ công việc nào, khi trình bày CV, bạn cũng không nên bỏ quan phần mục tiêu công việc, đặc biệt đối với nghề Marketing Executive. Khi trình bày mục này, bạn cần chia mục tiêu làm 3 giai đoạn khác nhau là ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Có thể lấy ví dụ như, đối với ngắn hạn, bạn nên đặt mục tiêu từ 3 đến 6 tháng, thích nghi mau chóng với môi trường công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với trung hạn, bạn nên nói về dự định bản thân ở vị trí cấp quản lý cao hơn như phó phòng, trưởng phòng. Cuối cùng là dài hạn, đây là khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm tới, bạn cần có mong muốn trở thành giám đốc Marketing vùng.

Mục tiêu trong CV Marketing Executive
Phần mục tiêu công việc

2.2.4. Phần kinh nghiệm công việc

Kinh nghiệm nghề nghiệp chính là mục mà bạn cần nêu lên các chức vụ, chiến dịch mà mình từng thực hiện trong quá khứ. Khi liệt kê, bạn cần chú ý tới mốc thời gian và các con số liên quan tới sự kiện hay vị trí công việc đó.

Bạn nêu kinh nghiệm nghề nghiệp càng ngắn gọn, chi tiết càng thể hiện thì càng thể hiện sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong cách làm việc của bạn. Đối với sinh viên mới ra trường, bạn không cần quá lo lắng ở mục này. Bạn chỉ nêu lên các hoạt động mà mình đã từng làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường là được nhà tuyển dụng chấp nhận.

Phần kinh nghiệm công việc
Phần kinh nghiệm công việc

Như vậy, với những bí quyết mà vieclam88 đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ có được một bộ CV Marketing Executive đẹp mắt, tạo dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu vẫn chưa nhớ được các bí quyết ở trên, bạn hãy đọc lại lần nữa để tạo ra một bộ CV thật hoàn hảo nhé!

CV Marketing Manager - Cách viết minh chứng “đẳng cấp” của bạn

Marketing Manager là một vị trí công việc đang rất nhiều người quan tâm. Muốn ứng tuyển đụng được vị trí này, bạn cần một bộ CV đẹp mắt, tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Cùng xem bài viết dưới để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân mình nhé!

CV Marketing Manager

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý